5 món ăn truyền thống Ấn Độ từ gạo Basmati ai cũng có thể làm.

Ngày:19/09/2019 lúc 18:39PM

Mục lục [Ẩn]

Gạo Basmati là một loại gạo hạt dài từ Ấn Độ, được coi là một trong những loại gạo trắng có chất lượng tốt nhất. Mùi thơm đặc biệt của gạo và hạt gạo sau khi nấu có độ mịn, nhẹ khiến Basmati là sự bổ sung hoàn hảo cho rất nhiều món ăn ngon từ Á sang Âu.

Gạo Basmati Ấn Độ

Gạo Basmati nấu món gì ngon, dễ làm là câu hỏi của rất nhiều khách hàng gửi tớ cho VOVE. Hôm nay, chúng tôi mong muốn chia sẻ đến quý bạn đọc công thức chế biến 5 món ăn truyền thống Ấn Độ từ gạo Basmati bổ dưỡng cho sức khỏe qua bài viết dưới đây!

1. Cơm nghệ nước cốt dừa

Món cơm nghệ nước cốt dừa mang đến cho bạn hương vị tuyệt vời

Món cơm thơm ngon có màu vàng hấp dẫn này được làm từ gạo Basmati, bột nghệ, nước cốt dừa béo ngậy, gừng nghiền và húng quế tươi. Món cơm này có nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến cũng rất đơn giản. Chỉ cần khoảng 30 phút là bạn có được món cơm ngon. Cách chế biến như sau:

Nguyên liệu

Gạo Basmati, dầu ô liu, hành tây, tỏi, gừng tươi, muối, bột nghệ, nước cốt dừa, lá húng quế tươi xắt nhỏ

Chế biến

Lấy chiếc nồi có kích thước trung bình, bắc lên bếp cho dầu oliu vào vặn lửa vừa. Cho hành tây thái nhỏ, tỏi, gừng nghiền, thêm tí muối vào xào chung, đảo nhanh tay để các nguyên liệu không bị cháy khoảng 5 - 7 phút hành tây trở nên vàng và mềm.

Tiếp đó, cho gạo đã vo gạo sạch (ngâm khoảng nửa tiếng) và bột nghệ vào nồi. Trộn đều các thành phần lại với nhau, đổ thêm nước cốt dừa và nước vào khuấy liên tục, tăng lửa để hỗn hợp sôi lên .

Sau đó vặn lửa nhỏ ở mức thấp nhất và đậy nắp lại. Để yên khoảng 15-18 phút, nước cạn và cơm chín mềm thơm phức, các bạn cho thêm rau húng quế xắt nhỏ, dùng nĩa trộn đều là xới ra dùng được.

2. Cơm phô mai thảo dược

Cơm thảo dược thơm ngon với phô mai thanh đạm

Nguyên liệu

Gạo basmati, dầu ô liu, tỏi băm muối, Hành lá, phô mai Parmesan, húng quế tươi, húng tây tươi, hạt tiêu đen xay,

Cách chế biến

Cho dầu oliu vào nồi đun trên lửa vừa cho tỏi băm và gạo đã ngâm vào xào khoảng 2 phút. Tiếp đó cho thêm 1 chén nước, nước dùng, muối vào nồi rồi tiếp tục đun sôi. Sau đó, văn nhỏ lửa, đậy nắp khoảng 15 phút cơm đã gần chín. Tắt bếp đi để yên khoảng 5 phút thì bắt đầu trộn cơm với phô mai Parmesan và các loại thảo mộc đã chuẩn bị. Trộn đều cho ra bát để thưởng thức. Đây là món cơm khai vị tuyệt vời có kết hợp nhiều món ăn khác.

3. Cơm truyền thống Ấn Độ

Cơm truyền thống Ấn Độ ngon và đầy đủ các gia vị

Nguyên liệu

Gạo basmati, dầu thực vật, que quế, thảo quả xanh, hạt thì là, muối, 1 củ hành tây nhỏ, xắt lát mỏng, nước.

Cách chế biến

- Rửa gạo sạch rồi ngâm gạo trong nước khoảng 20 phút, vớt ra để ráo nước.

- Đun dầu nóng trong nồi lớn với lửa vừa cho thêm quế, thảo quả xanh, hạt thì là đảo đều trong khoảng một phút nữa thì cho hành tây xắt lát mỏng xào thêm khoảng 10 phút. Đổ gạo vào nồi khuấy đều trong vài phút, thêm muối và nước rồi đậy nắp lại, vặn lửa nhỏ trong khoảng 15 phút là cơm chín. Tắt bếp và để yên khoảng 5 phút trước khi xới cơm ra ăn. Món cơm này là món cơm chay thanh đạm dễ tiêu hóa và rất dễ ăn.

4. Cơm nghệ tây

Cơm nghệ tây có mùi thơm đặc trưng của nghệ Tây rất hấp dẫn

Món cơm nấu giữa gạo Basmati cùng với nghệ tây vàng ươm bắt mắt thường có trong những ngày lễ truyền thống của người dân Ấn Độ. Nếu có sẵn nghệ tây và gạo, các bạn có thể nấu được món cơm này với vài bước đơn giản sau đây:

Nguyên liệu

Gạo basmati trắng, muối, dầu thực vật/bơ, sợi nghệ tây (hòa tan trong nước nóng).

https://vove.com.vn/products/nhuy-hoa-nghe-tay

Cách chế biến

- Rửa gạo thật sạch và ngâm gạo khoảng 1 tiếng trước khi nấu. Sau đó vớt ra để ráo.

- Sử dụng nồi cơm điện để nấu nhanh và tiện hơn: Cho dầu ăn, muối, nước, gạo khuấy đều chờ muối tan thì bắt đầu bật nút nấu.

- Sau khoảng 15 phút, mở nắp nồi rưới nước nghệ tây lên cơm, đóng nắp lại. Để yên khoảng 10 phút là được.

5. Bánh pudding kem gạo Basmati

Bánh pudding kem gạo Basmati đặc biệt hấp dẫn với nước hoa hồng

Món bánh tráng miệng truyền thống của Ấn Độ là pudding gạo. Món ăn này cũng tương đối dễ làm với các thành phần gạo, nước hoa hồng, hạt bạch đậu khấu…. chắc chắn sẽ là một món ngon nhẹ nhàng, lạ miệng với hương vị tuyệt vời.

Nguyên liệu

Gạo basmati, quả bạch đậu khấu (nghiền nát), muối, kem whipping, đường, nước sôi, mascarpone, nước hoa hồng và quả hồ trăn xắt nhỏ.

Chế biến

Cho gạo đã làm sạch vào nồi có nước cùng với quả bạch đậu khấu, muối và ít nước đã đun sôi. Hạ nhiệt để duy trì độ sôi, đậy nắp và nấu trong khoảng 25 phút. Cơm chín mềm đậy nắp và để nguội.

Trộn kem whipping, đường, mascarpone và nước hoa hồng rồi dùng máy đánh, đánh cho hỗn hợp đặc lại. Cho hỗn hợp và khuấy trong cơm, rồi múc ra bát hoặc tráng miệng có nắp cho vào trong tủ lạnh để khoảng 1 giờ. Khi ăn lấy ra và rắc hạt hồ trăn xắt nhỏ lên và thưởng thức.

Trên đây là 5 món ăn truyền thống Ấn Độ được làm từ gạo Basmati đơn giản mà ai cũng có thể tự làm tại nhà. Hy vọng các bạn có thể làm phong phú thêm thực đơn các món ăn ngon, tốt cho sức khỏe trong bữa cơm gia đình. Và hãy ghé cửa hàng VOVE để đặt mua các sản phẩm gạo Ấn, gia vị Ấn nhé!

https://vove.com.vn/collections/gao-basmati-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

MargartHi friends, nice paragraph and good arguments commented here, I aam genuinely enjoying by these.



Visit my web-site ... https://Casinoonlinevavada.Onepage.website/

Tháng 2 25, 2024 at 07:13 SA
X