Món gỏi từ khô cá miền Tây

Ngày:24/06/2019 lúc 08:00AM

Mục lục [Ẩn]

Món gỏi là một trong số món ăn được thực khách ưa chuộng sự hấp dẫn của nó đến từ sự hòa quyện các loại nguyên liệu: Thịt, tôm, cá...cùng với các loại rau, củ cùng với nước trộn gỏi đậm, chua chua, ngọt ngọt, cay cay, thơm thơm...vô cùng quyến rũ. Món gỏi của người miền Tây được biến tấu khá đa dạng hơn tạo nên hương vị khá độc đáo trong đó phải kể đến khô cá và các loại rau, quả đặc trưng của vùng. Cá khô được làm gỏi có thể là khô cá lóc, khô cá lòi lòi, khô cá dứa, khô cá sặc, khô cá đù..... các bạn hoàn toàn có thể chế biến thành những món gỏi thơm ngon cực đỉnh.

Khô cá miền Tây tạo nên hương vị tuyệt vời cho các món gỏi

Cứ đến mùa nước nổi hàng năm khoảng từ những tháng 7,8 âm lịch, giữa mênh mông ấy ngư dân miền sông nước lại đánh lưới, mẻ cá mang về đầy ăm ắp nào là cá sặc, cá linh, cá leo, cá lóc đồng, cá lòi thòi, cá leo, tôm cua các loại ....Rồi nhờ có hệ thống kênh rạch chằng chịt, giáp với cửa sông nên môi trường nơi này thuận lợi để hoạt động nuôi trồng, khai thác đánh bắt các loài thủy hải sản trở nên phát triển mạnh mẽ với nghề nuôi cá lóc, cá tra, cá ba sa, ....Sản lượng cá lớn, con nào con nấy tươi ngon, béo chắc... tạo nên cho miền Tây những món đặc sản làm say đắm thực khách: Cá linh nấu canh chua với bông điên điển, cá lóc nướng trui,..

Khô cá miền Tây

Cá tươi ăn không hết nhưng để mùa sau còn có cơ hội thưởng thức cho đỡ “thèm” thì họ lại chế biến thành mắm cá, khô cá....Với bí quyết nhà nghề và tấm lòng chân thành mà người dân đã chế biến thành nhiều loại khô cá trở thành đặc sản theo chân khách lan xa khắp mọi miền: Khô cá sặc, khô cá linh, khô cá dứa, khô cá đù.... Đặc biệt khô cá được xem là nguyên liệu không thể thiếu để làm món gỏi từ cá khô - món ăn phổ biến và được yêu thích nhất của người miền Tây đặc biệt với những anh chàng thích nhậu, có thể lai rai cả ngày không chán.

Gỏi cá khô tuy dân dã nhưng ăn một lần rồi khiến bạn nhớ mãi, tuy là cá khô vẫn còn thịt cá vẫn giữ được hương vị ngọt tự nhiên, đậm đà hòa quyện với những thứ lá vốn có trong vườn nhà như sầu đâu non, quả xoài, quả có, dưa leo,....cùng với thứ nước chấm cay cay, ngọt, chua, ....tạo cho món ăn hương vị độc đáo của miền Tây khó mà lẫn đi đâu được. Một khi đã đặt chân đến đây nhất định các bạn phải thử cho bằng được đấy nhé!

Cách thực hiện một số món gỏi ngon độc đáo từ cá khô

Món gỏi cá khô cũng rất dễ làm và hôm nay, VOVE xin được giới thiệu đến thực khách một số món gỏi là từ sản phẩm khô cá do VOVE cung cấp siêu ngon mời cả gia đình, bạn bè nhé!

Gỏi sầu đâu khô cá lóc

Ban đầu bạn sẽ cảm nhận vị đắng đặc trưng nhưng hãy nhai chậm lại bạn sẽ cảm nhận vị mặn đậm đà của khô cá lóc vị ngọt thanh của xoài sống, dưa leo, các loại rau răm tạo nên hương vị tinh tế.

Gòi sầu đâu khô cá lóc thơm ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

- Khô cá lóc

- Lá sầu đâu non, dưa leo, xoài xanh, rau răm

- Me chín

- Tỏi, ớt, đường, nước mắm ngon

Cách làm

- Khô cá lóc đem đi nướng hoặc chiên vàng giòn, vớt ra nguội bớt rồi xé nhỏ.

- Dưa leo bỏ hạt, thái lát mỏng.

- Sầu đâu chần qua nước nóng, vớt ra ngâm với nước đá để lá bớt đắng và giòn hơn.

- Xoài nạo sợi, rau răm nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, để ráo

- Cho me vào bát cùng với ít nước ấm ngâm cho tan, thêm chút đường, ớt, tỏi, nước mắm nêm nếm cho vừa khẩu vị vừa ăn, không mặn mà đậm đà

- Trộn loại rau với khô cá lóc đã xé nhỏ rồi cho nước trộn gỏi vào trộn đều.Cho gỏi ra đĩa, trang trí thêm ớt, ngò để món ăn thêm hấp dẫn.

Gỏi xoài xanh cá cơm khô

Là món gỏi đơn giản dễ làm nhưng lại có hương vị thơm ngon hấp dẫn, vị xoài chua chua, cá cơm khô giòn giòn, hòa quyện với nước trộn chua, cay, ngọt thật là trọn vị.

Gòi xoài xanh cá cơm khô đơn giản, tròn vị

Nguyên liệu chuẩn bị

- Cá cơm khô

- Xoài xanh

- Rau thơm, ớt, tỏi

- Nước mắm, giấm, đường các loại gia vị.

Cách thực hiện

- Xoài xanh gọt vỏ, thái/nạo thành sợi nhỏ

- Rau thơm rửa sạch, để ráo, thái rối

- Chiên cá cơm cho thật vàng, giòn rồi vớt ra

- Pha loãng nước mắm với đường và ớt, tỏi băm nhuyễn

Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị cùng với nước trộn gỏi sau ra vào đĩa rắc rau thái nhỏ vào là thưởng thức thôi.

Món gỏi cá khô mang đặc trưng hương vị miền Tây mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại nhà với những sản phẩm cá khô chính hiệu mua từ VOVE. Chúng tôi là đơn vị uy tín được khách hàng trên cả nước tín nhiệm bởi mỗi sản phẩm của VOVE đều đạt chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy đến với chúng tôi để được chọn mua những sản phẩm ngon, chất lượng nhất nhé!

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X