29 công thức nấu Biryani chay và mặn tại nhà

Ngày:20/06/2023 lúc 04:39AM

Mục lục [Ẩn]

Bài đăng dưới đây IndianFoods sẽ giới thiệu đến bạn 29 công thức nấu biryani chay và mặn tại nhà. Biryani là một trong những món cơm được người Ấn Độ yêu thích nhất. Thuật ngữ “BIRYANI” bắt nguồn từ từ “BERIAN” trong tiếng Ba Tư có nghĩa là chiên trước khi nấu. Theo truyền thống, gạo được chiên trong bơ sữa trâu cho đến khi có mùi thơm trước khi nấu với thịt.

Trên khắp Ấn Độ, người ta có thể tìm thấy các loại biriyani khác nhau được làm theo phong cách riêng của vùng nhưng lấy cảm hứng từ ẩm thực Mughal. Đây là một trong những món ăn xuất hiện trong đám cưới, lễ kỷ niệm và tiệc tùng.

1. Chicken Biryani

Cơm biryani gà cay, thơm và ngon được làm trong nồi áp suất theo kiểu dum. Đây là công thức nhanh chóng dành cho sinh viên, người đi làm và người độc thân có thể thực hiện ngay cả vào những buổi tối bận rộn trong tuần.

2. Veg biryani

Một món ăn tương tự như món chúng ta có trong các nhà hàng Ấn Độ. Công thức bao gồm làm bột gia vị hoặc masala cần thiết cho món ăn.

3. Hyderabadi kachi gà biryani

Đây là một công thức siêu đơn giản được chế biến bằng cách ướp gà với gia vị, sữa đông và rau thơm. Sau đó, món được nấu chín tới để cho ra loại gạo dẻo thơm, thịt gà mềm ngọt.

4. Ambur gà biryani

Món cơm phổ biến kiểu Tamilnadu từ Ambur. Món này được chế biến bằng gạo hạt ngắn gọi là gạo seerga samba hoặc gạo Jeera. Món ăn được phục vụ với Ennai kathrikai và raita. Chúng chủ yếu được làm bằng thịt cừu nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món làm bằng thịt gà ở hầu hết các trung tâm Ambur Biriyani.

5. Egg roast biryani

Biryani trứng kiểu Kerala là một trong những loại tương tự như món ăn đường phố Kerala được bán dưới dạng Neichoru / cơm ghee phủ trứng nướng. Món này có hương vị với mùi thơm độc đáo đến từ sự pha trộn của các loại gia vị kerala.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

6. Veg biryani in cooker

Món ăn nhanh được làm từ rau trộn và cơm trong nồi áp suất. Chỉ mất 30 phút đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa hoặc bữa tối nhanh chóng.

7. Chettinad gà biryani nước cốt dừa

Sự kết hợp độc đáo giữa gia vị và nước cốt dừa khiến món ăn này có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

8. Hyderabadi veg biryani

Món nấu theo kiểu dum với hỗn hợp rau và các loại hạt.

9. Awadhi gà biryani

Lucknowi phong cách dum biryani làm bằng thịt gà. Món này phổ biến chủ yếu ở các nhà hàng phía bắc Ấn Độ và nổi tiếng với hương thơm độc đáo và sự đơn giản của nó.

10. Malabar hoặc Thalassery gà biriyani

Một trong những món ăn phổ biến được chế biến với loại gạo hạt ngắn thơm chất lượng cao được gọi là gạo Jeerakasala hoặc kaima. Món ăn này có nguồn gốc từ vùng malabar của kerala. Nó được phục vụ với chamanthi hoặc raita.

11. Hyderabadi pakki gà biryani

Trong công thức này, gà được nấu trước với nước xốt và sau đó gạo basmati nấu chín được xếp thành lớp.

12. Hyderabadi Mutton Biryani

Đây là một công thức phổ biến khác của hyderabadi được làm từ thịt cừu. Bài đăng cũng giải thích chi tiết cách nấu mềm thịt cừu trước khi xếp lớp món ăn.

13. Biryani thịt cừu

Công thức đơn giản cho người mới bắt đầu để làm món biriyani thịt cừu ngon tuyệt trong nồi áp suất. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh để làm món ăn miền Nam Ấn Độ hoặc Bắc Ấn Độ.

14. Egg Biryani

Món cơm cay nhanh chóng và dễ dàng này được làm từ gia vị Biryani, rau thơm và trứng luộc.

15. Cơm biryani chiên gà

Cơm Biryani gà nhiều lớp phổ biến ở hầu hết các nhà hàng Andhra ở Singapore. Nó có một hương vị độc đáo. Nếu bạn thích đồ ăn andhra cay và nóng thì bạn sẽ thích món này.

16. Biryani trứng Hyderabadi

Được làm theo kiểu dum và rất dễ làm ngay cả đối với các bữa tiệc hoặc gia đình quây quần bên nhau.

17. Cá biryani

Biryani cá hyderabadi kiểu nhà hàng thơm, ngon. Bạn có thể ăn nó một mình hoặc với raita hoặc salan.

18. Biriyani gà kiểu nhà hàng Hyderabadi biryani

Nếu bạn đã từng say mê hương vị nhà hàng của Hyderabadi biriyani thì bạn sẽ thích món này.

19. Hyderabadi mutton dum biryani

Món này được làm theo phong cách kachi, thịt cừu được ướp với gia vị, thảo mộc và sữa chua. Sau đó, gạo được xếp thành từng lớp và nấu chín.

20. Gạo Biryani nguyên chất hoặc kuska

Món ăn trong nồi được làm bằng các loại gia vị cơ bản và không sử dụng rau. Món này thường được phục vụ ở một số nhà hàng trong món thali hoặc bữa ăn. Nó được ăn kèm với một món nước thịt & raita.

21. Biryani của người Hồi giáo

Một món ăn trong nồi, có thể được làm bằng thịt gà hoặc thịt cừu. Hương vị này tương tự như món phục vụ trong các đám cưới của người Hồi giáo ở miền nam Ấn Độ, chủ yếu ở Tamil nadu và Andhra pradesh.

22. Paneer Biryani

Được làm theo phong cách hyderabadi nấu chín paneer tẩm ướp và cơm. Phù hợp cho trẻ em và cũng có thể dùng cho các bữa tiệc.

23. Soya chunks Biryani

Nếu bạn đang cố gắng ăn chay nhưng lại thiếu thịt. Bạn có thể thử món cơm này.

24. Biryani cà chua

Một nồi biryani đơn giản được làm trong nồi hoặc nồi áp suất cùng với một số loại rau.

25. Keema biryani đậu nành

Lấy cảm hứng từ món keema biriyani phổ biến từ ẩm thực hyderabadi.

26. Aloo Biryani

Easy aloo biryani hay còn gọi là biryani khoai tây được làm theo kiểu dum đơn giản. Biryani là một món cơm và thịt nhiều lớp được nấu theo quy trình chậm. Món aloo biryani này được làm bằng khoai tây thay vì thịt. Công thức này mang lại một món ăn ngon và thơm.

27. Paneer dum biryani

Được làm theo phong cách hyderabadi, món biryani dạng hộp này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những vị khách của bạn. Một trong những món biryani chay ngon nhất mà ai cũng có thể làm được.

28. Nấm Biryani

Biryani nấm là một món cơm đầy hương vị được làm từ gạo, gia vị biryani, nấm và thảo mộc. Món biryani nấm này có hương vị và ngon đến mức bạn không cần bất kỳ món ăn kèm nào ngoài món raita đơn giản.

29. Prawn Biryani

Công thức biryani tôm làm theo kiểu dum với gạo basmati, gia vị và thảo mộc. Phục vụ biryani tôm với raita hoặc salan.

------

💯 IndianFoods Cam kết:

  • Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.
  • Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

Khám phá thêm

  1. Sản phẩm Đặc sản Nổi bật/bán chạy
  2. Menu khô cá, tôm, mực khô
  3. Đặc sản miền Tây
  4. Thực phẩm Ấn Độ
  5. Menu Gạo đặc sản
Ta Van Doan

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X