Gợi ý 3 món đặc sản cho nhà hàng từ khô cá dứa một nắng

Ngày:29/06/2019 lúc 17:19PM

Mục lục [Ẩn]

Khô cá dứa một nắng vốn là đặc sản nổi tiếng Cần Giờ (Sài Gòn), Vũng Tàu, Cà Mau... Và bất kỳ ai nếu có dịp nếm qua các món ăn từ cá dứa một nắng thì chắc chắn sẽ không thể quên được hương vị tươi ngon vẫn còn nguyên vẹn. Nếu bạn có ý định mở nhà hàng thì chắc chắn 3 món đặc sản từ khô cá dứa một nắng sau đây nhất định phải có trong thực đơn nhà hàng: Cơm cháy khô cá dứa một nắng, gỏi xoài khô cá dứa một nắng và khô cá dứa xốt tỏi ớt.

Cơm cháy khô cá dứa một nắng

Cơm cháy khô cá dứa một nắng là món ăn dân dã mang đậm ký ức của tuổi thơ là một trong những món ngon từ khô cá dứa được nhiều người yêu thích. Cách làm món này cũng đơn giản các bạn ạ.

Cơm cháy khô cá dứa một nắng ngon, giòn khiến thực khách mê mẩn

Nguyên liệu chuẩn bị

- Cơm trắng vừa chín tới

- Cá dứa một nắng

- Hành lá tươi

- Tóp mỡ, tỏi băm, dầu ăn

Cách chế biến

- Làm cơm cháy: Lấy một chảo làm chảo nóng lên rồi cho ít dầu ăn vào láng trên mặt chảo. Lấy cơm nấu vừa chín tới cho lên chảo rồi dàn đều lớp mỏng. Để lửa nhỏ để cơm cháy vàng, giòn hơn. Khoảng 20 phút sau là ta đã có cơm cháy ngon, giòn lấy ra và cho cơm vào đĩa.

- Chiên cá dứa: Khô cá dứa một nắng rã đông, rửa sơ qua với nước, cắt miếng vừa ăn để ráo. Bắc một cái chảo sạch lên bếp cho nhiều dầu vào, sủi lên thì cho cá vào chiên. Cá chín vàng cả hai mặt thì vớt ra để đĩa có giấy thấm.

- Làm mỡ hành: Hành lá xắt nhuyễn cho chảo nhỏ cho ít dầu phi thơm với tỏi, tóp mỡ.

- Trình bày món ăn: Cắt cơm cháy thành từng miếng vừa ăn xếp cùng với khô cá dứa đã chiên lên rồi rưới lên mặt cơm cháy một lớp mỡ hành, trang trí ớt, rau ngò nữa cho đẹp mắt. Món ăn càng hấp dẫn hơn khi ăn kèm món này với dưa chua nhé!

Gỏi xoài khô cá dứa một nắng

Gỏi xoài trộn với cá khô là một trong những món ăn yêu thích và phổ biến của người miền Tây. Và hấp dẫn hơn với nguyên liệu đặc sản là khô cá dứa một nắng Cần Giờ. Tuy là một món ăn dân dã nhưng được thực khách sành ăn khen ngon quên cả lối về

Gỏi xoài khô cá dứa một nắng đậm đà, chua ngọt rất quyến rũ

Nguyên liệu chuẩn bị

- Cá dứa 1 nắng

- Xoài xanh, cà rốt , rau thơm

- Hành tím, ớt, tỏi, chanh

- Nước mắm, gia vị đường, bột ngọt

Cách chế biến

- Chiên khô cá dứa một nắng: Cá dứa rã đông, rửa sạch, để ráo. Cho dầu vào chảo nóng cho vài tép tỏi phi thơm rồi cho cá vào chiên, trong quá trình chiên nhớ lật đều cá để cá chín đều, vàng giòn. Khi thấy 2 mặt cá vàng, giòn đều thì vớt ra cho vào đĩa có giấy thấm dầu. Tiếp đó, xé cá thành miếng nhỏ.

- Xoài xanh và cà rốt: Rửa sạch, gọt vỏ để ráo nước rồi bằm thành dạng sợi dài cho vào ngăn mát tủ lạnh cho giòn hơn

- Tỏi lột vỏ, bằm nhuyễn, hành khô bỏ bớt vỏ rửa sạch, thái mỏng cho vào bát ngâm hành với chút dấm, ớt băm nhỏ.

- Rau thơm: Nhặt sạch, để ráo nước rồi thái rối

- Pha nước trộn gỏi: Nếu xoài chua, bạn chọn tỷ lệ 1 nước mắm, 2 muỗng đường cho tỏi băm nhuyễn, ớt băm nhỏ, thêm nước cốt chanh rồi trộn đều, nêm nếm gia giảm cho hợp khẩu vị

- Thực hiện trộn gỏi nào: Lấy tô hoặc thau rộng cho tất cả nguyên liệu xoài xanh, cà rốt thái sợi, cá dứa một nắng chiên giòn, rau thơm đã thái trộn đều cùng nước trộn gỏi. Để yên khoảng 10 phút để các nguyên liệu thấm đều gia vị. Sau đó cho vào đĩa và trang trí với ngò, cà rốt tỉa hoa để món ăn đẹp và hấp dẫn hơn nhé!

Khô cá dứa xốt tỏi ớt

Cũng là món ngon từ khô cá dứa một nắng có mặt tại các nhà hàng với hương vị thơm ngon rất hấp dẫn. Món này cũng có cách thực đơn giản các bạn cũng có thể tự làm để mời bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Khô cá dứa xốt tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu chuẩn bị

- Khô cá dứa một nắng

- Tỏi ớt, dầu ăn

- Nước mắm, đường, gia vị...

Cách chế biến

- Tỏi lột vỏ rồi đập băm nhuyễn cùng với ớt một phần, phần cong lại cho vào cá sau khi chiên.

- Lấy bát cho tỏi, ớt nhuyễn rồi cho nước mắm, đường, trộn đều hỗn hợp này

- Khô cá dứa để rã đông, rửa sạch, cắt thành miếng vuông vừa ăn để ráo. Cho chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào, dầu nóng sủi lên cho cá vào chiên, chiên cho đến khi cá chín vàng đều 2 mặt cho tỏi đập dập vào rồi chắt bớt dầu ra.

- Cho hỗn hợp nước sốt đã làm ở trên vào chảo cá rồi, đảo đều cho cá thấm đều nước sốt ở cả hai mặt và bốc mùi thơm là tắt bếp.

- Trình bày món ăn: Xếp các miếng cá ra đĩa rồi trang trí với hành ớt, cà rốt tỉa sao cho đẹp mắt rồi thưởng thức cùng cơm trắng.

Với 3 món đặc sản từ khô cá dứa một nắng chắc chắn sẽ là những món ngon khó cưỡng đối với chúng ta khi đến bất cứ nhà hàng nào có phục vụ khô cá dứa một nắng. Và 3 cách chế biến món ngon từ khô cá dứa một nắng trên đây dành cho nhà hàng nhưng bạn vẫn có thể thực hiện tại nhà.

Hiện tại VOVE có chính sách giá sỉ cho nhà hàng Mua cá dứa một nắng cực kỳ ưu đãi từ xưởng sản xuất lớn nhất Cần Giờ.

https://vove.com.vn/products/kho-ca-dua-mot-nang-can-gio

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X