Chế biến 3 món ngon khó cưỡng từ mắm (khô) Cá sửu

Ngày:11/04/2020 lúc 19:36PM

Mục lục [Ẩn]

Cá sửu là loài cá nước ngọt, ít xương, có thịt chắc, thơm và giàu dinh dưỡng. Cá sửu được làm thành cá khô và là đặc sản nức tiếng vùng miền Tây sông nước. Từ khô cá sửu có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn tại các nhà hàng, quán ăn được các thực khách yêu thích. Hôm nay VOVE xin giới thiệu đến các bạn cách chế biến 3 món ngon khó cưỡng được làm từ khô cá sửu để giúp các bạn thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình nhé!

Khô cá sửu

1. Cơm chiên khô cá sửu

Cơm chiên cá mặn vốn là món ăn dân dã truyền thống của những người dân Nam Bộ nhưng hương vị tuyệt vời của nó luôn hấp dẫn với biết bao thực khách. Dần dần món cơm này đã góp mặt trong menu của các nhà hàng, quán ăn sang trọng. Đây cũng là cách chế biến khô cá sửu thành món ngon mà nhiều người yêu thích. Vị bùi bùi, beo béo mặn mặn ngon cực đỉnh luôn nhé các bạn. Cách chế làm món ăn này cũng không quá cầu kỳ, chịu khó một chút là bạn có ngay món cơm ngon như ngoài hàng rồi đó.

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm cơm chiên khô cá sửu

- 100gr khô cá sửu (khoảng 1 khúc cá)

- 01 chén cơm nguội

- 100gr thịt ức gà (có hoặc không)

- 02 quả trứng gà

- Hành, tỏi, gừng, hành, ngò

- Dầu ăn, hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu bột,

Cách làm

Chiên cá, sau đó xé nhỏ thịt cá

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào dầu nóng cho miếng khô cá sửu vào áp chảo, khi cá vàng 2 mặt thì lấy ra gở xương và xé thịt cá nhỏ. Lưu ý ngâm sơ qua nước muối loãng để bớt mặn.

- Thịt gà thái hạt lựu ướp chút hạt nêm rồi bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi cho gừng xắt sợi, đầu hành vào đảo sơ. Tiếp đó cho thịt gà vào đảo cho săn lại rồi trút cá mặn vào đảo đều tay. Khi cá và thịt chín thơm thì trút ra đĩa riêng.

Đảo chung thịt gà và cá cho săn lại

- Đập trứng vào bát rồi đánh tan. Bắc thêm chảo nữa vào cho dầu ăn cùng với cơm nguội và trứng đảo đều nhanh tay cho đến khi cơm và trứng quyện lại với nhau.

Thành phẩm

- Tiếp đó cá, gà đã xào vào chảo cơm đảo đều, nêm gia vị vào cho vừa miệng thêm hành, ngò, tiêu bột rồi cho ra đĩa dùng nóng.

2. Khô cá sửu chưng thịt ba rọi

Khô cá sửu chưng với thịt ba cũng là món ngon hấp dẫn, món này các bạn có thể ăn cùng với cơm trắng nóng vào những ngày mưa thì khỏi phải bàn nhé! Nước chấm ứa ra trong quá trình hấp cũng là thức chấm tuyệt vời với các loại rau ghém. Cách chế biến khô cá sửu thành món ăn này cũng khá đơn giản, cụ thể như sau

Khô cá sửu chưng thịt ba rọi

Nguyên liệu

- 02 khúc cá sửu

- 100gr thịt ba rọi

- Hành lá, gừng,

- Hành tây, nấm rơm, ớt trái

- Gia vị: hạt nêm, đường, tiêu bột

Nguyên liệu

Cách làm

- Ngâm cá sửu vào tô nước muối loãng khoảng 15 phút để cá bớt mặn vớt ra để rao.

- Thịt ba rọi xắt nhỏ, gừng xắt sợi, hành lá cắt khúc, đập dập đầu hành, nấm rơm cắt chân rửa sạch để ráo, hành tây xắt nhỏ

- Lấy một cái tô lớn cho khô cá sửu vào, cho thịt ba rọi cùng các nguyên liệu đã sơ chế vào cùng với ớt,chút hạt nêm và đường.

Bỏ các nguyên liệu vào tô rồi chưng cách thủy

- Bắc xoong cho nước vào rồi cho tô cá thịt vào chưng cách thủy. Nấu khoảng chừng 30 – 40 phút, món ăn tỏa mùi thơm là được. Dọn ăn cùng với cơm trắng và một số loại rau ghém: Dưa leo, đậu rồng, rau muống, rau thơm…. nhé!

3. Khô cá sửu hấp cơm dân dã ngày mưa

Nếu không có thời gian, các bạn có thể làm món khô cá sửu hấp cơm cũng ngon và hấp dẫn không kém, thịt cá mặn mặn bùi bùi, beo béo hao cơm lắm đó. Cách làm khô cá sửu hấp cơm cũng rất đơn giản như sau: Lấy khúc cá mặn ngâm qua nước muối loãng cho vào tô, bên trên các bạn cho hành tím xắt lát, nhánh gừng xắt sợi rồi rưới lên ít nước mỡ hoặc dầu ăn cùng ít tiêu hạt cho thơm. Cơm vừa cạn nước cho tô cá vào hấp rồi đậy lại. Khi cơm chín thì cá cũng vừa chín thơm lừng. Lấy cá nồi rồi thưởng thức với cơm nóng, cùng với dưa leo, rau sống chao ôi ngon cực đỉnh.

4. Địa chỉ uy tín mua đặc sản khô cá sửu

Khô cá sửu nguyên con tại VOVE

Những ai đã từng thưởng thức những món ngon ngon với khô cá sửu chắc chắn sẽ không quên được hương vị ngon tuyệt vời lan tỏa từ đầu lưỡi đến cuống họng, vị mặn, kèm béo, bùi, hòa quyện với hương thơm của hành lá, của gừng của ớt càng ăn càng thấy ngon. Vậy có thể mua nguyên liệu khô cá sửu ở đâu để có thể tự tay làm mấy món ngon đãi cả nhà đây nhỉ? Một địa chỉ đáng tin cậy mà bạn yên tâm khi chọn mua cá sửu là VOVE – cửa hàng đặc sản uy tín lâu năm được khách hàng tin tưởng. Khô cá sửu được VOVE nhập về từ Châu Đốc An Giang từ các cơ sở sản xuất uy tín và đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với giá khô cá sửu phải chăng, nên đặc sản này mà VOVE cung cấp chắc chắn sẽ giúp các chị em trổ tài nấu nướng những món ngon độc đáo của miền Tây Nam Bộ.

https://vove.com.vn/collections/ca-suu-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X