Cách chọn cá khô Astrakhan Nga tươi ngon đơn giản

Ngày:26/08/2019 lúc 10:15AM

Mục lục [Ẩn]

Người ta nói đến nước Nga mà không thưởng thức món cá khô Astrakhan thì cũng giống như đến Việt Nam mà không ăn Phở. Đây là một đặc sản tuyệt vời được người dân bản địa nơi đây xem như biểu tượng của cả thành phố Astrakhan. Tuy nhiên không phải người ướp cá và con cá khô Nga nào bán ra cùng ngon. Vì vậy chúng ta cần có cho mình cách chọn cá khô Astrakhan Nga sao cho chuẩn nhất. Bạn hãy theo chân VOVE để biết thêm về bí quyết này nhé.

Cá khô Astrakhan là loại cá đặc sản tại Nga

Không phải mùa nào cá Astrakhan cũng béo và ngon

Cá Astrakhan thường sinh sống ở khúc cuối cùng của dòng sông Volga thơ mộng nổi tiếng của xứ sở bạch dương. Chúng thường sống tập trung theo đàn ở vùng nước lợ tại sông Astrakhan, chính vì vậy cá được lấy tên theo dòng sông nơi sinh sống của chúng.

Người dân tại đây đánh bắt cá quanh năm tuy nhiên theo dân bản địa thì những con cá béo nhất, ngon nhất là vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Vào thời gian này băng từ vùng thượng nguồn tan đổ về dòng sông và rút dần là lúc những con cá Astrakhan vào mùa sinh sản. Thời kỳ này cá rất nhiều trứng, rất béo và lượng cá được người dân đánh bắt sẽ nhiều hơn.

Những con cá Astrakhan được bắt vào mùa sinh sản và cuối mùa thu sẽ rất ngon

Ngoài ra một số người lại cho rằng vào cuối mùa thu, đầu mùa đông những con cá Astrakhan sẽ ngon hơn vì cá sẽ tích trữ một lượng chất đạm rất lớn để sử dụng cho mùa đông. Nên vào thời gian này cá sẽ to hơn, béo hơn và nhiều dinh dưỡng hơn. Đây chính là lý do mà người dân tại đây có thú vui câu cá vào mùa đông mặc dù thời tiết lúc này rất khắc nghiệt.

Cách chọn cá khô Astrakhan Nga tươi ngon đơn giản

Hầu như những người được thưởng thức món cá khô Nga này đều bị nghiền và bị hấp dẫn bởi hương vị của cá. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cá khô Astrakhan Nga sao cho tươi ngon nhất đâu. Vì vậy VOVE sẽ bật mí cho bạn bí quyết đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích này nhé.

Để chọn được những con cá khô vobla astrakhan tươi ngon nhất thì đầu tiên chúng ta nên lựa chọn con to một chút. Cá có trọng lượng khoảng 100g đến 200g là ngon nhất.

Tiếp đến khi nhìn con cá chúng ta sẽ thấy da cá có màu sáng tươi, đầu cá nhỏ, phần bụng cá càng lườn sẽ càng ngon. Đặc biệt hơn khi cầm con cá khô Nga lên bạn sẽ cảm nhận được dầu cá rất nhiều. Vì những con cá có nhiều dầu là những con cá béo và dầu chính là lượng mỡ chảy ra trong quá trình muối cá.

Cách chọn cá khô Astrakhan Nga đơn giản

Thêm một lưu ý nữa trong cách chọn cá khô Astrakhan Nga chính là độ chín khô của cá. Vì cá astrakhan là những con cá được làm chín hoàn toàn tự nhiên bằng muối nên khi cá được muối và làm khô chuẩn thì cá mới đảm bảo được độ ngon nhất.

Chính vì vậy bạn nên chọn con cá không quá khô vì cá khô quá khi ăn sẽ có cảm giác cứng và mặn. Bạn cũng không nên chọn những con cá quá ướt, quá tươi vì lúc này muối chưa tới nên ăn sẽ có vị tanh rất khó ăn. Những con cá ngon nhất là những con cá có vây đều và không bị sót muối trên da cá.

Những con cá khô Nga ngon nhất khi lột phần da sẽ thấy miếng thịt đỏ hồng. Khi đưa miếng thịt xem dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy được màu thịt rất tươi và đẹp tự nhiên.

Chỉ với những cách chọn cá khô Astrakhan Nga đơn giản trên là bạn có thể dễ dàng chọn được cho mình những con cá tuyệt vời nhất để thưởng thức hoặc dành tặng cho người thân, bạn bè rồi.

Mua cá khô astrakhan ở đâu uy tín ?

Có một cách chọn cá khô vobla Astrakhan Nga tươi ngon cực kỳ đơn giản khác là chúng ta hãy tìm cho mình một địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín và có chất lượng. Tại những địa điểm cung cấp sản phẩm có thương hiệu, họ sẽ cung cấp những sản phẩm tốt nhất đến tới khách hàng. Vì sẽ chẳng có ai bán thương hiệu nhiều năm gầy dựng của mình vì những sản phẩm không đạt chuẩn đâu.

VOVE là địa chỉ cung cấp cá khô Astrakhan uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay

Vậy bạn đã biết mua cá khô Astrakhan ở đâu uy tín chưa? Nếu chưa thì bạn hãy đến ngay với VOVE ngay hôm nay nhé. Chúng tôi chuyên nhập khẩu cá khô vobla astrakhan trực tiếp từ những người dân bản địa tại Nga, sau đó tiến hành đóng gói, hút chân không và bảo quản kỹ càng.

Những sản phẩm cá khô Vobla Astrakhan tại VOVE được đóng gói đẹp mắt, các nhãn mác và thông tin chi tiết đầy đủ. Quý khách hàng mua về sử dụng hay mua để làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp đều rất sang trọng.

https://vove.com.vn/products/ca-kho-vobla-astrakhan-nga

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X