Tại sao tôm đất Cà Mau được xem là ngon nhất?

Ngày:12/11/2018 lúc 07:00AM

Mục lục [Ẩn]

tom kho dat ca mau

Tôm khô là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở nhiều vùng miền của Việt Nam. Trước giờ người ta thường nghe tôm khô ngon là gắn liền với các vùng biển trải dài từ Bắc vào Nam như Thanh Hoá, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Bến Tre, Phú Quốc, Cà Mau v.v…

Tuy nhiên theo chia sẻ của các ngư dân giàu kinh nghiệm với VOVE thì con tôm để làm khô ngon nhất thực ra không phải là tôm biển mà là tôm sông, đặc biệt là tôm đất vùng Rạch Gốc, Cà Mau.

Tôm đất tự nhiên thơm ngọt hơn tôm biển

Tôm đất là loại tôm nước ngọt, sống ở sông và mặc dù nhỏ hơn nhưng tôm đất ít tanh và ít nồng hơn tôm biển, thịt dai và và ngọt hơn. Bên cạnh đó, tôm đất sông có vỏ mỏng hơn so với tôm biển, và do đó phù hợp với việc chế biến, phơi khô, tách vỏ, cho thành phẩm khô hoàn hảo hơn.

Tôm đất khi dùng để làm các món ăn đều rất thơm ngon, dinh dưỡng, vị ngọt tự nhiên. Có thể kể đến các món ăn gắn với tôm đất vô cùng ấn tượng như chả ram tôm đất, tôm đất nướng muối ớt, tôm đất rang muối sả gừng v.v…

Thiên nhiên Cà Mau cho con tôm đất ngon nhất

Trong những quá trình rong ruổi, VOVE thấy nhiều nơi có con tôm, con tép và đều có thể đem đi làm khô, nhưng ngon nhất vẫn là con tôm Cà Mau, đặc biệt là vùng Rạch Gốc hay Bảy Háp. Nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng, đan xen giữa môi trường nước mặn, nước ngọt, nước lợ.

Những con tôm đất tự nhiên sinh trưởng nơi cửa sông phù sa, màu mỡ nhiều thức ăn, là thành phẩm hoàn hảo bởi vị ngọt bùi nơi sông nước, chút mặn mòi của biển cả và cả sự nguyên sơ của hương rừng Cà Mau. Thế nên khi chế biến thức ăn, tôm đất nơi đây dai ngọt đặc trưng và màu sắc hấp dẫn mà không nơi đâu sánh bằng.

tom kho dat ca mau

Chế biến theo phương pháp thủ công gia truyền khắt khe

Để làm nên con tôm khô cần trải qua 4 công đoạn chính là luộc, phơi (sấy), đập và tách vỏ. Khâu luộc là quan trọng nhất, quyết định chất lượng con tôm, cần người có kinh nghiệm thì thành phẩm mới có màu đẹp, vừa ăn mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên.

Bên cạnh đó còn rất nhiều bí quyết khác để làm ra thành phẩm tôm khô đặc biệt như luộc lúc sang sớm để kịp phơi đủ nắng tự nhiên, và đặc biệt hoàn toàn không có phẩm màu hay tẩm ướp bất kỳ hóa chất bảo quản nào.

tom kho dat ca mau

Tôm đất khô Cà Mau ngày càng nổi tiếng trong và ngoài nước

https://vove.com.vn/products/tom-kho-ca-mau-tom-dat-loai-dac-biet

Với sự chọn lọc tự nhiên, sự công phu của quá trình chế biến, tất yếu sản phẩm tôm khô đất Cà Mau trở thành một đặc sản nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Đây không chỉ là một món ăn quốc hồn quốc tuý, mà còn là một món quà dành biếu tặng cao cấp. VOVE với sự dày công lựa chọn, luôn mang đến khách hàng những sản phẩm tôm khô đất Cà Mau chính gốc, chất lượng đầu bảng.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X