Nét độc đáo về văn hóa và truyền thống Ấn Độ

Ngày:30/08/2018 lúc 07:00AM

Mục lục [Ẩn]

Văn hóa và phong tục truyền thống Ấn Độ là thứ đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Tất cả chúng ta đều đề cập đến Ấn Độ và nền văn hóa của họ như một cái gì đó rất đa dạng và độc đáo. Nhưng ít khi chúng ta suy nghĩ về lý do tại sao mọi thứ lại được thực hiện như vậy. Văn hóa Ấn Độ có đầy đủ các phong tục và truyền thống độc đáo, mà người ngoài có thể thấy thực sự hấp dẫn. Hầu hết những điều này bắt nguồn từ kinh điển và văn bản Ấn Độ cổ đại, đã quyết định cách sống ở Ấn Độ hàng ngàn năm.

Dưới đây là những phong tục và truyền thống thú vị của Ấn Độ:

The Namaste

Namaste là một trong những trang phục nổi tiếng nhất của Ấn Độ và không chỉ giới hạn ở lãnh thổ Ấn Độ nữa. Barack Obama, Ban Ki-moon, Tổng thư ký LHQ, đã được nhìn thấy mặc Namaste trong những dịp khác nhau như chào hỏi tất cả mọi người tại Times ‘Square ở New York vào ngày quốc tế Yoga. Nhưng, ý nghĩa của trang phục này là gì? Namaste, hay ‘namaskar’, hay ‘namaskaara’ là một trong năm dạng lời chào truyền thống được đề cập trong kinh điển Hindu cổ đại, Kinh Vệ Đà. Nó nghĩa đen dịch là “Tôi cúi chào bạn”, và là một cách để nói “chúng ta sẽ thấu hiểu nhau”. Được thể hiện bởi động tác lòng bàn tay gập lại đặt trước ngực. Từ ‘namaha’ cũng có thể được dịch là “na ma” (không phải của tôi), để biểu thị sự cắt giảm bản ngã của một người trong sự hiện diện của người khác.

Luôn luôn là một mùa lễ hội

Ấn Độ có một số lượng lớn các lễ hội, chủ yếu là do sự phổ biến của các tôn giáo. Người Hồi giáo kỷ niệm Eid, các Kitô hữu có Giáng sinh, thứ Sáu tốt lành và vân vân, người Sikh có Baisakhi (thu hoạch vụ mùa), và ngày sinh của Gurus ( bậc thầy tôn giáo ) và người Hindu có Diwali, Holi, Makar Sakranti, Jains có Mahavir Jayanti, Phật tử kỷ niệm sinh nhật của Đức Phật trên Phật Poornima,….

Đại gia đình

Ngoài ra, ở Ấn Độ, có tồn tại một khái niệm về một gia đình lớn, trong đó toàn bộ gia đình (cha mẹ, vợ, con cái và trong một số trường hợp là họ hàng) sống chung với nhau. Điều này chủ yếu là do tính chất gắn kết của xã hội Ấn Độ, và báo cáo cũng chỉ ra rằng chúng cũng giúp xử lý áp lực và căng thẳng.

Ăn chay

Ăn chay là một phần không thể thiếu trong văn hóa Hindu. Fasts hoặc Vrats hoặc Upvas là một cách để đại diện cho sự chân thành, hoặc bày tỏ lòng biết ơn của bạn với các vị thần và nữ thần. Mọi người trên khắp đất nước ăn kiêng trong các dịp tôn giáo khác nhau. Một số người cũng ăn kiêng vào những ngày khác nhau trong một tuần để ủng hộ một vị thần hay nữ thần cụ thể liên quan đến ngày đặc biệt đó. Người ta tin rằng bằng cách làm như vậy, bạn đang tách biệt cơ thể của bạn về một điều cần thiết cơ bản và do đó, trừng phạt bản thân để làm sạch những tội lỗi mà bạn đã phạm phải cho đến ngày ăn kiêng. Nguồn gốc của ăn kiêng có lẽ xuất phát từ nghi lễ Vedic của việc đốt ngọn lửa cũng tế cho các mục đích cúng tế khác nhau.

Bò thánh

Bò, trong văn hóa Ấn Độ, được coi là một con vật Thánh. Bò được tôn thờ như một đức mẹ và được coi là phần thưởng của Mẹ Trái đất dành cho con người. Chúa Krishna, người lớn lên như người chăn bò thường được mô tả chơi sáo của mình giữa những con bò và Gopis (cô gái vắt sữa bò ) nhảy múa với giai điệu của mình. Thật thú vị, Chúa Krishna cũng được biết đến với cái tên ‘Govinda’ hoặc ‘Gopala’, dịch sang ‘người bạn và người bảo vệ bò”. Do đó, bò có ý nghĩa tốt đẹp trong văn hóa và tôn giáo Ấn Độ. Ngay cả chiếc xe của Chúa Shiva cũng là Nandi- con bò thiêng liêng. Vì vậy, nuôi một con bò hoặc đóng góp cho nơi trú ẩn bò là tầm quan trọng tôn giáo to lớn cho người Ấn Độ. Kinh thánh Vedic, trong nhiều câu khác nhau, đã nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ và chăm sóc cho bò. Bò là nguồn sữa duy trì sự sống. Ngay cả phân bò là một nguồn nhiên liệu thiết yếu và tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là ở nông thôn Ấn Độ. Giết chết bò hoặc tiêu thụ bò được coi là tội lỗi. Do đó, một số bang ở Ấn Độ đã cấm luật giết mổ bò. Văn hóa và tôn giáo Ấn Độ đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với con vật vô tội này, người đã mang lại cho mẹ trái đất và con người của nó rất nhiều thứ

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X