Top 10 đặc sản đất Mũi Cà Mau nhất định bạn phải thử

Ngày:20/06/2019 lúc 15:47PM

Mục lục [Ẩn]

Đến với miền cực Nam của Tổ quốc – đất mũi Cà Mau ngoài đặc sản trứ danh tôm khô, vẫn còn đến 9 món đặc sản trứ danh của vùng đất này: Mắm cá lóc, khô cá sặc rằn, bồn bồn muối, ba khía, chả trứng mực, đuông chà là, cọp nướng, cá leo cây U Minh và mật ong U Minh.

Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng khó lẫn của miền sông nước trù phú thực khách khó lòng quên được. Sau chuyến khám phá đất mũi, VOVE trân trọng giới thiệu quý khách gần xa về những món đặc sản thứ thiệt Cà Mau qua bài viết sau đây.

Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau – một trong loại hải sản khô nổi tiếng Cà Mau

So với ngày xưa, Cà Mau ngày nay đang phát triển mạnh mẽ và từng bước khẳng định là vùng miền trù phú với nhiều sản vật nổi tiếng đặc biệt là hải sản tươi sống và hải sản khô. Và tôm khô một đặc sản của Cà Mau khi mắc đến nơi này. Tôm khô Cà Mau được làm từ nguồn nguyên liệu là tôm đất tươi tự nhiên, sản xuất theo phương pháp thủ công không hóa chất, phẩm màu hay hóa chất bảo quản. Tôm khô nguyên vỏ hay bóc vỏ đều sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe nên đảm bảo chất lượng và còn là một món quà ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo và mua sản phẩm này tại VOVE nhé!

Mắm cá lóc

Mắm cá lóc

Cứ đến mùa nhiều cá lóc tươi là bà con Cà Mau lại rủ nhau làm mắm cá lóc. Khác với cá khô, mắm cá lóc được làm khá công phu kết hợp với nhiều nguyên liệu thính, muối, tỏi, đường ử trong vòng một tháng đồng thời có cả bí quyết nhà nghề nữa mới tạo nên sự thơm ngon của thịt cá mắm. Mắm cá lóc còn kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác làm thành món ngon như: Thịt ba rọi, thịt bằm, trứng vịt, tóp mỡ, … để làm thành món mắm cá lóc chưng hấp dẫn và quyến rũ và mang hương vị đồng quê níu chân thực khách gần xa khi đến thăm Cà Mau.

Khô cá sặc rằn

Khô cá sặc rằn

Khô cá sặc cũng đặc sản nổi tiếng tại Cà Mau. Cũng bởi nơi đây có rừng vùng U Minh – vùng đất ngập dưới mặt nước rộng lớn còn lại được che phủ bởi rừng tràm trầm thủy là môi trường sống lý tưởng đối loài cá sặc, thức ăn ở đây phong phú nên chất lượng con cá sặc Cà Mau là ngon nhất. Khô cá sặc được người Cà Mau chế biến cẩn thận theo cách truyền thống giữ được độ ngon và hương vị tự nhiên của con cá. Đặc sản khô cá sặc rằn Cà Mau theo chân thực khách đến miền xa xôi phân phát hương vị chân chân miền sông nước cuối cùng Tổ quốc. Hiện đặc sản này được phân phối tại VOVE nên các bạn dễ dàng tìm mua làm quà hoặc thưởng thức.

Bồn bồn

Bồn bồn muối

Bồn bồn vốn chỉ là loài cỏ mọc hoang vùng ven rìa, đầm nước ngọt lợ ở miền Tây, nhưng, đặc biệt có nhiều ở vùng Cà Mau và Bạc Liêu. Bồn bồn được người dân lấy củ tách lấy lỏi non bên trong về chế biến thành nhiều món ngon: Dưa bồn bồn, gỏi bồn bồn, canh chua bồn bồn,…Đến với Cà Mau, du khách dễ dàng mua loại đặc sản này từ bồn bồn tươi cho đến sản phẩm bồn bồn muối chua. Món quà quê dân dã giòn ngon của xứ Cà Mau trở thành món quà lý tưởng cho du khách mọi miền.

Ba khía

Ba khía

Ba khía là loài động vật giáp xác có hình dáng như con cua đồng nhưng đôi càng màu đỏ có ba gạch nên dân gian gọi là con ba khía – con vật đặc trưng vùng Nam Bộ. Ba khía Cà Mau thịt chắc, ngọt, gạch béo hơn ba khía vùng khác. Thực đơn với ba khía luôn làm say lòng khách bốn phương: Ba khía rang muối hột, ba khía xào rau răm, ba khía hấp bia, ba khía chiên nước mắm, ba khía luộc cơm mẻ… Ngoài ra, còn có mắm ba khía độc đáo thơm ngon được làm từ ba khía ủ với muối.

Chả trứng mực

Chả trứng mực

Chả trứng mực được làm từ trứng mực (mực câu mùa sinh sản) cho thêm trứng vịt, gan heo, thịt nạc và chút muối, bột ngọt, tiêu trộn theo tỉ lệ rồi cho vào cối quết nhuyễn giúp làm tăng hương vị cho món ăn. Do vậy, đến với đất Cà Mau bạn không thể bỏ qua món ngon dân dã mà vô cùng thú vị này. Lấy một miếng chả trứng chiên vàng, giòn cho vào bánh tráng cuốn cùng rau thơm chấm với nước mắm chua chua, ngọt ngọt quả thật tuyệt vời ăn mãi không chán.

Đuông chà là

Đuông chà là

Đuông chà là là loại côn trùng sống trong thân non của cây Chà Là. Cà Mau là khu vực có nhiều chà là nên đuông chà là có nhiều với những con béo mũm, trắng tinh, căng tròn sữa và là món ngon được người dân nơi đây yêu thích. Hiện nay đuông chà là khó tìm hơn xưa nên nó được xem món ngon quý hiếm được người sành ăn săn lùng. Từ đuông chà tẩm bột chiên giòn hoặc đuông chà là tẩm nước mắm .....thưởng thức hương vị béo ngon tự nhiên và hấp dẫn.

Vọp nướng

Vọp nướng

Vọp là một trong số đặc sản của vùng biển Cà Mau, Vọp cũng là loài sò hoặc nghêu nhưng kích thước lớn hơn 2 -3 lần và phần thịt nhiều hơn. Là một món đặc sản rất ngon và khá hiếm, nhưng món vọp nướng chấm muối tiêu là món được nhiều người yêu thích vì thịt vọp nướng có thịt rất ngọt và dai khi chấm với muối tiêu lại ngon cực đỉnh. Đến với miền đất này, chắc chắn món ăn này sẽ gây ấn tượng sâu sắc với bạn nhất đó.

Cá leo cây U Minh

Khô cá thòi lòi - cá leo cây

Cá leo cây hay còn gọi là cá thòi lòi thường sinh sống ở vùng đất ngập mặn ở Cà Mau, Bạc Liêu, loài cá này ở bề ngoài khá dữ tợn và có khả năng đặc biệt là có thể trườn trên cạn thậm chí leo cả lên cây. Chúng sống trong hang thức ăn là tôm, ba khía... nên là loài cá sạch, sống tự nhiên nên thịt cá dai, thơm ngon. Do đó, mà loài cá này được xem là đặc sản của Cà Mau tuy dân dã mà lại hấp dẫn. Bạn có thể chế biến thành như các món: Nướng, chiên, kho, … và còn làm được cả khô cá thòi lòi nữa.

Mật ong U Minh

Mật ong U Minh

Mật ong rừng U Minh là loại mật ong sạch được hình thành tự nhiên và thu hoạch bằng phương pháp thủ công hoàn toàn không có hóa chất nên mật ong U Minh là sản phẩm sạch, thuần khiết tươi nguyên. Hương vị của loại mật ong này cũng vô cùng độc đáo, khó quên thoảng mùi hoa tràm. Từng giọt mật trong và vàng như nước cam được du khách gần xa ưa chuộng.

https://vove.com.vn/collections/mon-ngon-ca-mau

10 món đặc sản Cà Mau trên đây mà VOVE giới thiệu đến các bạn, hi vọng sẽ được các bạn có cơ hội khám phá trọn vẹn để cảm nhận được hương vị dân dã mà thắm đượm tình quê hương trong chuyến du lịch đến với miền cực Nam của Tổ quốc. Nếu chưa có kế hoạch cho chuyến đi này các bạn vẫn có thể ghé vào VOVE để lựa chọn một trong số đặc sản trên đây nhé, chúng tôi tuyển chọn từ những đơn vị tiêu biểu nhất của tỉnh Cà Mau, đảm bảo không nơi đâu ngon và sạch hơn. VOVE cam kết với các bạn rằng tất cả hải sản khô đều được chế biến theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc sản phẩm tươi sạch 100%, không sử dụng hóa chất bảo quản, phẩm màu.... Khâu đóng gói sản phẩm được thực hiện cẩn thận, túi hút chân không gọn gàng, lịch sự có nhãn mác, thời hạn sử dụng thích hợp làm quà tặng quà biếu. Hãy đến với chúng tôi để được phục vụ theo phong cách tận tâm nhiệt tình nhất nhé!

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X