6 MÓN ĂN THỊT GÀ THÂN THIỆN VỚI NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Ngày:23/03/2024 lúc 20:47PM

Mục lục [Ẩn]

6 MÓN ĂN THỊT GÀ THÂN THIỆN VỚI NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

vove.com.vn

Thịt gà không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong bếp mỗi gia đình Việt Nam mà còn là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực của chúng ta.

Thịt gà là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Tất cả các miếng thịt gà đều có hàm lượng protein cao và nhiều phần ít chất béo. Khi được chế biến một cách lành mạnh, thịt gà có thể là một thành phần tuyệt vời trong kế hoạch ăn uống lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.

Mẹo chuẩn bị

Hãy thử những lời khuyên này để chuẩn bị thịt gà để nó ít có khả năng làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Loại bỏ da gà trước khi nấu. Sử dụng ức gà không xương, không da bất cứ khi nào có thể. Chúng ít chất béo hơn các bộ phận khác của thịt gà. Trong hầu hết các công thức nấu ăn, ức gà có thể được thay thế cho các bộ phận khác của gà.

Nếu bạn đang nấu gà trên bếp, hãy sử dụng bình xịt nấu ăn, nước dùng ít natri hoặc dầu ô liu thay vì bơ.

Mẹo nấu ăn

Ức gà luộc là tuyệt vời để làm salad gà ấm hoặc lạnh và thịt hầm gà. Để luộc gà, thêm ức gà không xương, không da vào nồi và phủ chúng bằng nước hoặc nước dùng ít natri và gia vị mong muốn. Đun sôi hỗn hợp trên lửa vừa-cao; giảm nhiệt xuống thấp; Đậy nắp chảo và đun nhỏ lửa gà cho đến khi nhiệt độ bên trong của nó là 165 độ, quá trình này mất khoảng 15 phút.

Nấu gà trong lò giúp giữ ẩm. Để làm gà nướng, chà nhẹ gà sống với dầu ô liu và nêm gia vị với các loại gia vị yêu thích của bạn. Làm nóng lò nướng của bạn đến 400 độ và nướng gà cho đến khi nhiệt độ bên trong của nó đạt 165 độ (khoảng 30 phút tùy thuộc vào kích thước của miếng gà).

Tránh các công thức nấu gà nồi sành sử dụng súp đóng hộp, nước sốt và nước dùng có hàm lượng natri cao, pho mát đầy đủ chất béo và nước sốt đã chuẩn bị làm từ đường bổ sung. Lựa chọn công thức nấu ăn sử dụng rau, gia vị, gạo lứt, các loại đậu, sữa chua Hy Lạp, trái cây và nước dùng ít natri.

Bây giờ hãy cùng INDIAN FOODS tìm hiểu các món ăn thịt gà thân thiện với người tiểu đường.

1. Gà chanh châu Á

Nếu bạn là một fan hâm mộ của món ăn Trung Quốc, công thức xào gà này được làm cho bạn. Nó sử dụng chanh tươi, gia vị và ớt chuông. Khi bạn thực hiện công thức này, bạn sẽ mang hương vị của thịt gà châu Á đích thực đến bàn của bạn.

2. Gà nướng với hành tây và tỏi tây

Hành tây và tỏi tây là từ cùng một gia đình, nhưng chúng có vị khác nhau. Tỏi tây ngọt và nhẹ hơn hành tây. Trong công thức này, thịt gà được tráng men mù tạt Dijon và nướng với sự kết hợp của tỏi tây, hành, tỏi và hẹ.

Theo một nghiên cứu trên động vật năm 2015, hành tây làm giảm lượng đường trong máu cao khi dùng cùng với thuốc trị tiểu đường metformin.

3. Đùi gà Parmesan chiên bằng lò nướng

Bạn nghĩ rằng bạn không thể cắn vào chân gà rán nếu bạn bị tiểu đường? Hãy suy nghĩ lại! Đùi gà trong công thức này được phủ một lớp phô mai Parmesan thơm ngon và vỏ bánh mì. Chúng được nướng bằng lò thay vì chiên. Đùi gà có hàm lượng chất béo cao hơn ức gà, vì vậy hãy chắc chắn cân bằng bữa ăn của bạn với các mặt ít chất béo. Đùi trống vẫn là một nguồn protein tuyệt vời và rẻ hơn nhiều để mua.

4. Gà quay

Một con gà quay tuyệt vời là một yếu tố chính trong nhiều kho vũ khí công thức. Đó là lựa chọn bữa ăn hoàn hảo cho một bữa tiệc tối thanh lịch hoặc một bữa tối gia đình bình thường.

Đối với công thức này, táo, hành, tỏi và gia vị được nhồi vào khoang của cả một con gà. Gà sau đó được chà xát dầu ô liu và được nướng đến độ ẩm hoàn hảo. Hãy chắc chắn để bóc vỏ trước khi ăn thịt. Sử dụng thức ăn thừa để tạo ra một món salad gà lành mạnh được làm từ sữa chua và cần tây Hy Lạp.

5. Gà nướng ướp với bí xanh

Nếu bạn có thịt gà sống trong tủ lạnh, một vụ mùa bội thu của bí xanh và vỉ nướng, thì bạn đã có một bữa tối lành mạnh. Sau khi được ướp trong hỗn hợp nước cam clementine, dầu ô liu và tỏi, thăn gà trong công thức này được nướng cùng với bí xanh tròn.

Nguồn: Internet

Bí xanh là một loại rau quả không chứa tinh bột nên nó ít carbs (carbohydrate). Công thức này rất dễ chế biến, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để gà ướp — càng lâu càng tốt!

6. Súp gà Mexico Crock Pot

Công thức này chỉ có bốn thành phần, làm cho nó hoàn hảo cho các gia đình bận rộn. Thật dễ dàng để chuẩn bị trong nồi sành trước khi bạn ra ngoài vào buổi sáng và sẵn sàng khi bạn trở về vào cuối ngày. Salsa và phô mai jack tiêu thêm một cú đá cay vào đùi gà mặn.

Súp gà kiểu Mexico | Tasteshare

Nguồn: Internet

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ coi cà chua, thành phần chính trong salsa, một siêu thực phẩm trị tiểu đường. Cà chua có hàm lượng carbs thấp và nhiều vitamin C, vitamin E và sắt. Để có thêm niềm say mê, hãy sử dụng salsa nóng thay vì nhẹ.

Những món ngon trên có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và nạp năng lượng cả ngày. Tuy nhiên bạn vẫn cần tuân theo chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng tổng thể trong suốt cả ngày để giữ cho lượng đường trong máu tổng thể ở mức khỏe mạnh. INDIAN FOODS chúc bạn có trải nghiệm và tận hưởng món ăn tuyệt vời cùng gia đình.

Theo Healthline, food-nutrition

💖FROM VOVE WITH LOVE 💖

Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam Bộ

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X