Vì sao mắm nêm Huế bà Duệ được ưa chuộng?

Ngày:22/02/2020 lúc 17:31PM

Mục lục [Ẩn]

Mắm nêm là một trong những nét đặc trưng độc đáo đóng vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Huế. Nếu bạn có dịp đến Huế thì sẽ dễ dàng thấy được những bát mắm nêm len lỏi khắp các nhà hàng, quán xá từ quán bánh tráng cuốn ven đường, quán nướng, bò nhúng giấm đến cả những bát bún mắm Huế nức tiếng nơi đây. Và nếu bạn hỏi thương hiệu mắm nêm nào ngon nhất ở đây thì câu trả lời chắc chắn sẽ là mắm nêm Huế Bà Duệ. Vậy vì sao mắm nêm Huế bà Duệ được ưa chuộng nhất thì bạn hãy cùng VOVE khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Mắm nêm là một trong những nét đặc trưng của Huế

Mắm nêm, nét đặc trưng độc đáo của ẩm thực Huế

Chúng ta luôn biết đến Huế là một trong những cái nôi của nền ẩm thực Việt Nam. Những món ăn của Huế luôn cho chúng ta thấy được sự cầu kỳ, tinh tế và hòa quyệt gia vị vô cùng hoàn hảo. Ngoài ra còn có một điểm dễ dàng nhận thấy được ở nền ẩm thực Huế đó chính là sự ưu tiên của những gia vị đi kèm, những bát nước chấm, hương vị đặc trưng luôn được đưa ngang hàng cùng với món chính và bổ trợ cùng làm nổi lên vị ngon đậm đà vốn có của món ăn.

Nếu bạn yêu ẩm thực Huế thì chắc bạn cũng dễ dàng nhận ra được trong bát bún mắm Huế, trong nồi bò nhúng giấm, trong những quán ăn ven đường như bánh tráng cuốn, quán nướng… luôn có sự hiện diện của hương vị mắm nêm. Đây được coi là gia vị đóng vai trò quan trọng và tạo nên nét đặc trưng khác biệt cho ẩm thực xứ Huế.

Mắm nêm Bà Duệ là thương hiệu cực nổi tiếng của nước ta

Không chỉ riêng những món ăn chính mà đến những lọ mắm nêm tại Huế cũng được làm vô cùng cầu kỳ. Từ khâu chọn nguyên liệu, cách chế biến, cách pha trộn đều cần có những bí quyết riêng. Điều đặc biệt hơn nữa đó là loại gia vị tưởng chừng như không thể bình dân hơn nay lại len lỏi khắp nơi từ những nhà hàng cao cấp đến các quán ăn lề đường đều dễ dàng bắt gặp.

Vì sao mắm nêm Huế bà Duệ được ưa chuộng nhất?

Mắm nêm Huế Bà Duệ là thương hiệu mắm lâu đời không chỉ nổi tiếng tại Huế mà còn được người dân trong và ngoài nước ưa chuộng. Khi đến Huế nếu bất thình lình bạn hỏi ai đó mắm nêm nào ngon nhất thì câu trả lời là mắm nêm Bà Duệ. Bạn có đang thắc mắc vì sao trong rất nhiều các thương hiệu mắm nêm Huế người ta lại yêu thích mắm nêm Bà Duệ không? VOVE bật mí với bạn lý do ngay sau đây nhé:

1. Mắm nêm Bà Duệ là thương hiệu mắm lâu đời tại Huế

Mắm nêm Huế Bà Duệ được coi là một trong những thương hiệu mắm lâu đời nhất tại Huế. Hiện tại mắm Bà Duệ có nhiều loại mắm như mắm tôm chua Huế, mắm ruốc, mắm nêm… Các sản phẩm đã được phát triển từ nhiều đời trước với hương vị đậm chất truyền thống.

Từ xưa mắm Bà Duệ được làm với quy trình hoàn toàn thủ công và chỉ bán ở những sạp chợ gần nhà. Tuy nhiên đến nay những hũ mắm Bà Duệ đã chiếm được sự yêu thích của du khách trong và ngoài nước nhờ hương vị thơm ngon tuyệt vời. Đến nay khi nhắc đến mắm nêm, mắm tôm chua, mắm ruốc của Huế người ta luôn gọi tên mắm Bà Duệ đầu tiên.

2. Nguồn nguyên liệu đảm bảo

Một trong những bí quyết để tạo ra hũ mắm nêm Bà Duệ ngon nhất chính là nhờ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo. Mắm nêm Bà Duệ được làm từ nguyên liệu cá cơm tự nhiên được ngư dân tại đây đánh bắt. Cứ mỗi sáng cá vừa được bắt lên còn tươi sống sẽ được mua về và tiến hành các bước làm mắm.

Theo chia sẻ của thợ làm mắm nêm tại đây việc sử dụng cá cơm tươi tự nhiên giúp mắm ngon hơn, thơm hơn và lên màu đẹp hơn. Nếu cá đã ươn mà vẫn sử dụng làm mắm sẽ không ăn muối và lên hương vị bị tanh cũng như không ngon nữa.

3. Quá trình sản xuất đảm bảo vệ sinh

Mắm nêm Huế Bà Duệ được sản xuất trên quy trình công nghệ tiên tiếp và áp dụng nhiều loại máy móc hiện đại vào khâu làm mắm. Tuy nhiên bên cạnh những cái mới thì mắm nêm Bà Duệ vẫn giữ nguyên cho mình bí quyết gia truyền để giúp những lọ mắm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hơn và vẫn giữ được hương vị đậm đà vốn có của nó.

Những bát mắm nêm này được làm ra từ nguyên liệu cá cơm tươi ngon

4. Giá bán mắm nêm Bà Duệ khá cạnh tranh

Mặc dù là thương hiệu lớn được bán khắp toàn quốc mắm Bà Duệ lại được bán với mức giá rất cạnh tranh. Giá bán mắm nêm Bà Duệ chỉ từ 20 nghìn đồng cho chai 500gr.

Mua mắm nêm Bà Duệ ở đâu?

Chỉ với một chai mắm nêm Bà Duệ chúng ta có thể chế biến được rất nhiều các món ngon từ nước chấm thịt luộc, bánh tráng cuốn, rau sống, gia vị ăn kèm bún, gia vị cho bát bún bò…

VOVE là địa chỉ bán mắm nêm Bà Duệ uy tín

Và nếu bạn đang tự hỏi mua mắm nêm Bà Duệ ở đâu ngon nhất, chất lượng và đảm bảo nhất thì VOVE là địa chỉ uy tín để bạn tìm đến đấy. Bạn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng của VOVE ở Hà Nội và TPHCM để mua hàng hoặc đặt mua qua website, VOVE nhận giao hàng đi khắp toàn quốc bạn nhé.

https://vove.com.vn/products/mam-nem-hue-ba-due

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X