Cách nấu gạo Ý và nơi bán Gạo Ý chuẩn

Ngày:21/03/2020 lúc 15:02PM

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn đã từng đến nước Ý và thưởng thức món cơm ngon Risotto tuyệt vời thì chắc chắn bạn thắc mắc rằng tại sao món cơm khai vị này lại độc đáo đến thế? Vâng có thể nói gạo Ý nguyên liệu chính đã góp phần tạo cho món ăn trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết này. Và bạn hoàn toàn có thể tự tay mình chế biến nên món cơm lừng danh này ngay tại nhà tại sao không nhỉ? Hãy xem ngay bài viết mà VOVE xin chia sẻ một số cách nấu gạo Ý dưới đây nhé!

Gạo Ý – nguyên liệu chính cho cơm Risotto ngon tuyệt vời

Gạo Arborio vốn là một loại gạo ngắn hạt, tròn song trông mỗi hạt gạo chắc mẩy, có màu trắng sữa và được trồng tại thung lũng Po thuộc thị trấn Arborio nước Ý. Là loại gạo có hàm lượng tinh bột amylopectin khá cao, độ dẻo dính tốt nhờ khả năng hấp thu nước cao nên gạo Arborio là lựa chọn số một cho món cơm khai vị truyền thống của nước Ý - cơm Ý Risotto. Ngoài ra, một số đầu bếp có thể chọn một số loại gạo Ý khác như: Carnaroli, Maratelli, Baldo, Vialone Nano để nấu.

Cơm Ý Risotto được xem là món khai vị ở Ý và nhiều nơi trên thế giới. Risotto được nấu theo nhiều cách khác nhau, có thể nấu chung với rau củ, nấm, hải sản cùng với nước dùng là nước thịt/cá… Mỗi món cơm có kiểu nấu khác nhau song hương vị vô cùng tuyệt vời, các nguyên liệu hòa quyện với nhau đậm đà và quyến luyến chỉ cần nềm một lần là nhớ mãi vị beo béo của bơ, phô mai, vị ngọt của nước dùng thấm vào từng hạt cơm, mịn keo keo rất hấp dẫn…Chỉ nhìn thấy thôi bạn khó lòng chối từ.

Cơm Ý Risotto có hương vị độc đáo khiến bao người “mê đắm”

Cách nấu gạo Ý này khá đặc biệt là không như các nấu cơm Việt các bạn ạ. Vì đặc điểm của hạt gạo nên khi nấu cơm Ý cần khá nhiều nước, gạo hấp thụ nước tạo nên lớp kem mỏng mịn bên ngoài deo dẻo dễ làm thành khuôn. Cơm risotto nấu với rau củ như nấm hoặc hải sản, cùng với một số nguyên liệu khác.

Cơm risotto rau củ

1. Nguyên liệu

- 1,5 cốc gạo Arborio

- 3 cốc nước dùng gà

- 1/4 cốc phô mai Parmesan

- 1/4 cốc đậu cô ve, 1/4 cốc hạt đậu Hà Lan

- 1/4 cốc nấm

- 1 củ hành trắng nhỏ

- 1/4 thìa cà phê nhụy hoa nghệ tây

- Bơ, thì là, muối, hạt tiêu

2. Cách chế biến

- Xào riêng các nguyên liệu (nấm, đậu…) cho chín.

- Lấy chảo cho bơ vào xào cùng với hành tay xắt hạt lựu đến khi chín

- Cho gạo vào chảo đảo đều để gạo ngấm hương vị của hành

- Cho nước từ từ dùng gà đang còn nóng vào chảo cơm (lưu ý nước dùng được nấu trong xoong khác đã nấu cùng với nhụy hoa nghệ tây). Liên tục đảo đều để nước dùng ngấm vào gạo. Vừa đảo vừa cho nước dùng vào để cơm được sánh đặc trưng nhưng không bị nát.

- Sau đó cho các nguyên liệu trên vào cơm trộn đều rồi nêm nếm khẩu vị cho vừa ăn. Đây sẽ là món cơm béo ngậy, sánh mịn, thơm ngon và đẹp mắt.

Cơm risotto bí đỏ

Nguyên liệu

- 320 g gạo Arborio

- 300 g bí đỏ

- Hành tây, dầu ô liu, bơ rượu vang trắng

- Nước dùng gà hoặc nước luộc rau

- Muối, pho mát Grana Padano/Parmigiano Reggiano nghiền nhỏ

Cách làm

- Xào hành với dầu cho chín sau đó cho bí xắt nhỏ, muối và nước. Nấu cho chín mềm rồi đánh nhuyễn để riêng.

- Cho nước dùng vào nồi và đun nóng sôi lăn tăn để rưới vào gạo để riêng.

- Lấy chảo sâu lòng, cho bơ xào với hành cho thơm rồi cho gạo vào xào đều tay khoảng 1- 2 phút, rồi rưới rượu vang lên gạo vặn lửa to hơn.

- Lấy muỗng to múc nước dùng rồi rưới lên gạo, vặn nhỏ lửa lại. Làm liên tục vừa cho nước vào vừa khuấy khoảng 20 phút như vậy cho đến khi cơm chín dẻo mịn, sánh.

- Sau đó cho sốt bí đỏ vào khấy đều nhẹ tay khi cơm và bí trộn đều chín hẳn, rồi tắt bếp thêm vào cơm pho mát Parmigiano Reggiano và bơ nêm nếm gia vị rồi thưởng thức.

VOVE – đơn vị phân phối gạo Ý chuẩn trên toàn quốc

VOVE là đơn vị uy tín nhiều năm chuyên phân phối và cung cấp các sản phẩm lương thực, thực phẩm và quà đặc sản từ khắp mọi miền tổ quốc cho đến các nước láng giềng: Lào, Campuchia cho đến Nga, Ấn Độ… được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng và đánh giá cao.

Trong số đó thì sản phẩm gạo do VOVE phân phối khá đa dạng, bao gồm các loại gạo đặc sản các loại gạo ngon nhất thế giới, các loại gạo dinh dưỡng cao, gạo thực phẩm chức năng dành cho người đang điều trị bệnh… Và hiện nay là gạo Ý - Ý Arborio hiệu Scotti được VOVE lựa chọn để cung cấp cho tất cả quý khách hàng trong cả nước cũng như các nhà hàng, khách sạn để lên thực đơn món cơm nổi tiếng của Ý - cơm Risotto.

Gạo Ý Arborio hiệu Scotti do VOVE phân phối

Sở dĩ, VOVE chọn gạo Ý Arborio hiệu Scotti bởi hiệu Scotti không chỉ là một trong những thương hiệu gạo có tiếng của Ý đơn vị này thực hiện các nghiên cứu và thử nghiệm, trồng trọt, sản xuất, chế biến và tiếp thị gạo. Bên cạnh đó, họ rất quan tâm đến đến chất lượng gạo cũng như chất lượng cuộc sống của mọi người trên góc độ duy trì sự bền vững phòng ngừa và duy trì sức khỏe của con người một cách tốt nhất. Chính vì vậy, chọn gạo Ý cũng là cách mang đến cho bạn những bữa cơm ngon, thay đổi khẩu vị để thưởng thức đồ ăn đúng nghĩa, chất lượng hơn.

VOVE có các trang phân phối sản phẩm gạo Ý trực tuyến nên các bạn có thể mua sản phẩm bất cứ nơi đâu vào lúc nào bạn cần với giá cả phải chăng. Và VOVE xin được phục vụ tận tình chu đáo, giao hàng đến tận nhà nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi là khách hàng thường xuyên của chúng tôi.

https://vove.com.vn/products/gao-y-arborio-hieu-scotti

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X