Cá khô Nga, đặc sản làm nức lòng du khách gần xa

Ngày:23/08/2019 lúc 08:30AM

Mục lục [Ẩn]

Hầu như mỗi đất nước, mỗi nền văn hóa đều có cho mình những món ăn, những đặc sản khiến cho du khách trong ngoài nước đều trầm trồ nhớ đến. Nếu như đến đất nước Việt Nam du khách sẽ nhớ đến món phở hay bánh mỳ thì khi nhắc đến đất nước Nga lạnh giá người ta sẽ nhớ ngay đến món đặc sản cá khô Nga Vobla Astrakhan

Đặc sản Nga mang tên Vobla Astrakhan

Đặc sản cá khô Nga mang đậm nét văn hóa Astrakhan

Bạn có biết người dân tại Astrakhan gọi những con cá Vobla Astrakhan là vàng sống và họ còn coi đây là biểu tượng của thành phố. Mỗi năm vào tháng 4 khi mùa sinh sản của cá người dân tại đây thường rủ nhau đi câu. Lúc này là thời gian tuyệt vời nhất để bắt được những con cá béo, tươi ngon nhất.

Chưa kể người dân bản địa tại đây không chỉ đơn thuần coi Vobla Astrakhan là những con cá bình thường. Họ coi loại khô cá này như một báu vật quan trọng mà ông trời ban tặng cho con người nơi đây. Khi đi chơi, đi thăm hỏi bạn bè ngoài tỉnh thì người Astrakhan luôn mang theo những con cá Vobla Astrakhan làm món quà thể hiện thành ý của mình.

Cá Khô Vobla Astrakhan là biểu tượng của thành phố Astrakhan

Ngoài ra mùa đông ở xứ sở Bạch Dương này thường rất khắc nghiệt và kéo dài rất lâu. Nên cá khô Vobla Astrakhan được làm chín hoàn toàn bằng muối và được bảo quản quanh năm. Đây là món ăn chính cũng như là một đặc sản cá khô Nga để người dân nơi đây thiết đãi du khách từ xa đến.

Vobla Astrakhan loài cá khô độc nhất vô nhị

Thật không ngoa khi nói Vobla Astrakhan là loài cá khô độc nhất vô nhị. Nhìn bên ngoài thì trông con cá này chẳng khác với cá chép Việt Nam là bao, tuy nhiên đi vào thực tế thì đây là những con khô cá độc nhất vô nhị trên thế giới.

Thứ nhất, phải kể đến là đặc sản cá khô Nga này được làm chín hoàn toàn tự nhiên bằng muối. Khi đánh bắt về cá sẽ được làm sạch nhưng để nguyên vây cá, da, mang mà đem đi ướp muối rồi cho vào chĩnh kín để muối chín. Sau khoảng 2 đến 4 ngày là cá sẽ chín hoàn toàn nhờ độ mặn của muối mà không cần phải trải qua bất kỳ quá trình chế biến nào hết.

Thứ hai,cách ăn cá Astrakhan cũng độc nhất vô nhị vì đây là loài khô cá mà chúng ta có thể ăn toàn bộ mà không phải bỏ đi bất kỳ thứ gì. Đầu tiên hãy cắt một đường ở lưng cá, sau đó bóc da và bẻ đầu cá ra. Cuối cùng cầm ở hai vây đuôi và xé đôi con cá ra là chúng ta có thể dễ dàng tách thịt cá và xương cá rồi.

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức cá Vobla Astrakhan trên bàn nhậu

Cách ăn cá Astrakhan rất đơn giản, thịt cá thì chúng ta có thể ăn ngay, da cá có sẵn rất nhiều mỡ nên bạn chỉ cần châm lửa đốt sơ qua, xương cá, đầu cá thì cho lên chảo và rán giòn. Đặc biệt hơn cá khô Astrakhan Nga có một thứ vô cùng ngon đó chính là bong bóng cá. Bạn hãy nướng bong bóng lên và thưởng thức nhé, hương vị sẽ rất khó quên đấy.

Cá khô Astrakhan Nga món mồi đốt bia trên bàn nhậu

Không phải tự nhiên mà đấng mày râu khắp thế giới đều yêu thích loại đặc sản cá khô Nga này đâu. Vì đây là món mồi nhậu không thể hoàn hảo hơn để nhâm nhi cùng bia hoặc rượu.

Thịt cá rất dai, khi bắt đầu ăn sẽ có vị mặn của muối, có một chút tanh tuy nhiên khi nhai kỹ sẽ có vị ngọt thơm rất đặc biệt. Da cá, xương cá, đầu cá rất giòn, bong bóng cá dai thơm tuyệt vời. Tất cả bộ phận của cá khô Vobla Astrakhan Nga đều sinh ra để trở thành món nhậu của đấng mày râu.

Vào mùa hè bạn có thể nhấm nháp thịt cá với bia lạnh, vào mùa đông thì uống cùng với rượu cho ấm người. Nếu bạn thích thì sử dụng cá Vobla Astrakhan làm món ăn cho bữa cơm gia đình… Chính sự đa dạng này mà những con cá khô Nga trở thành món ăn nức tiếng gần xa và được du khách trên thế giới yêu thích nhiều đến vậy.

Thưởng thức cá khô Nga trên đất Việt

Rất nhiều khách hàng khi đến với VOVE là người đã từng học tập và làm việc tại nước Nga về. Họ chia sẻ thứ làm họ thấy nhớ nhất khi về nước chính là những con cá khô Vobla Astrakhan Nga. Họ chia sẻ “Loại cá này cũng giống như sầu riêng Việt Nam, nếu không biết ăn sẽ rất khó ăn nhưng một khi đã thử là sẽ nghiện ngay khó mà cai được”.

VOVE chuyên cung cấp cá Vobla Astrakhan uy tín trên toàn quốc

Vì vậy hiện nay nếu bạn muốn ăn đặc sản cá Nga Vobla Astrakhan thì không còn phải lặn lội đến tận nước Nga xa xôi nữa. Bạn chỉ cần đến với VOVE là sẽ luôn có ngay những con cá tươi ngon nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Nga và đóng gói bảo quản cẩn thận mang đến tận tay bạn với mức giá không thể cạnh tranh hơn.

https://vove.com.vn/products/ca-kho-vobla-astrakhan-nga

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

KatrinaHeyaa i am for the first time here. I came across this board and I to find It really useful
& it helped me out much. I am hoping to provide onne thing again and help others sjch as you aided me.


Feel free to visit my webpage ::https://chooserightcasino.Widezone.net/

Tháng 3 03, 2024 at 04:07 SA
X