Bạn đã biết cách pha cà phê giúp hạ đường huyết quét sạch mỡ máu lại cực kỳ lạ miệng, thơm ngon?

Ngày:01/03/2024 lúc 17:52PM

Mục lục [Ẩn]

Bạn đã biết cách pha cà phê giúp hạ đường huyết quét sạch mỡ máu lại cực kỳ lạ miệng, thơm ngon.

Nếu bạn đã quá quen với cà phê pha cùng sữa thông thường, đây có thể là những gia vị giúp ly cà phê thêm phần mới lạ và đặc biệt tốt cho sức khỏe người tiểu đường.

Indianfoods giới thiệu bạn 4 loại gia vị thêm vào ly cà phê được tổng hợp từ các bài báo/ công thức từ các trang nước ngoài.

Bạch đậu khấu (green cardamoms)

Bạch đậu khấu là một gia vị có vị cay, tính ấm, cùng họ với gừng. Loại gia vị này rất phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ và Trung Đông trong cả món ngọt và món mặn, pha cùng cà phê hoặc làm bánh. Thêm bạch đậu khấu vào cà phê giúp tăng hương thơm, vị ấm hợp cho mùa đông.

Cà phê thêm 4 loại bột này tốt hơn thuốc bổ, kiểm soát đường huyết, “quét sạch” mỡ máu: Lạ miệng lại thơm ngon- Ảnh 1.

Loại gia vị này có tác dụng hạ đường huyết, bảo vệ tế bào chống lại quá trình stress oxy hóa và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. Bạch đậu khấu kết hợp với cà phê sẽ tạo thành thức uống tốt cho tim mạch và gan, giảm mức chất béo trung tính, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Trong Đông y bạch đậu khấu thường dùng để chữa các triệu chứng như đau họng, cảm lạnh, ợ hơi, co thắt bụng. Vậy nên cà phê bạch đậu khấu có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và có thể phòng ngừa viêm, loét dạ dày.

Quế (Cinamon)

Cà phê thêm 4 loại bột này tốt hơn thuốc bổ, kiểm soát đường huyết, “quét sạch” mỡ máu: Lạ miệng lại thơm ngon- Ảnh 2.

Cà phê quế nổi bật với vị cay và thơm nồng của quế kết hợp cùng vị đắng đặc trưng của cà phê tạo nên loại đồ uống khá phổ biến. Quế cũng có thể thay thế đường để tạo vị ngọt nhẹ trong cà phê, giảm lượng đường nạp vào cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn. Một chút quế trong ly cà phê sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời cho ngày dài hoạt động năng suất.

Loại đồ uống này có thể hỗ trợ giảm cân nhờ tác dụng đốt cháy chất béo tự nhiên từ cả cà phê và quế. Bên cạnh đó, cà phê quế cũng làm giảm đường huyết, làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể cũng như ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 nếu không thêm các chất tạo ngọt như đường, sữa.

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, cà phê quế ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư đại trực tràng, ung thư vú và ung thư gan. Khả năng làm giảm cholesterol của loại đồ uống này cũng được nhiều nghiên cứu chứng minh, giảm nguy cơ suy tim và đột quỵ.

Cacao

Cà phê kết hợp với cacao tạo nên hương vị đậm đà, đắng ngọt lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khi gấp đôi lượng chất chống oxy hóa, cải thiện lưu lượng máu cũng như làm hạ mỡ máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Loại đồ uống này còn hỗ trợ giảm cân, tăng cường tập trung và cải thiện tâm trạng, tốt cho não bộ.

Một số nghiên cứu đã chứng minh việc uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 về lâu dài do cà phê có khả năng duy trì chức năng các tế bào beta trong tuyến tụy, vốn có chức năng sản xuất insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Cà phê thêm 4 loại bột này tốt hơn thuốc bổ, kiểm soát đường huyết, “quét sạch” mỡ máu: Lạ miệng lại thơm ngon- Ảnh 3.

Trong khi đó cacao nguyên chất có thể kiểm soát lượng đường trong máu, giảm tình trạng viêm ở người tiểu đường và cả người không mắc bệnh. Vậy nên sự kết hợp này hoàn toàn có thể giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh tiểu đường nguy hiểm, nhất là khi không kết hợp với các chất tạo ngọt.

Nhục đậu khấu (Nutmeg)

Nhục đậu khấu là loại gia vị có vị trầm ấm, ngọt bùi và hơi the, mang lại cảm giác ấm trên đầu lưỡi khi thưởng thức, kết hợp với cà phê sẽ tạo ra một hương vị mới lạ, kích thích vị giác.

Cà phê nhục đậu khấu có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, tăng cường chức năng tuyến tụy, giảm nguy cơ mắc tiểu đường khi không thêm đường hay sữa tạo ngọt. Ngoài ra loại đồ uống này cũng kích thích hoạt động của não, giảm mệt mỏi và căng thẳng cũng như hỗ trợ sức khỏe đường ruột, giảm đầy hơi, khó tiêu.

Cà phê thêm 4 loại bột này tốt hơn thuốc bổ, kiểm soát đường huyết, “quét sạch” mỡ máu: Lạ miệng lại thơm ngon- Ảnh 4.

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nhục đậu khấu có thể cải thiện cholesterol và mức chất béo trung tính cao. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong cà phêcó thể có tác dụng bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhờ đó, khi kết hợp cả cà phê và nhục đậu khấu rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Trên đây là 4 loại gia vị thêm vào ly cà phê mà Indianfood đã mách bạn: Bạch đậu khấu, Quế, Cacao, Nhục đậu khấu. Hy vọng các bạn có một sự trải nghiệm hoàn hảo khi thưởng thức.

Theo Healthline, Livestrong

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X