Bí quyết làm cơm chiên cá mặn thơm ngon như tiệm

Ngày:31/01/2020 lúc 09:14AM

Mục lục [Ẩn]

Cơm chiên cá mặn là một trong những món ăn bình dân nhưng lại được nhiều người ưa chuộng. Để làm món này thật ngon không khó, chỉ cần có bí quyết nhỏ để kết hợp các nguyên liệu như khô cá sửu, trứng, cơm và gia vị bạn sẽ có một món cơm chiên ngon bổ, rẻ, chất lượng như ngoài hàng. Và bí quyết đó là gì ? Hôm nay VOVE sẽ bật mí để các bạn có thể thực hiện món ăn này để phục vụ cho cả nhà ngày cuối tuần hoặc trong những ngày Tết giúp thay đổi và cân bằng khẩu vị nhé!

Cơm chiên cá mặn

Khô cá sửu nguyên liệu quan trọng nhất của món cơm chiên cá mặn

Về Miền Tây ngoài một số món ngon tuy bình dân nhưng tuyệt vời như: Bún gỏi gà Mỹ Tho, bánh vá, canh chua cá chốt, gỏi củ hũ dừa, đuông dừa,....và món cơm chiên cá mặn với thành phần khô cá sửu ngon miễn chê là những món bạn không thể bỏ qua.

Cá sửu là loài cá thiên nhiên ở vùng sông nước miệt vườn. Loài cá sửu có nguồn gốc từ Biển Hồ Campuchia. Ngoài ăn tươi khô cá sửu cũng một trong loại khô cá ngon có tiếng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Điểm đặc biệt của loài khô này là cá được làm khô nguyên con nhé các bạn.

Cá sửu là loài cá nước ngọt, kích thước con cá khá lớn, trung bình 2kg/con. Thịt cá sửu dai ngon, ngọt tự nhiên, beo béo, khá ít xương nên cá sửu được người dân miền Tây yêu thích. Vì cá sửu khá ít xuất hiện nên khô cá sửu được làm ra để dành để những mùa khan hiếm cá có thể thưởng thức quanh năm.

Khô cá sửu - nguyên liệu chính để làm món cơm chiên cá mặn

Người dân miền Tây cho biết, khô cá sửu ngon nhất là món cơm chiên khô cá mặn. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản chỉ cần chăm chút, biết cách chọn và chế biến khô cá sửu là bạn có được món ăn ngon hấp dẫn rồi.

Cách chế biến món cơm chiên cá mặn ngon như nhà hàng

Để giúp các bạn có thể nấu được món cơm rang khô cá sửu ngon như ngoài hàng hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- 01 bát cơm nguội

- 02 quả trứng gà

- 100gr thịt ức gà

- 100gr khô cá sửu (cắt một khúc từ khô cá sửu nguyên con)

- Hành, tỏi, gừng, bắp cải hàng, ngò

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu bột, đường.

2. Cách chế biến

- Khô cá sửu mặn cho vào chảo chiên vàng đều 2 mặt vớt ra để nguội rồi xé thành miếng nhỏ vừa ăn

- Thịt ức gà rửa sạch để ráo, thái hạt lựu để vào bát

- Tỏi băm nhuyễn, gừng gọt vỏ thái sợi, bắp cải rửa sạch để ráo rồi thái sợi

- Đập trứng ra bát rồi đánh tan

Chiên cơm

+ Lấy chảo rộng cho vào một ít dầu ăn, dầu sôi thì thả gừng, tỏi băm vào phi thơm rồi tiếp tục cho thịt gà vào đảo đều cho chút đường và hạt nêm vào.

+ Tiếp đó cho cá mặn đã xé nhỏ vào đảo cùng với thịt gà xào cho đến khi thịt chín và tỏa mùi thơm thì tắt bếp múc ra bát.

+ Cho thêm dầu ăn vào rồi cho một nửa số trứng vào chảo đổ cơm nguội vào đảo thật đều tay cho cơm và trứng hòa quyện vào với nhau đến lúc se lại

+ Cho rau bắp cải, gà, cá vào chảo cơm rồi đảo đều tay, đổ phần trứng còn lại vào chảo cơm trộn đều các nguyên liệu lại với nhau , vừa đảo vừa nêm các gia vị sao cho vừa ăn và khi rau chín thì tắt bếp

+ Cuối cùng cho hành lá đã xắt nhỏ vào chảo cơm rồi múc ra rắc tiêu lên đĩa cơm rồi thưởng thức khi còn nóng nhé!

Địa chỉ mua cá sửu chất lượng uy tín

Bạn nghĩ rằng những ngày tết hay dịp cuối tuần cả nhà mình nên đổi khẩu vị với món cơm chiên cá mặn ngon tuyệt này không nhỉ? Tuy nhiên, phải tìm mua loại khô cá mặn phải là khô cá sửu thì món cơm rang này mới chuẩn vị miền Tây phải không nào? Mời các bạn ghé đến VOVE để đặt hàng ngay khô cá mặn làm từ cá sửu nhé!

Khô cá sửu nguyên con chắc thịt đậm đà tại VOVE

VOVE là đơn vị chuyên phân phối khô cá sửu nguyên con có nguồn gốc từ An Giang, đảm bảo chất lượng và uy tín trên toàn quốc với giá thành phải chăng được khách hàng khắp nơi tín nhiệm. Ngoài khô cá sửu còn nhiều sản phẩm khô cá, các loại đặc sản của các vùng miền trên cả nước cũng được nhiều người ưa chuộng. Chỉ cần khách hàng nhắn tin gọi điện cho chúng tôi bất cứ lúc nào cũng đều được phục vụ.

Muốn làm món cơm rang cá mặn chuẩn vị ngon như ngoài tiệm nhớ ghé VOVE để chọn mua khô cá sửu các bạn nhé!

https://vove.com.vn/products/kho-ca-suu-nguyen-con

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X