LỢI ÍCH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CỦA BỘT A NGÙY/ A QUỲ / ASAFOETIDA (HING)

Ngày:25/04/2024 lúc 16:03PM

Mục lục [Ẩn]

Bột A Ngùy / A Quỳ / Asafoetida là gì? Lợi ích tuyệt vời của bột A Ngùy đối với sức khỏe? Hãy cùng INDIANFOODS tìm hiểu nào:

Asafoetida là một loại thảo mộc ẩm thực và rễ của cây Thân rễ này được sấy khô để tạo thành một chất giống như Mủ khô. Mủ khô này là bột A Ngùy Asafoetida. Nó có mùi hăng và thường được gọi là Hing ở Ấn Độ. Cây này có nguồn gốc từ các nước Iran và Afghanistan. Tuy nhiên, việc sử dụng và trồng trọt rộng rãi của nó cũng phổ biến trong và gần Tiểu lục địa Ấn Độ.

Image: Shutterstock

Lý do chính mà chiết xuất khô thảo dược này được quảng bá như một loại gia vị ăn được là khả năng cung cấp một kết cấu mịn cho các món cà ri và súp.

Lợi ích sức khỏe của Asafoetida

1. Lợi ích chống virus:

Ảnh: Shutterstock

Đây chỉ là khởi đầu của một danh sách dài các lợi ích sức khỏe mà loại gia vị thảo dược tuyệt vời này mang lại. Các nghiên cứu mới nhất đã chứng minh rằng Asafoetida hạn chế và cản trở sự phát triển và sinh sản của các virus có hại như H1N1. Khi loại gia vị thảo dược này tiếp xúc với virus cúm H1N1, nó kích hoạt sản xuất kháng sinh tự nhiên chống lại sự tấn công của virus. Các nghiên cứu chi tiết và nghiên cứu độc lập đang được thực hiện cho đến ngày hôm nay để tìm hiểu thêm về những lợi ích tuyệt vời của công thức thảo dược này chống lại các tác nhân virus khác. Tóm lại, thành phần ăn được tuyệt vời này cung cấp khả năng miễn dịch mạnh mẽ chống lại nhiễm virus cúm.

Bột A Ngùy/ A Quỳ Ấn Độ LG Hing Compounded Asapoetida Powder.

Mua tại đây: Bột A Ngùy/ A Quỳ Ấn Độ LG Hing Compounded Asapoetida Powder

2. Lợi ích chống hen suyễn:

Hen suyễn và viêm phế quản là hai hội chứng hô hấp cấp tính. Asafoetida là kẻ thù tự nhiên của các hội chứng hô hấp này. Nó kích hoạt sản xuất kháng thể tự nhiên ngay khi một người bị cảm lạnh. Sự gia tăng miễn dịch mạnh mẽ này kích hoạt quá trình nới lỏng hô hấp. Vì vậy, nó là một phương thuốc mạnh mẽ chống lại cảm lạnh, hen suyễn và viêm phế quản (8).

3. Lợi ích chống động kinh:

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của Asafoetida không chỉ giới hạn ở các phương tiện truyền thống để điều trị ho và cảm lạnh. Gia vị cũng là một loại thuốc Unani chống động kinh mạnh mẽ. Unani là khoa học cổ xưa về điều trị bệnh. Nó vẫn còn phổ biến và là một cách tự nhiên để ngăn ngừa bệnh tật phần lớn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng Asafoetida như một biện pháp phòng ngừa bệnh động kinh. Trong trường hợp đã chuẩn đoán bệnh động kinh, bạn phải tìm lời khuyên chính xác của bác sĩ.

4. Lợi ích tiêu hóa:

Lối sống hiện tại, không vận động nhiều và hoạt động thể chất, dẫn đến các vấn đề tiêu hóa dễ dàng. Asafoetida là một trợ giúp tiêu hóa tự nhiên giúp các vấn đề tiêu hóa dễ dàng. Nó là một kẻ thù tự nhiên đối với các độc tố như vậy làm chậm quá trình tiêu hóa ở người. Do đó, nó giúp giảm bớt quá trình tiêu hóa thích hợp bằng cách khôi phục mức độ PH bình thường của dạ dày. Nó cung cấp thành công sự tự do khỏi vấn đề phổ biến nhất của tiêu hóa không đúng cách, tức là táo bón Asafoetida cũng có đặc tính chữa bệnh và chống đầy hơi. Do đó, nó làm giảm đầy hơi và khó chịu liên quan đến dạ dày. Thêm 1-2 nhúm bản lề vào sữa bơ giúp cải thiện tiêu hóa và giảm đầy hơi.

Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam Bộ

5. Lợi ích chữa bệnh:

Cha mẹ áp dụng asafoedita dán trực tiếp trên vết thương trên đầu gối của trẻ để giúp làm dịu và điều trị nó.

Ảnh: Shutterstock

Asafoetida có một lịch sử cổ xưa được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh cho chấn thương dạ dày. Các nghiên cứu hiện tại đã chứng minh hiệu quả của nó để hoạt động như một chất chữa lành vết thương và thuốc giảm đau cho chấn thương. Áp dụng trực tiếp vào vết thương dưới dạng dán làm giảm sự xuất hiện của vết thương và giảm đau.

6. Thuốc giải độc thuốc phiện:

Asafoetida cung cấp sự tốt lành của việc được sử dụng như một thuốc giải độc cho thuốc phiện. Nó có tiền sử điều trị nhiễm trùng túi mật và các vấn đề dạ dày khác. Nó cũng là một chất tăng cường tiêu hóa mạnh mẽ. Tất cả điều này chứng minh hiệu quả của nó như một thuốc giải độc thuốc phiện.

7. Lợi ích chống axit:

Asafoetida hoạt động giống như một chất kiềm tự nhiên làm loãng axit quá mức trong dạ dày. Nó cũng làm giảm các vấn đề về dạ dày đường ruột. Vì vậy, nó là một chất chống đầy hơi tuyệt vời giúp giảm đau dạ dày và axit.

8. Thuốc tránh thai:

Khoa học hiện đại vẫn đang nỗ lực tìm kiếm lợi ích tránh thai của Asafoetida. Tuy nhiên, trong lịch sử loại gia vị thảo dược này đã được sử dụng như một biện pháp tránh thai mạnh mẽ chống lại mang thai ngoài ý muốn. Nó cũng được sử dụng trong lịch sử như một viên thuốc phá thai. Vì vậy, hãy cẩn thận khi sử dụng loại gia vị này nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

9. Lợi ích nâng cao tâm trạng:

Asafoetida cũng được biết đến với lợi ích nâng cao tâm trạng. Đây không phải là một loại thuốc, mà là một công thức thảo dược kích hoạt sản xuất hormone hạnh phúc và cản trở việc sản xuất căng thẳng. Đây là một loại gia vị quản lý căng thẳng mạnh mẽ nên được sử dụng thận trọng.

10. Lợi ích chống trầm cảm:

Ảnh: Shutterstock

Asafoetida trong lịch sử đã được sử dụng như một loại thuốc chống trầm cảm. Khả năng của nó để tạo ra hạnh phúc và giảm suy nghĩ thất bại và tiêu cực làm cho nó trở thành một chất chống trầm cảm tự nhiên.

11. Tăng sự trao đổi chất:

Một lợi ích sức khỏe khác là nó cũng hoạt động như một chất giảm cholesterol. Asafoetida làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể phần lớn. Điều này cải thiện tiêu hóa. Do đó, nó cũng kích hoạt chuyển hóa chất béo. Điều này cản trở sự lưu thông của LDL (cholesterol xấu) trong máu người. Do đó, Asafoetida giữ cho bạn an toàn khỏi tất cả các vấn đề về tim do sự hình thành và tích tụ cholesterol.

12. Tăng cường sức khỏe thể chất:

Asafoetida hoạt động theo hướng tăng và duy trì sức khỏe tim mạch. Nó cũng là một trợ giúp hô hấp có lợi cho các vấn đề ho và hô hấp. Vì vậy, rõ ràng là loại gia vị thảo dược này làm tăng việc cung cấp máu cho tất cả các mô và tế bào. Điều này làm tăng và đảm bảo rằng mọi tế bào đều có được hàm lượng oxy cần thiết. Do đó, nó làm giảm mệt mỏi về thể chất bằng cách cung cấp cho các mô mệt mỏi một cơ hội để được sửa chữa.

13. Lợi ích chống bất lực:

Asafoetida là một thành phần tự nhiên mạnh mẽ có thể được sử dụng để điều trị một vài vấn đề liên quan đến bất lực. Nó làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ và cung cấp sự tự do khỏi vấn đề xuất tinh sớm phần lớn. Nó đã là một bộ điều chỉnh căng thẳng đã được chứng minh. Điều này cũng hỗ trợ trong việc cải thiện ham muốn tình dục của nam giới.

14. Thuốc chống giun:

Mùi hăng của Asafoetida hoạt động có lợi cho lợi ích chống giun và côn trùng của nó. Nó nên được thực hiện vào ban đêm với nước ấm. Nó tuôn ra giun đường ruột khi dùng thường xuyên với Ajwain.

15. Giảm chuột rút kinh nguyệt:

Người phụ nữ bị đau do chuột rút kinh nguyệt có thể thuyên giảm bằng asafoetida.

Ảnh: Shutterstock

Chuột rút kinh nguyệt là cơn ác mộng đối với tất cả phụ nữ mắc phải chúng. Asafoetida có thể hoạt động như một trợ giúp kinh nguyệt, giúp giảm chuột rút và đau. Nó làm giảm vấn đề bằng cách giảm cảm giác đau quanh eo và bụng dưới. Vì vậy, nó có thể được sử dụng vào những thời điểm chuột rút kinh nguyệt cực độ để giảm bớt cảm giác đau liên tục.

16. Có thể hỗ trợ giảm cân

Mặc dù asafoetida không phải là một giải pháp kỳ diệu để giảm cân, một số người đề xuất cho rằng nó có thể gián tiếp hỗ trợ quản lý cân nặng. Nó có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm đầy hơi, góp phần tạo cảm giác nhẹ nhàng và cải thiện sức khỏe. Cải thiện tiêu hóa cũng có thể hỗ trợ sự trao đổi chất hiệu quả hơn. Ngoài ra, hương vị riêng biệt của nó có thể làm tăng hương vị của các bữa ăn lành mạnh, nấu tại nhà, làm cho chúng thỏa mãn hơn và có khả năng làm giảm sự cám dỗ để thưởng thức các lựa chọn thực phẩm không lành mạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học về tác động trực tiếp của asafoetida đối với việc giảm cân còn hạn chế. Bất kỳ kế hoạch quản lý cân nặng nào cũng nên được thực hiện với sự hướng dẫn của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

16 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe được liệt kê ở trên làm cho Bột A Ngùy/ Asafoetida trở thành một nguyên liệu kỳ diệu mà INDIANFOODS đã sưu tầm được. Thành phần nấu ăn đơn giản này mang lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời như vậy có thể khiến bạn trông trẻ hơn ít nhất 10 tuổi so với tuổi thật.

Nguồn tham khảo: Stylecraze

Lý do mua sản phẩm tại công ty Tín Phúc Nghĩa (VOVE/Indianfoods):

Cam kết từ công ty chúng tôi:

  • Với hơn 12 năm trong ngành, hàng hóa được chọn lọc, thẩm định kỹ lưỡng, tiêu chí đầu tiên và quyết định của chúng tôi là chất lượng hàng hóa.
  • Dịch vụ tử tế, tận tâm, kinh doanh dựa trên Đạo đức, lâu dài, có trước có sau; kính trọng và biết ơn từng khách hàng; ưu tiên khách hàng lâu dài, truyền thống.
  • Chính sách đổi, trả, xử lý các vấn đề về hàng hóa hư hỏng: công khai, minh bạch (trên website), văn minh, nhẹ nhàng, thuận lý tình theo hướng có lợi nhất cho khách hàng.
  • Hạn chế tối đa việc tăng giá, bán giá có thể cao hơn bên khác nhưng tuyệt đối không gian lận, cân đúng, đủ tuyệt đối hoặc dư, hàng mới. Giá công khai, minh bạch, 1 giá duy nhất, tuyệt đối không cần trả giá.
  • Luôn có chương trình chăm sóc Khách hàng Cũ với mức ưu đãi hàng đầu thị trường. (so với các siêu thị)

Liên hệ mua hàng:

+ Trực tiếp Tại cửa hàng:

Địa chỉ: 571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM

Thời gian: T2-T7: 8:00 – 17: 30; CN: 8:00 – 12:00

+ Qua Zalo/ Call – Nhanh nhất qua Zalo

Khách Sỉ: 0903632785

Khách Lẻ: 0916853968 – 0938711019

+ Hoặc qua Hệ thống website:

www.vove.com.vn | www.indianfoods.com.vn | www.khoca.com.vn

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ VOVE/INDIANFOODS trong hơn 10 năm qua và chúng tôi hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam Bộ
Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

X