21 món ăn tốt cho người tiểu đường (Phần 2)

Ngày:27/02/2024 lúc 03:09AM

Mục lục [Ẩn]

Bài viết này VOVE/Indianfoods biên tập từ các bài báo/các báo cáo từ healthline về 21 món ăn nhẹ tuyệt vời cho người bị tiểu đường.


11. Phô mai và bánh quy ngũ cốc


"Bánh mì kẹp bánh quy giòn" là một món ăn nhẹ phổ biến, và bạn có thể tự làm chúng bằng cách phủ lên trên một vài chiếc bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với những lát phô mai.
Chúng là một lựa chọn ăn nhẹ tốt nếu bạn bị tiểu đường. Trong khi bánh quy giòn có thể chứa nhiều carbs, chất béo trong phô mai và chất xơ trong bánh quy giòn có thể ngăn chặn chúng làm tăng lượng đường trong máu của bạn.
Tiêu thụ các sản phẩm từ sữa, như phô mai, có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn trong một số nghiên cứu. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.
Hãy chắc chắn rằng bạn chọn bánh quy giòn của bạn một cách cẩn thận, vì nhiều thương hiệu có nhiều bột tinh chế và thêm đường, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lượng đường trong máu. Để tránh những thành phần này, luôn luôn chọn bánh quy giòn được làm bằng 100% ngũ cốc nguyên hạt.


12. Salad cá ngừ


Salad cá ngừ được làm bằng cách kết hợp cá ngừ với mayonnaise và các thành phần khác, chẳng hạn như cần tây và hành tây.
Một lon cá ngừ 5 ounce cung cấp khoảng 20 gram protein và không có carbs, điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời nếu bạn bị tiểu đường.
Ngoài ra, cá ngừ cung cấp một lượng nhỏ axit béo omega-3, đã được chứng minh là giúp kiểm soát bệnh tiểu đường do khả năng giảm viêm và cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.
Bạn có thể làm cho salad cá ngừ thậm chí còn lành mạnh hơn và giàu protein hơn bằng cách trộn nó với phô mai hoặc sữa chua, thay vì mayonnaise.


13. Bỏng ngô


Bỏng ngô là một loại thực phẩm ăn nhẹ ngũ cốc nguyên hạt rất phổ biến và tốt cho sức khỏe.


Nó đã được coi là một thực phẩm ăn nhẹ phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường, một phần vì mật độ calo thấp. Một muỗng (8 gram) bỏng ngô không khí chỉ chứa 31 calo.
Ăn vặt với thực phẩm ít calo có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng, được biết là thúc đẩy giảm lượng đường trong máu và quản lý tổng thể tốt hơn bệnh tiểu đường loại 2.
Ngoài ra, bỏng ngô cung cấp 1 gram chất xơ cho mỗi khẩu phần (8 gram bỏng ngô), đây là một đặc tính khác làm cho nó trở thành một loại thực phẩm thân thiện với bệnh tiểu đường.


14. Bánh pudding hạt Chia


Bánh pudding hạt Chia được làm bằng cách ngâm hạt chia trong sữa cho đến khi hỗn hợp đạt được độ đặc giống như bánh pudding.


Đó là một món ăn nhẹ lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường vì hạt chia rất giàu chất dinh dưỡng giúp ổn định lượng đường trong máu, bao gồm protein, chất xơ và axit béo omega-3.
Chất xơ trong hạt chia có thể hấp thụ một lượng nước đáng kể, có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và giải phóng đường vào máu.
Ngoài ra, ăn hạt chia đã được chứng minh là giúp giảm mức chất béo trung tính đáng tin cậy, có thể tốt cho sức khỏe tim mạch. Điều này có lợi vì những người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.


15. Bánh ngũ cốc năng lượng


Bánh ngũ cốc năng lượng là một ý tưởng ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Chúng là một món ăn nhẹ ngon và lành mạnh được làm bằng cách kết hợp và lăn các thành phần bạn chọn thành những quả bóng. Một số thành phần phổ biến bao gồm bơ hạt, yến mạch và hạt, chẳng hạn như trong công thức này:
Yến mạch, dừa vụn, Sôcôla chip nhỏ (hoặc M&M nhỏ), Bơ đậu phộng (thường hoặc hoàn toàn tự nhiên), Mật ong (hoặc xi-rô phong cho người ăn chay), vani (hoặc bất kỳ hương vị nào bạn thích)
Hầu hết các thành phần được sử dụng để tạo ra loại bánh này đều có nhiều chất xơ và protein - hai chất dinh dưỡng quan trọng được biết đến với việc giữ lượng đường trong máu ổn định.
Một lợi ích bổ sung của vết cắn năng lượng là sự tiện lợi của chúng. Chúng không yêu cầu nướng bánh và bạn có thể mang theo bên mình một cách dễ dàng khi đang di chuyển.


16. Salad đậu đen


Salad đậu đen là một món ăn nhẹ lành mạnh.
Để làm nó, chỉ cần kết hợp đậu đen nấu chín với rau xắt nhỏ, chẳng hạn như hành tây và ớt, và ném chúng vào nước sốt vinaigrette.
Vì đậu đen chứa chất xơ và protein đáng tin cậy, chúng làm một món ăn nhẹ lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường. Ăn chúng có thể ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến và giúp giảm mức insulin sau bữa ăn.
Trong một nghiên cứu, 12 người tiêu thụ đậu đen trong bữa ăn có mức insulin thấp hơn năm giờ sau khi ăn, so với những người không tiêu thụ đậu đen.
Đậu đen cũng đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch bằng cách giúp giảm mức cholesterol và huyết áp.


17. Trail Mix (hỗn hợp hạt, trái cây sấy khô)


Hỗn hợp đường mòn là một món ăn nhẹ được làm bằng cách kết hợp các loại hạt, hạt và trái cây sấy khô.
Một khẩu phần Trail Mix (28 gram) cung cấp gần 4 gram protein, làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ làm đầy có thể thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.
Trail Mix cũng cung cấp một số chất béo và chất xơ lành mạnh từ các loại hạt và hạt, đã được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu và insulin.
Điều quan trọng là tránh thêm quá nhiều trái cây sấy khô vào Trail Mix của bạn, vì nó có lượng đường khá cao và có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.
Ngoài ra, nó có lượng calo rất cao, vì vậy bạn nên tránh ăn quá nhiều Trail Mix cùng một lúc. Một kích thước phục vụ hợp lý là về một số ít.


18. Đậu nành luộc


Là đậu nành xanh, chưa chín vẫn còn trong vỏ của chúng. Chúng là một món ăn nhẹ rất bổ dưỡng và tiện lợi.


Có 18 gram protein và 8 gram chất xơ trong một khẩu phần đậu nành (155 gram), làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Tiêu thụ thực phẩm đậu nành luộc, có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn. Điều này có thể là do các hợp chất được tìm thấy trong đậu nành gọi là isoflavone, có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm kháng insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường.
Đậu nành xanh thường được hấp, luộc và bạn có thể tăng hương vị của nó bằng cách trộn nó với gia vị bạn chọn.


19. Thanh protein tự làm


Thanh protein là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường do lượng protein đáng kể mà chúng cung cấp.
Nhiều thanh protein mua tại cửa hàng có nhiều đường bổ sung, vì vậy nó có lợi khi tự làm.
Các thanh protein tự làm bao gồm bơ đậu phộng, whey protein và bột yến mạch. Để giảm hàm lượng đường của nó, bạn có thể giảm lượng mật ong và bỏ qua các chip sô cô la khỏi công thức.
Bạn cũng có thể thử Lara Bars, một loại thanh protein phổ biến được làm với số lượng thành phần tối thiểu.


20. Cần tây bơ đậu phộng


Một cách phổ biến để thưởng thức cần tây que là nhúng chúng vào bơ đậu phộng. Đó là một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh khác cho những người mắc bệnh tiểu đường.


Đầu tiên, cần tây que rất ít calo, chỉ cung cấp 14 calo mỗi phần (101 gram). Điều này có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.
Hơn nữa, cần tây có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavone, đã được nghiên cứu vì vai trò của chúng trong việc giảm lượng đường trong máu.
Thêm một hoặc hai muỗng canh (khoảng 16-32 gram) bơ đậu phộng vào cần tây sẽ thêm một số protein bổ sung và chất xơ vào bữa ăn nhẹ, điều này sẽ có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu của bạn nhiều hơn nữa.


21. Bánh nướng xốp trứng


Bánh nướng xốp trứng được làm bằng cách trộn trứng với rau và sau đó nướng chúng trong hộp bánh nướng xốp. Họ làm một bữa ăn nhẹ nhanh chóng, lành mạnh cho những người mắc bệnh tiểu đường.
Những lợi ích chính của thực phẩm thân thiện với bệnh tiểu đường này là protein từ trứng và chất xơ từ rau. Ăn những thứ này có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.


Nguồn: Healthyline
🎯 Xem thêm:
👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe
👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ
👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ
👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn
👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)
💯 IndianFoods Cam kết:
Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.
Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau
Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.
💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖
☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968
⭐ Khám phá thêm
Menu sản phẩm Ấn Độ
Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
Đặc sản Việt Nam & các nước
Đặc sản Miền Tây Nam Bộ
Vận chuyển: toàn quốc.
Thanh toán: QR, Thẻ tín dụng, COD, ATM
Hotline: 0938711019 - 0916853968
KH sỉ, nhà hàng: 0938711019

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X