Danh sách 11 hỗn hợp gia vị nổi tiếng Ấn Độ

Ngày:13/07/2023 lúc 16:09PM

Mục lục [Ẩn]

11 hỗn hợp gia vị Ấn Độ dưới bài viết sau là chìa khóa tạo nên nền ẩm thực vô cùng ngon miệng và đa dạng của đất nước này. Chúng có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của nhiều gia đình người Ấn.

1. Bột Garam Masala

Garam masala dịch ra là gia vị (garam) ấm/nóng (masala). Đây là sự kết hợp của nhiều loại gia vị với nhau để tạo ra một thành phần quan trọng trong nền ẩm thực chính thống của Ấn Độ.

Hỗn hợp gia vị Ấn Độ này được làm bằng cách rang toàn bộ gia vị, để nguội rồi nghiền thành bột mịn. Sau đó sẽ được thêm vào các món ăn cùng với các loại gia vị khác.

Ở mỗi gia đình sẽ có một biến thể Garam masala khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_danh sach 11 hon hop gia vi noi tieng an do 01

Garam Masala được rang lên xong nghiền thành bột mịn

2. Bột Chai Masala

Có năm thành phần chính thường được sử dụng ở Chai Masala là bạch đậu khấu, đinh hương, hạt tiêu đen, quế và gừng. Tuy nhiên trong nhiều gia đình Ấn Độ, đôi khi bạn sẽ thấy các loại gia vị khác được thêm vào như thì là hoặc hạt nhục đậu khấu.

Chai Masala được thêm vào trà không chỉ giúp tăng thêm hương vị độc đáo mà còn mang đến lợi ích sức khỏe nhờ vào tác dụng từ các loại gia vị.

3. Bột rau mùi thì là/Dhaniya Jeera

Bột Dhania jeera hoặc bột dhaniya jeera trong tiếng Anh có nghĩa là rau mùi-thì là. Đây là một hỗn hợp gia vị thường được sử dụng thường xuyên trong nấu ăn Gujarati và nhiều món ăn Ấn Độ.

Chúng được làm bằng cách trộn bột rau mùi và bột thì là rang. Bột thì là được làm bằng cách rang khô hạt thì là và nghiền nát.

  • Hương vị hạt rau mùi: ấm, note có mùi thơm cam quýt, tiêu chanh

  • Vị bột rau mùi xay: Nốt hương đậm/khói hơn rau mùi khi chúng được rang và xay

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

4. Chaat Masala

Bột chaat masala là một hỗn hợp gia vị phổ biến của Ấn Độ có vị chua và ngọt. Nó chủ yếu được sử dụng để làm các món ăn hỗn hợp như samosa chaat, một món ăn đường phố phổ biến, đặc biệt là ở miền Bắc Ấn Độ. Có nhiều loại chaat sử dụng với tương ớt và sự kết hợp của các nguyên liệu khác như gạo phồng, đậu garbanzo, khoai tây,... (tuỳ loại chaat).

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_danh sach 11 hon hop gia vi noi tieng an do 02

Chaat Masala là thành phần chính tạo nên Chana Chaat, Papri chat...

5. Sandwich Masala

Bột masala bánh mì hoặc masala bánh mì Bombay là chìa khóa cho món bánh mì Ấn Độ ngon tuyệt.

Công thức bánh mì masala này rất dễ làm và cần thiết để có được hương vị chatpata của những loại bánh mì phổ biến như bánh mì sandwich Bombay và bánh mì nướng masala. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó cho một chiếc bánh sandwich chay Chili Cheese Toast.

6. Methi Masala hay Achar Masala

Methi masala là một hỗn hợp gia vị có thể được sử dụng để làm achars (các món ngâm như Dưa cà rốt Ấn Độ), rắc lên khichu hoặc khakras, hoặc chỉ cần thêm vào bất kỳ món ăn nào để thêm gia vị!

7. Tandoori masala

Tandoori masala là một hỗn hợp gia vị của Ấn Độ có thể được sử dụng trong nhiều món ăn phổ biến như Paneer Tikka. Món có thể được sử dụng như một hỗn hợp gia vị để ướp vào món ăn và rau. Sau đó, nó được nấu theo cách truyền thống trong lò tandoor.

Tandoori masala được làm bằng nhiều loại gia vị xay để tăng thêm hương vị thơm ngon. Trong đó ớt Kashmiri thường được sử dụng để tạo cho món ăn có màu đỏ tươi.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_danh sach 11 hon hop gia vi noi tieng an do 03

Tandoori masala được làm bằng nhiều loại gia vị xay để tăng thêm hương vị thơm ngon

8. Bột Sambhar

Được làm bằng hỗn hợp các loại gia vị và dals, bột Sambhar cũng thường chứa hạt cỏ cà ri. Giống như hầu hết các món ăn trên khắp Ấn Độ, có sự đa dạng trong cách tiếp cận và hương vị giữa các vùng.

Hỗn hợp gia vị Ấn Độ này, bột sambhar thường được sử dụng nhiều nhất để làm sambhar, một loại “súp” làm từ đậu lăng và rau củ đặc.

9. Pav Bhaji Masala

Pav bhaji masala là nguyên liệu cần thiết để tạo nên món ăn đường phố siêu nổi tiếng của Ấn Độ, Pav Bhaji. Về cơ bản, nó là một hỗn hợp rau củ được tẩm gia vị, bơ nghiền, khoai tây nghiền và hỗn hợp rau củ, được phục vụ với bánh mì bơ hoặc pav nóng hổi.

Gia vị rang khô được sử dụng để làm hỗn hợp gia vị Ấn Độ này. Hai loại muối đen và amchur (bột xoài) sẽ tăng thêm hương vị cho hỗn hợp.

10. Panch phoron

Panch phoron là sự pha trộn của 5 loại gia vị thơm thường được sử dụng ở Bangladesh và Đông Ấn Độ, đặc biệt là trong ẩm thực của người Bengal, người Assam và người Oriya. Panch có nghĩa là năm và phoron có nghĩa là tadka hoặc ủ. Vì vậy, nó được sử dụng thường xuyên trong quá trình ủ dầu.

Không giống như các hỗn hợp gia vị khác của Ấn Độ trong danh sách này, panch phoron được sử dụng như một hỗn hợp của các loại gia vị.

Nó có thể được sử dụng trong dals, tương ớt và các món ăn khác.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_danh sach 11 hon hop gia vi noi tieng an do 04

Panch Phoron phổ biến ở Bangladesh và Đông Ấn Độ

11. Biryani masala

Biryani là một món ăn phổ biến làm từ gạo basmati. Nó được làm bằng nhiều lớp gạo, rau gia vị và sữa chua.

Nó là một món ăn ngon, thơm với hương vị tuyệt vời. Biryani masala được dùng riêng để làm gia vị cho món ăn và là một thành phần không thiếu.

Để làm nên hỗn hợp trên bạn đọc có thể dễ dàng mua các loại gia vị tại IndianFoods và làm ngay trong căn bếp của mình.

---

💯 IndianFoods Cam kết:

  • Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.
  • Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

Khám phá thêm

  1. Sản phẩm Đặc sản Nổi bật/bán chạy
  2. Menu khô cá, tôm, mực khô
  3. Đặc sản miền Tây
  4. Thực phẩm Ấn Độ
  5. Menu Gạo đặc sản
Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X