Công dụng của gạo đen đối với sức khỏe

Ngày:04/08/2020 lúc 14:41PM

Mục lục [Ẩn]

Gạo đen là gạo có hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe, đặc biệt có chứa nhiều chất Anthocyanin có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giúp bảo vệ mắt, tim, gan, não… Bạn có thể chọn gạo đen Phúc Thọ tại VOVE để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Gạo đen có đen từ trong ra ngoài rất đặc trưng được xem là loại gạo tốt nhất hiện nay, được tôn vinh là siêu thực phẩm. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của nó có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp chúng ta có thể ngăn ngừa được nhiều loại bệnh, kể cả căn bệnh ung thư. Để tìm hiểu về công dụng cũng như lợi ích gạo đen, hãy cùng VOVE tìm hiểu nhé!

Gạo đen – gạo siêu thực phẩm

Gạo đen là gạo có màu đen tuyền từ trong ra ngoài rất đặc biệt. Gạo đen là loại gạo di thực bắt nguồn từ một số quốc gia thuộc khu vực Châu Á. Và ở Trung Quốc từ thời xa xưa con người đã biết đến loại gạo và ví chúng như những hạt ngọc trời ban. Chính vì sự quý hiếm nên chỉ có tầng lớp vua chúa mới được thưởng thức nhằm bồi bổ sức khỏe và tăng cường tuổi thọ. Trãi qua thời gian, gạo đen dần dần phổ biến hơn trên thế giới và được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của nó.

Từ xưa, con người đã đánh giá cao các thực phẩm có màu đen như: Gạo đen, vừng đen, đậu đen, kỷ tử đen, lý chua đen, mộc nhĩ, …. Bởi chất dinh dưỡng của chúng khá dồi dào nhất là các chất anthocyanidins là chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ gây ra bệnh tim mạch, gan, mắt, não….có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng chúng thường xuyên.

Gạo đen là gạo giàu chất dinh dưỡng quý tốt cho sức khỏe

Và các nghiên cứu, phân tích của các nhà khoa học đã cho thấy hàm lượng các chất dinh dưỡng, chất oxy hóa có trong gạo đen vượt trội so với các loại gạo thông thường, kể cả các loại gạo trắng cao cấp. Vì thế mà công dụng gạo đen là giúp ngăn ngừa bệnh tật, nâng cao sức đề kháng đối với nhiều loại bệnh. Vì thế mà gạo đen được xem là siêu thực phẩm. Cụ thể:

- Chất chống oxy hóa: Chính nhờ có màu đen mà hàm lượng chất chống oxy hóa của gạo đen rất cao, trong đó đáng chú ý là chất anthocyanin nhiều gấp bội, gấp 6 lần so với gạo lứt thường và 9 lần so với gạo trắng, các loại ngũ cốc. Chất anthocyanin giúp ngăn ngừa các bệnh tim, phổi, mắt, não, và ung thư… Ngoài anthocyanin, trong gạo đen có chứa hơn 23 hợp chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa, bao gồm một số loại flavonoid và carotenoids (utein và zeaxenthin).

- Cacbonhydrat, protein và chất béo: Trong 1/3 chén gạo đen có chứa 43g carbohydrate, 3g chất xơ, 6g chất đạm và 2g chất béo trong khi các loại gạo lứt có khoảng 47g cacbon, 2g chất xơ, 5g chất đạm và 2g chất béo và không chứa gluten – một loại protein thực vật không tan trong nước.

- Vitamin và khoáng chất: Trong gạo đen thì hàm lượng khoáng về kẽm, sắt, đồng, photpho, canxi cao tương tự như gạo lứt nhưng hàm lượng sắt cao khoảng 1%. Điều này giúp cho cơ thể tồn tại và phát triển bình thường của cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, của xương,.... Các loại vitamin vitamin E; vitamin nhóm B cũng khá dồi dào.

https://vove.com.vn/products/gao-den-phuc-tho-1kg

Công dụng tuyệt vời của gạo đen đối với sức khỏe

1. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa gạo đen có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật

Một khả năng tuyệt vời mà chất Anthocyanin trong gạo đen đó là có thể ngăn ngừa và chống lại ung thư. Các nghiên cứu về sử dụng thực phẩm giàu chất anthocyanin từ gạo đen cho thấy có khả năng giảm nguy cơ bị ung thư đại trực tràng, giảm các tế bào ung thư vú hạn chế và làm chậm tiến trình di căn của chúng

2. Tốt cho sức khỏe tim và não

Nhờ hợp chất anthocyanin có trong gạo đen sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giúp hạn chế viêm nhiễm, ngăn ngừa và giảm xơ vữa mạch máu, giảm cholesterol xấu, Bên cạnh đó gạo đen có hàm lượng đường thấp kết hợp với vitamin E giúp cho trái tim của bạn luôn được khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như chứng mất trí nhớ, giúp bảo vệ bảo vệ các tế bào thần kinh trong não. Ngoài ra, chất Flavonoid có thể giúp giảm khả năng tiến triển đối với các bệnh tim.

3. Giúp mắt bạn khỏe hơn

Các nghiên cứu về gạo cũng cho thấy ăn gạo đen cũng giúp cho đôi mặt bạn sang và khỏe hơn chống lại thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc do tiểu đường.Nhờ thành phần cao lutein và zeaxenthin khá cao của 2 loại carotenoids này có tác dụng như chất oxy hóa bảo vệ đôi mắt trước những gốc tự do tiềm ẩn, giúp bảo vệ võng mạc, thanh lọc những ánh sáng xanh có hại cho đôi mắt bạn giúp mắt khỏe mạnh. Hợp chất này hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt bạn khỏi các gốc tự do tiềm ẩn. Đặc biệt, lutein và zeaxenthin cũng được chứng minh giúp bảo vệ võng mạc của mắt.

4. Tốt cho gan

Các nghiêm cứu của các nhà khoa học cho thấy việc ăn gạo đen cải thiện mức độ máu nhiễm mỡ không do rượu, giúp giảm một cách đáng kể chất béo trilyceride và cholesterol xấu, làm giảm đáng kể sự tích tụ chất béo trong gan. Vì vậy mà công dụng gạo đen giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nhờ có chứa nhiều chất chất chống oxy hóa anthocyanin, lượng đường thấp hơn gạo trắng và chứa nhiều chất xơ hơn nên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II

6. Giúp giảm cân

Hàm lượng chất xơ trong gạo đen khá cao, nguồn protein cũng tương đối dồi dào nên sử dụng gạo đen giúp giảm cân nhờ tác dụng giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no sau khi ăn đồng thời nhờ chất anthocyanin có trong gạo đen có thể giúp giảm mỡ của cơ thể. Vì vậy đối với những người bị béo phì, thừa cân sử dụng gạo đen sẽ tốt hơn so với gạo trắng.

https://vove.com.vn/products/gao-den-phuc-tho-1kg

Chọn gạo đen Phúc Thọ uy tín chất lượng tại VOVE

Vấn đề sức khỏe con người ngày càng được quan tâm hơn bởi môi trường sống ô nhiễm khiến bệnh tật xuất hiện nhiều hơn nguy hiểm là nhiều loại bệnh khá khó chữa. Trong hoàn cảnh như vậy thì phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh được đặt lên hàng đầu. Theo đó, việc chọn lựa thực phẩm tốt cho sức khỏe được ưu tiên hơn hẳn. Trong số các loại lương thực thực phẩm có lợi cho sức khỏe thì gạo đen được ưa chuộng và săn tìm của nhiều khách hàng bởi công dụng gạo đen đã được chứng minh rõ ràng trong việc ngăn ngừa bệnh tật.'

Gạo đen Phúc Thọ tại VOVE

Tuy nhiên, chọn được loại gạo đen vừa đảm bảo về mặt chất lượng vừa an toàn cho sức khỏe cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng. Hiện nay, trên thị trường có hiệu thương hiệu gạo đen được bày bán nhưng gạo đen sản xuất đùng theo tiêu chuẩn Global G.A.P - Tiêu chuẩn Toàn cầu về Thực hành Nông nghiệp tốt thì không nhiều. Bởi các quy trình sản xuất phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế và được đơn vị độc lập chứng nhận.

Trong nhiều năm qua, VOVE là đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm gạo đen Phúc Thọ và luôn được khách hàng tín nhiệm. Ngoài chất lượng sản phẩm được đảm bảo, chất lượng phục vụ của VOVE luôn tận tình chu đáo, giao hàng tận nơi, nhanh nhất có thể để các bạn luôn được hài lòng và thoải mái yên tâm khi chọn lựa gạo đen an toàn cho sức khỏe cho cả gia đình.

Gạo đen – sản phẩm gạo tốt nhất, giúp các bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật và giúp chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân và gia đình. Và đừng quên chọn mua gạo đen Phúc Thọ tại VOVE các bạn nhé!

Quý khách có thể mua gạo đen Trường Thọ ADC chất lượng trực tiếp tại:

Tp. HCM: 571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10

0938 711 019 - 0916 853 968

Hoặc có thể mua ONLINE nhanh và tiện; giao hàng siêu tốc 30p- 2h TẠI ĐÂY

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X