12 món ăn vặt phù hợp với người tiểu đường

Ngày:20/07/2023 lúc 16:52PM

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, việc tìm kiếm các món ngọt ít carbs và đường có thể là một thách thức. Không chỉ thế, việc lựa chọn đồ ăn nhẹ giàu chất xơ, protein và chất béo có lợi cho tim để hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt thậm chí còn khó hơn.

May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn bổ dưỡng, bao gồm nhiều món bạn có thể làm tại nhà chỉ bằng một vài nguyên liệu. Dưới đây là 12 món ăn nhẹ và đồ ngọt IndianFoods gợi ý dành cho người mắc bệnh tiểu đường.

1. Nhóm thực phẩm không cần chế biến

Các loại thực phẩm dưới đây không cần chuẩn bị và do đó rất tiện dụng và phù hợp với người bệnh tiểu đường.

Sôcôla đen

Khi được thưởng thức ở mức độ vừa phải, sô cô la đen có thể là một cách tốt cho sức khỏe và ngon miệng để thỏa mãn sở thích hảo ngọt của bạn.

Nó đặc biệt giàu flavonoid, một loại hợp chất thực vật có thể giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và bảo vệ chống lại các vấn đề về tim đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ngoài ra, socola đen có lượng đường, carbs và calo thấp hơn so với sô cô la sữa, chỉ với 13 gam carbohydrate trong mỗi khẩu phần 1 ounce (28 gam)

Để có kết quả tốt nhất, hãy tìm loại sô cô la đen có hàm lượng ca cao ít nhất 70% và dùng khoảng 1 ounce (28 gam) mỗi lần.

Lê là một nguồn chất xơ tuyệt vời với hơn 4 gam chất xơ, 21,3 gam carbs trong mỗi khẩu phần 1 cup (140 gam).

Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu đồng thời ổn định lượng đường trong máu sau khi ăn.

Theo một nghiên cứu, tiêu thụ lê tươi cũng có thể là một chiến lược hiệu quả giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Lê có thể được thưởng thức như một món ăn nhẹ đơn giản hoặc cắt thành những lát mỏng giống như khoai tây chiên và nướng để có thêm độ giòn.

Táo

Táo rất ngon và bổ dưỡng, với 28 gam carbs và 5 gam chất xơ trong một quả táo kích cỡ vừa.

Chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp, đây là thước đo mức độ ảnh hưởng của một số loại thực phẩm nhất định đến lượng đường trong máu.

Hơn nữa, một nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn một quả táo trước khi ăn cơm giúp giảm lượng đường trong máu so với khi chỉ ăn cơm.

Hãy thử cắt táo và thêm một chút quế để có một bữa ăn nhẹ dễ dàng khi di chuyển, hoặc kết hợp với một ít bơ đậu phộng để tăng lượng protein và chất béo lành mạnh cho bạn.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_12 mon an vat phu hop voi nguoi tieu duong 01

Táo ngon và bổ dưỡng

Nho

Giống như các loại trái cây khác, nho có thể là một loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường.

Trên thực tế, mỗi khẩu phần 1/2 cup (75 gam) chứa khoảng 1 gam chất xơ và 14 gam carbs.

Nho đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol, có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và bảo vệ chống lại các biến chứng sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường.

Để có một bữa ăn nhẹ ngọt ngào và sảng khoái, hãy thưởng thức nho tươi hoặc để đông lạnh chúng qua đêm.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

Sữa chua Hy Lạp

Với 20 gam protein trong mỗi khẩu phần 7 ounce (200 gam), sữa chua Hy Lạp có thể là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Tăng lượng protein nạp vào có thể giúp hỗ trợ kiểm soát sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn.

Thật thú vị, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc bổ sung sữa chua hàng ngày được bổ sung vitamin D và men vi sinh có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tốt nhất bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp nguyên chất và làm ngọt ở nhà với các loại trái cây yêu thích của bạn cùng với một chút quế hoặc gia vị bánh bí ngô.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_12 mon an vat phu hop voi nguoi tieu duong 02

Nên kết hợp sữa chua Hy lạp cùng 1 số loại quả mọng

2. Nhóm đồ ăn nhẹ chuẩn bị

Dưới đây là một số lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời có thể cần chuẩn bị một chút nhưng vẫn nhanh chóng và dễ dàng để thực hiện và mang theo khi bạn di chuyển.

Pudding hạt chia

Bánh pudding hạt chia tốt cho sức khỏe, thơm ngon và dễ làm chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản.

Nó chứa hạt chia, một thành phần dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ, protein và axit béo omega-3. Theo một đánh giá của 12 nghiên cứu, việc thêm hạt chia vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm huyết áp tâm trương.

Để làm bánh pudding hạt chia tại nhà, hãy trộn 1/2 cup (120mL) nước cốt hạnh nhân, yến mạch hoặc nước cốt dừa với 2 muỗng canh (25 gam) hạt chia và một chút mật ong hoặc xi-rô phong trong lọ. Bạn cũng có thể phủ các loại trái cây yêu thích lên trên bánh pudding, sau đó đậy nắp và để trong tủ lạnh ít nhất 2 giờ.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_12 mon an vat phu hop voi nguoi tieu duong 03

Hạt chia dưỡng chứa nhiều chất xơ, protein và axit béo omega-3

Món ăn ít năng lượng carb

Các món ăn ít năng lượng carb thường bao gồm các loại hạt như hạnh nhân hoặc hạt điều, chứa nhiều chất xơ và protein.

Một đánh giá lớn về 40 nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ các loại hạt có thể liên quan đến việc giảm mức insulin lúc đói và giảm tình trạng kháng insulin, cả hai đều có thể giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Để bắt đầu, hãy cho 1/2 cup (70 gam) hạnh nhân và 1/2 cup (70 gam) hạt điều vào máy xay thực phẩm, cùng với 1 cup (200 gam) quả chà là Medjool, muối biển và một ít chiết xuất vani.

Nếu muốn sáng tạo, bạn cũng có thể thử nghiệm với các nguyên liệu khác, chẳng hạn như dừa nạo, bột cacao, bơ hạt, hạt lanh hoặc bột protein.

Xay hỗn hợp cho đến khi quyện đều, sau đó chia thành những viên nhỏ và đặt lên khay nướng hoặc đĩa đã lót sẵn giấy bạc. Làm lạnh ít nhất 20 phút cho đến khi cứng lại và thưởng thức.

Trái cây phô mai

Phô mai và trái cây là một món ăn nhẹ tuyệt vời cung cấp nhiều protein và chất xơ trong mỗi khẩu phần.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng các sản phẩm từ sữa ít chất béo, chẳng hạn như phô mai tươi, có thể có lợi cho việc cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm cả trọng lượng cơ thể và mỡ bụng.

Một nghiên cứu trên 482.000 người cũng cho thấy rằng việc tăng lượng trái cây ăn vào có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng mạch máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Để có một bữa ăn nhẹ hoặc món tráng miệng ngon miệng, hãy kết hợp một vài thìa phô mai với các loại trái cây yêu thích của bạn, chẳng hạn như táo, dâu tây, quả việt quất hoặc kiwi.

Hỗn hợp trái cây và hạt

Trail mix có thể mang theo bên mình và dễ dàng thay đổi nguyên liệu khiến nó trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, vì nhiều loại mua ở cửa hàng có nhiều carbs, calo và đường nên tốt hơn là bạn nên tự làm chúng ở nhà.

Hầu hết các công thức nấu ăn đều yêu cầu các loại hạt như hạnh nhân, hồ đào, hạt điều, hạt bí ngô và hạt hướng dương, tất cả đều giàu protein và chất xơ.

Bạn cũng có thể làm ngọt nó bằng một lượng nhỏ sô cô la đen và trái cây sấy khô.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_12 mon an vat phu hop voi nguoi tieu duong 04

Trail mix là hỗn hợp hạt & hoa quả sấy khô

Kem chuối

Kem chuối rất dễ làm và chỉ cần một nguyên liệu đơn giản: chuối. Chuối là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và có chỉ số đường huyết thấp, có thể có lợi cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Thêm vào đó, một nghiên cứu ở 45 người cho thấy rằng tiêu thụ chuối hàng ngày làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói ở những người có mức cholesterol cao sau 4 tuần.

Để làm kem chuối tại nhà, bạn hãy cắt lát một quả chuối chín, cho vào hộp đậy kín và để ngăn đá tủ lạnh ít nhất 2–3 giờ.

Tiếp theo, trộn chuối đông lạnh trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố cho đến khi đạt được độ đặc mịn, mềm. Thưởng thức nguyên trạng hoặc chuyển sang hộp đựng khác và để đông đá cho đến khi nó trở nên rắn chắc hơn.

Sinh tố protein

Sinh tố có thể là một cách nhanh chóng và dễ dàng để bổ sung một số chất xơ và protein vào chế độ ăn uống của bạn đồng thời giúp bạn thỏa mãn sở thích hảo ngọt.

Bạn có thể sử dụng các thành phần như whey protein, giúp làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và kích thích tiết insulin để thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Bạn cũng có thể thêm các loại rau lá xanh như rau bina là nguồn cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Để tự làm sinh tố protein tại nhà, hãy trộn sữa, bột protein, rau lá xanh và trái cây nhiều chất xơ mà bạn chọn rồi thưởng thức.12 món ăn vặt phù hợp với người tiểu đường.

Đậu gà rang quế

Đậu gà (Chickpea) cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, chất xơ, folate và mangan trong mỗi khẩu phần ăn. Không chỉ vậy, chúng còn đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ ở 12 phụ nữ cho thấy rằng ăn đậu gà trước bữa ăn làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và năng lượng hấp thụ.

Một nghiên cứu khác cũng có kết quả tương tự, lưu ý rằng ăn đậu gà với cơm trắng giúp cải thiện lượng đường trong máu so với chỉ ăn cơm trắng.

Bạn có thể làm đậu gà rang quế bằng cách để đậu gà đóng hộp ráo nước rồi cho vào dầu dừa, quế, muối và một chút mật ong. Nướng chúng ở 400°F (204°C) trong 15–20 phút.

indianfoods_thuc_pham_an_do_mota_12 mon an vat phu hop voi nguoi tieu duong 05

Đậu gà chứa rất nhiều dinh dưỡng

Có nhiều món ngọt và đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng mà bạn có thể thưởng thức như một phần của chế độ ăn uống cân bằng nếu bạn bị tiểu đường.

Tốt nhất, hãy tìm những thực phẩm ít đường và giàu protein, chất xơ và chất béo có lợi cho tim.

----

💯 IndianFoods Cam kết:

  • Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.
  • Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

Khám phá thêm

  1. Sản phẩm Đặc sản Nổi bật/bán chạy
  2. Menu khô cá, tôm, mực khô
  3. Đặc sản miền Tây
  4. Thực phẩm Ấn Độ
  5. Menu Gạo đặc sản

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X