Vì sao gạo Basmati được xem là gạo của người bị tiểu đường?

Ngày:19/09/2019 lúc 21:27PM

Mục lục [Ẩn]

Căn bệnh tiểu đường là căn bệnh khó điều trị khiến nhiều người phải “sống chung với lũ”. Người bị bệnh phải thực hiện chế độ ăn uống, luyện tập để giữ ổn mức đường huyết trong máu không quá cao hay quá thấp để không gây ra biến chứng nghiêm trọng. Câu hỏi “Người bị bệnh tiểu đường nên ăn gạo gì?” được rất nhiều người quan tâm, và hiện nay có một loại gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ - gạo Basmati là thực phẩm vàng cho người bị bệnh tiểu đường. Hãy cùng VOVE tìm hiểu về loại gạo này cũng công dụng của nó trong việc hỗ trợ điều trị căn bệnh này nhé!

Gạo Basmati Ấn Độ

Bệnh tiểu đường là gì?

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là do tuyến tụy bị giảm chức năng, không tiết ra đủ insulin để điều chỉnh đường huyết để vận chuyển vào trong tế bào để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy mà đường tích lũy vào máu cao gây bệnh tiểu đường (thường là tiểu đường tuýp 2). Bệnh này xuất phát do người bệnh có lối sống: Ít vận động, ăn uống thiếu khoa học, stress, bệnh béo phì.... Ngoài ra, những người bị bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ cũng gây ra tình trạng gan sản xuất quá nhiều glucose cũng gây nên căn bệnh này.

Hơn nữa, nếu không điều trị kịp thời để duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định dẫn đến thiếu hụt đường hay lượng đường quá cao dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe: Biến chứng về các bệnh tim mạch, biến chứng thận (suy thận), giảm thị lực, hoặc gây mù lòa, tổn thương cho hệ thần kinh (do huyết áp cao) nhất là bệnh mất cảm giác gây nên chấn thương có thể gây nhiễm trùng nặng và hoại tử tay chân, các vấn đề về tiêu hóa....

Do vậy, điều quan trọng là người bệnh cần có chế độ ăn kiêng thích hợp giảm lượng đường, chất béo tăng cường rau xanh và giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Hiện nay, xu hướng tìm đến các loại gạo cho hàm lượng tinh bột thấp, chỉ số GI thấp ngày càng được quan tâm và gạo Basmati của Ấn Độ chính là loại gạo được nhiều bệnh nhân đái tháo đường tin dùng trong nhiều năm qua.

Gạo Basmati đồng hành cùng người tiểu đường

Gạo Basmati có thành phần khá đặc biệt và được xem là loại thực phẩm có năng lượng thấp. Trong 100g gạo hạt dài này cung cấp khoảng 205 calo, hàm lượng chất xơ chiếm khoảng 0,1%, sắt chiếm khoảng 2%, protein chiếm khoảng 2%, 22% carbohydrate, 0,25% chất béo không có cholesterol. Ngoài ra, gạo Basmati còn có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn so với các loại gạo khác, dao động từ 45 – 58. Đây là chắc chắn là loại gạo thích hợp nhất cho các bệnh nhân mắc phải tiểu đường.

Gạo Basmati có hàm lượng tinh bột thấp, chỉ số GI thấp

>> Các công dụng tuyệt vời của gạo Basmati Ấn Độ

Ngoài ra, carbohydrate có trong gạo Basmati trắng có chất kháng tinh bột. Chất này có tác dụng tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột nên giúp bảo vệ tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Chất kháng tinh bột này còn có tác dụng tăng cảm giác no lâu sau khi ăn hơn so với khi ăn cơm nấu từ gạo thông thường. Điều này giúp điều chỉnh sự thèm ăn và ngăn ngừa cảm giác thèm các loại thức ăn, đồ uống có đường và nhiều tinh bột cũng như hạn chế việc bữa ăn giữa bữa. Chính vì vậy mà, gạo Basmati là giải pháp mang đến khẩu phần ăn tốt không những cho người bệnh tiểu đường mà còn cho cả người bị béo phì, nhiễm mỡ máu...

Gạo Basmati tuy có hàm lượng tinh bột thấp, song thành phần các chất dinh dưỡng của loại gạo này cũng tương đối cao hơn so với các loại gạo khác như: Lượng vitamin B, khoáng chất đồng và magiê cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Gạo hạt dài còn có lớp cám mịn bên ngoài có chứa chất chống oxy hóa và chống ung thư nữa. Chính vì vậy mà sử dụng gạo Basmati của Ấn Độ thay thế cho các loại gạo trắng bình thường, giúp các bạn duy trì chế độ ăn uống phù hợp và khoa học hơn nhất là đối với các bệnh tiểu đường loại 2.

>> Những món ăn dễ dàng thực hiện với gạo Basmati

Chọn mua gạo Basmati chính gốc tại VOVE

Hiểu được lợi ích của gạo Basmati đối với sức khỏe của mọi người nói chung và những người đang mắc phải căn bệnh tiểu đường nói riêng, cho nên nhu cầu chọn mua gạo hạt dài ngày càng phổ biến và được khách hàng tin tưởng ngày một nhiều hơn. Do vậy mà việc tìm mua sản phẩm này tại đơn vị uy tín được đặt lên hàng đầu. VOVE là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thực phẩm chính gốc của Ấn Độ, trong đó có cả sản phẩm gạo hạt dài Basmati.

VOVE – đơn vị phân phối sản phẩm gạo Basmati chính gốc

Trong nhiều năm qua, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn chúng tôi, đặt niềm tin với chúng tôi bởi toàn bộ các loại gạo Ấn Độ mà VOVE cung cấp là hàng chính gốc, được giao đến tận nhà cho mọi quý khách hàng trên toàn quốc. Với giá cả phải chăng cùng chất lượng dịch vụ tận tâm cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Hãy để VOVE mang đến cho các bạn loại gạo tuyệt vời – gạo Basmati trong việc điều trị bệnh tiểu đường, giúp các bạn phòng tránh những nguy cơ về sức khỏe cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống nhé!

https://vove.com.vn/collections/gao-basmati-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

JamBiagFor Sale Discount Progesterone [url=http://abcialisnews.com]cialis 5 mg best price usa[/url] Propecia Folcres La Caida Del Cabello Cialis Ajanta Pharma Kamagra

Tháng 2 20, 2020 at 12:29 CH
X