Những điều thú vị về cá khô Vobla Astrakhan Nga

Ngày:19/08/2019 lúc 11:11AM

Mục lục [Ẩn]

Đối với những người sành ăn thì chúng ta không thể không biết đến món cá khô Vobla Astrakhan. Đây là một đặc sản nổi tiếng thế giới đến từ Nga. Không giống như những thức ăn bình thường mà từ khâu muối cá đến thưởng thức cá khô Vobla đều vô cùng đặc biệt. Bạn muốn biết mức độ đặc biệt của món ăn này như thế nào thì hãy theo chân VOVE để tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Cá khô Vobla Astrakhan là một đặc sản đến từ nước Nga

Xuất xứ của cá khô Astrakhan

Một điều thú vị trong xuất xứ của cá khô Astrakhan chính là do đặc tính sinh trưởng của cá. Cá khô Vobla Astrakhan Nga sống ở dòng sông Astrakhan, đây là con sông nằm ở khúc cuối của sông volga nổi tiếng của nước Nga.

Vào mùa sinh sản những con cá Astrakhan nối đuôi nhau đi lên vùng thượng lưu để tìm nơi đẻ trứng. Theo dòng thủy triều lên cá Vobla Astrakhan đi theo nước đến tận các mỏ muối sâu nhất. Khi nước rút thì rất nhiều con cá bị kẹt lại và được ướp muối và sấy khô tự nhiên bởi nắng và gió.

Vì tò mò những người dân xung quanh đã thử mang cá về ăn, thấy ngon nên từ đó họ học cách muối và tạo ra những con cá khô Astrakhan Nga như ngày nay. Tuy nhiên theo dân bản địa thì những con cá khô ngon nhất vẫn là những con cá được “mẹ tự nhiên” làm sẵn ở các mỏ muối.

Cách muối cá khô Vobla Astrakhan

Mặc dù khá đơn giản trong cách làm nhưng không phải ai cũng biết muối cá Vobla ngon và thơm đúng chuẩn. Để làm món cá khô Nga ngon nhất trước hết chúng ta cần lựa chọn cá thật tươi, con càng to càng tốt.

Khi đưa cá về chúng ta tiến hành rửa thật sạch cá từ mang, vây, miệng cá và tuyệt đối không cắt vây, cạo vảy của cá nhé. Khi đã rửa sạch chúng ta đưa cá ra đem ướp với muối, cứ một lớp cá ta sẽ cho vào một lớp muối. Bạn cũng lưu ý phần mang cá là phần dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm bẩn nhất nên khi muối bạn hãy cho nhiều muối một chút nhé.

Đem toàn bộ phần cá và muốn cho vào một cái thùng hay chĩnh để đậy kín nắp lại trong vòng khoảng 24 đến 48 giờ là cá đã được làm chín bằng độ mặn của muối. Cá khô Vobla Astrakhan Nga là loại cá có nhiều mỡ nên trong quá trình muối mỡ của cá sẽ tiết ra rất nhiều. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương tại đây thì cá càng nhiều mỡ tiết ra thịt cá sẽ càng ngon, càng thơm và đậm đà hơn.

Cá khô Vobla Astrakhan ăn không cần trừ xương

Bạn có biết ngoài xuất xứ, cách làm thì cách thưởng thức của cá khô Astrakhan cũng độc đáo không kém. Đây là loại cá đầu tiên trên thế giới mà khi ăn chúng ta không phải trừ lại bất kỳ một phần nào….kể cả xương.

Để ăn cá đầu tiên chúng ta bẻ đầu cá rồi lấy dao dọc theo một đường từ sống lưng để tách toàn bộ phần thịt cá, da cá và xương cá ra. Với phần thịt cá chúng ta có thể ăn liền mà không cần qua bất kỳ khâu chế biến nào. Da cá đã được ướp sẵn với mỡ cá nên chúng ta chỉ cần bật lửa để nướng sơ qua, xương cá, bong bóng cá thì chúng ta rán qua trên bếp.

Cá khô Vobla Astrakhan là món nhậu tuyệt vời nhất dành cho cánh mày râu

Vì cá khô Vobla Astrakhan Nga được làm chín tự nhiên bằng muối nên khi ăn thịt cá chúng ta sẽ có cảm giác hơi mặn nhưng nhai lâu bạn sẽ thấy được vị ngọt tự nhiên tuyệt vời của cá. Da cá, xương cá thì vô cùng giòn tan, đây sẽ là món nhậu cùng bia tuyệt vời cho các đấng mày râu đấy.

Mua cá khô Astrakhan Nga ở đâu uy tín?

Hiện nay để thưởng thức món cá khô Vobla Astrakhan chúng ta không cần phải lặn lội đến đất nước Nga xa xôi nữa. Mà bạn chỉ cần đến với VOVE là sẽ có ngay cho mình những con cá khô ngon nhất, tươi nhất, hấp dẫn nhất với mức giá rẻ nhất.

Cá khô Vobla Astrakhan Nga được VOVE nhập khẩu trực tiếp từ nước Nga, được đóng gói, hút chân không cùng với tem mác thông tin đầy đủ và được bảo quản cẩn thận. Đến với VOVE quý khách hàng không chỉ mua được những con cá Vobla Astrakhan tuyệt nhất để thưởng thức mà còn có thể sử dụng làm quà tặng cũng rất sang trọng và đẹp mắt.

https://vove.com.vn/products/ca-kho-vobla-astrakhan-nga

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X