Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của cá dứa

Ngày:01/07/2019 lúc 21:59PM

Mục lục [Ẩn]

Cá dứa tuy thuộc dòng cá da trơn như cá tra, cá ba sa nhưng so với các loài cá này thì cá dứa là cá ngon nhất, mang hương vị đặc trưng khó lẫn với các loài cá khác: Thịt cá phảng phất mùi thơm của lá dứa chứ không tanh, dai, săn chắc, thanh ngọt tự nhiên, ít béo...

Cá dứa được đánh bắt tự nhiên

Giá trị dinh dưỡng cá dứa được đánh giá cao có lợi cho sức khỏe. Từ cá dứa tươi chế biến thành khô cá dứa và là đặc sản nức tiếng được thực khách sành ăn săn lùng tìm mua. Bài viết sau đây VOVE xin được giới thiệu đến quý bạn đọc về giá trị dinh dưỡng của loài cá này và cách làm cá dứa tươi thành món đặc sản khô cá dứa một nắng như thế nào nhé!

Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của cá dứa

Cá dứa thích sống môi trường nước chảy mạnh thường cư ngụ ở các vùng cửa sông nơi tiếp giáp với biển. Thức ăn yêu thích của chúng là trái mắm, trái bần - quả loại cây của rừng ngập mặn. Do vậy, mà hàng năm từ tháng 8 - 12 âm lịch trái bần, trái mắm chinh rụng trôi về cửa sông, rồi đàn cá dứa lần theo những trái bần, trái mắm ngược theo con nước tìm về nguồn có thức ăn dồi dào để kiếm ăn. Thời gian cũng chính là mùa săn cá dứa của ngư dân các tỉnh Cà Mau, Vũng Tàu, huyện Cần Giờ (thành phố Hồ Chí Minh).

Cá dứa – loài cá có giá trị dinh dưỡng cao

Cá dứa là loại cá da trơn theo Đông y dược tính của cá dứa khá giống cá trê, nghĩa là loài cá này có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng bổ huyết, sinh tân, ích khí.... Một số thầy thuốc cho biết, cá dứa kết hợp với các nguyên liệu khác làm thành bài thuốc giúp: Ngăn ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về xương cơ khớp, chữa viêm gan mạn tính, vàng da, chữa bệnh chóng mặt, chữa táo bón, chữa sinh lý yếu đau lưng mệt mỏi...

Ngoài ra, trong thịt cá dứa chứa nhiều vitamin A, E, D và các vi chất như DHA, omega-3 tốt cho trẻ em lẫn người già như giúp trẻ em phát triển trí não trẻ, với người già chống lão hoá, cải thiện trí nhớ và thị lực. Như vậy cá dứa rất tốt cho sức khỏe của chúng ta phải không nào? Cá dứa có thể ăn tươi và chế biến thành cá dứa một nắng – đặc sản được nhiều người ưa chuộng.

Cách làm khô cá dứa một nắng ngon, giữ nguyên chất dinh dưỡng

Tất cả mọi người đều nói rằng khô cá dứa một nắng ngon hơn tất cả các loại khô cá khác, thậm chí ngon hơn cả cá dứa tươi. Cá dứa một nắng thơm ngon, hấp dẫn mà còn là đặc sản nức tiếng đặc biệt là cá dứa một nắng Cần Giờ.

Cá dứa được chọn từ những con cá tươi ngon nhất làm sạch sẽ, bỏ ruột, nội tạng rửa sạch ướp với muối, lượng muối sử dụng vừa phải để cá không quá mặn. Sau ướp khoảng 1 giờ đồng hồ, đem cá đã ướp rửa sạch vài lần với nước rồi đem phơi dưới trời nắng to.

Cá dứa được phơi 1 nắng trong nhà kính đảm bảo vệ sinh

Sau khi phơi khoảng 1 giờ thì lật mặt cá, và thực hiện liên tục trong vòng một nắng trong ngày thì thịt cá khô, thớ thịt mịn, dai dai là bắt đầu thu hoạch sản phẩm. Cá dứa một nắng được bảo quản trong tủ đông mới giữ được lâu đồng thời thịt cá vẫn giữ được hương vị tươi nguyên không có mùi hôi. Cá dứa một nắng bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon: Khô cá dứa cơm cháy, khô cá dứa chiên giòn, khô cá dứa kho tộ...

Mua khô cá dứa một nắng ở đâu đảm bảo cá thật, ngon, sạch

Điều quan trọng mà tất cả mọi thực khách đều quan tâm đó chính là làm sao mua được sản phẩm khô cá dứa thật, ngon, sạch chính gốc. Hơn nữa không phải lúc nào bạn cũng có dịp đến những vùng miền có đặc sản để mua cá dứa một nắng hay nhờ bạn bè người thân mua giúp và họ cũng không thường xuyên đi đến những nơi này. Hoặc có nhiều người vì yêu thích món hàng này nên mua số lượng lớn nhưng như vậy bạn buộc phải bảo quản chúng trong thời gian khá dài có thể chất lượng sản phẩm giảm sút. Vậy thì câu hỏi đặt ra là khô cá dứa cần giờ mua ở đâu?

VOVE – địa chỉ tin cậy để mua cá dứa một nắng thật, ngon, sạch

Để không phải băn khoăn với vấn đề này và việc thưởng thức cá dứa một nắng thường xuyên hơn và luôn có sẵn trong nhà để chiêu đãi khách quý bạn bè, người thân... thì hãy đến với VOVE. Chúng tôi là đơn vị có uy tín lâu năm trên thị trường cung cấp sản phẩm cá dứa một nắng Cần Giờ, cá dứa một nắng Vũng Tàu....thật 100%, sạch sẽ từ nguồn cung cấp rõ ràng cá tươi nguyên, trải qua khâu chế biến bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không tẩm ướp hóa chất, phơi trong nhà kính, đóng gói hút chân không sạch sẽ lịch sự… Sản phẩm được bán trên toàn quốc nên các bạn dễ dàng đặt mua mọi lúc mọi nơi giá cạnh tranh.

Cá dứa một nắng hiện là đặc sản của vùng Cần Giờ, Vũng Tàu, Cà Mau…Cá dứa là loài cá có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta và khi chế biến thành khô cá dứa một nắng vẫn giữ hàm lượng chất dinh dưỡng. Và VOVE là địa chỉ tin cậy để bạn mua sản phẩm cá dứa một nắng thật, sạch, chất lượng nhất.

https://vove.com.vn/products/kho-ca-dua-mot-nang-can-gio

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

GwendolynFantastic goods from you, man. I've be mindful your stuff prvious to and you're
simply extremely great. I actually like what you've bought right here, really
like what you're saying and the way in which
in whih you say it. You are making it entertaining and you continue to
care for to stay it wise. I cant wakt to read far more from you.
That is really a great website.

My webb page: https://Mobileslot.Evenweb.com/

Tháng 3 27, 2024 at 03:13 SA
X