Cách nấu bún bò chuẩn vị Huế

Ngày:11/05/2019 lúc 20:25PM

Mục lục [Ẩn]

Món bún bò Huế là một trong những đặc sản của vùng đất miền Trung nắng gió - Huế. Và sẽ thật tuyệt nếu như bạn tự tay nấu được nó để cả nhà cùng thưởng thức. Nếu bạn đang tìm một cách nấu bún bò Huế chuẩn vị như đầu bếp chuyên nghiệp thì bài viết này là dành cho bạn. Bí quyết nằm ở mắm ruốc Bà Duệ - gia vị làm nên đặc trưng vốn có của món ăn.

Nguyên liệu tạo nên cách nấu bún bò Huế chuẩn vị

Dù bạn nấu món bún bò Huế bằng công thức nào, tùy từng vùng miền, nhưng một gia vị không thể thiếu đó là mắm ruốc Huế. Thứ mắm ruốc thơm ngon, đậm vị, không tanh, làm nên tô bún bò đúng chuẩn của Huế.

Được làm từ những con tép tươi ngon, lựa chọn kỹ từng con, mắm ruốc Bà Duệ là điều không thể thiếu trong mỗi món ăn. Cho dù bạn là người Bắc hay Nam, muốn nấu bún bò Huế chuẩn vị miền Trung, chỉ cần có nó, là mang được cả hương vị chuẩn của tô bún bò từ Huế về nhà bạn rồi.

Nếu tìm hiểu bạn sẽ biết rằng có rất nhiều loại mắm ruốc khác nhau, tuy nhiên thương hiệu mắm ruốc Bà Duệ vẫn là lựa chọn số 1, đúng chuẩn nhất. Nó được dùng phổ biến trong các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng bởi các chuyên gia ẩm thực khó tính nhất. Loại mắm ruốc được sản xuất theo công thức gia truyền, luôn đảm bảo hương vị và chất lượng cao cấp.

https://vove.com.vn/products/mam-ruoc-hue-ba-due

Bên cạnh mắm ruốc Huế, chúng ta sẽ sử dụng thêm những nguyên liệu như:

  • Xương ống heo
  • Giò trước của con heo
  • Bò bắp
  • Rau muống, hành tây, dứa chín, bắp chuối
  • Bún bò cọng lớn
  • Chả lá của Huế
  • Ngoài ra còn các gia vị như ớt, sả, hành tím,

Tùy vào khẩu vị mỗi vùng mà bạn có thể thêm bớt đi một số nguyên liệu và gia vị, nhưng tuyệt đối mắm ruốc Huế là thứ bắt buộc có nếu bạn muốn cho cả nhà ăn bún bò Huế đúng điệu.

Cách nấu bún bò Huế chuẩn vị nhất

Không để bạn đợi lâu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nấu bún bò Huế chuẩn vị và thơm ngon với mắm ruốc Bà Duệ. Để bạn thấy rằng không tự nhiên mà các đầu bếp nổi tiếng và quán ăn ngon trên khắp ba miền lại chọn gia vị này khi chế biến bún bò Huế.

Sau khi sơ chế các nguyên liệu, chúng ta sẽ tiến hành nấu bún bò với các công đoạn từ nước dùng, gia vị ăn kèm cho tới cách chế biến. Nước dùng bún bò chuẩn phải ngọt, thơm ngon, thanh mát, không gây cảm giác ngấy cho người ăn. Nó được chế biến từ nguyên liệu là xương ống, bắp bò, giò heo, nhưng trước đó bạn đừng quên cho các hương liệu và gia vị vào nhé.

Trong quá trình chờ nước dùng được ninh kỹ, bạn sẽ tiến hành làm gia vị ăn cùng với bún bò. Bạn cho nóng chảo dầu, sau đó thêm vào sả, ớt, hành tím, tỏi xay,…vào và phi lên cho tới khi dậy mùi thơm thì cho ra chén, còn ít lại bạn sẽ cho vào cùng với bắp bò để xào cùng.

Bí quyết bật mí cho bạn là để rau muống và bắp chuối không bị đen, bạn hãy cho nước cốt chanh vào nước lạnh, xong đó ngâm chúng vào. Công đoạn tiếp theo rất quan trọng, làm chuẩn mới tạo nên được tô bún bò Huế thơm ngon, đúng điệu, đó chính là nêm mắm ruốc Huế vào nước dùng.

Để nước dùng ngon phải phụ thuộc vào cách bạn chế biến mắm ruốc Huế. Bạn có thể cho mắm ruốc vào nấu với nước cho sôi riêng, sau đó để lắng và lấy nước trong phía trên cho vào nồi bún bò. Cách này giúp khắc phục được màu đục của bún bò, nước dùng sẽ trong và ngon hơn. Hoặc nếu kỳ công hơn bạn nên cho mắm vào lá chuối, nướng trên than cho dậy mùi và cho vào nồi nước.

Cuối cùng khi đã được nước dùng và gia vị ăn kèm, việc của bạn chỉ là bày biện bát bún trông thật đẹp mắt. Như vậy là cả nhà đã có ngay bát bún bò Huế chuẩn vị ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa. Bạn không tin cứ thử với cách nấu này, nhưng hãy nhớ rằng chúng tôi chỉ cam kết bạn có được bát bún bò đúng vị khi đồng hành cùng hương vị của mắm ruốc Huế. Còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa thử? Và qua đây, bạn cũng biết được rằng bí quyết nằm ở tô bún bò đẳng cấp thơm ngon chính là mắm ruốc Bà Duệ rồi nhé.

https://vove.com.vn/collections/mam-ba-due-embed

Miền Nam:
571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại: 0916 853 968 0938 711 019

Miền Bắc:
Số 4 Ngách 79 Ngõ Thổ Quan, Phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0983 882 516

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X