Tìm hiểu về quy trình canh tác gạo hữu cơ Campuchia

Ngày:15/07/2019 lúc 13:33PM

Mục lục [Ẩn]

Một trong những lý do để làm nên sản phẩm gạo hữu cơ Campuchia nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng đó chính là quy trình canh tác lúa truyền thống theo phương pháp hữu cơ. Theo cách làm này, sản phẩm sản xuất ra là những sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe, ngon cơm lại rất thân thiện với môi trường. Vậy nông dân Campuchia họ đã trồng lúa hữu cơ theo cách này là như thế nào?

Campuchia nổi tiếng sản phẩm gạo hữu cơ an toàn cho sức khỏe

Vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất khiến người tiêu dùng hoang mang lo ngại cho sức khỏe của bản thân và kể cả người thân của mình.Vậy lựa chọn thực phẩm sạch,an toàn là ưu tiên hàng đầu không chỉ là người tiêu dùng Việt Nam mà kể cả cư dân các nước trên thế giới.

Hướng đi trong vấn đề xuất khẩu gạo tại Campuchia khác hẳn với Việt Nam hay Thái Lan ở chỗ là họ tạo cho mình sản phẩm cao cấp chú trọng đến chất lượng hơn là sản lượng, sản phẩm sản xuất ra không chỉ đơn thuần là cung cấp lương thực, thực phẩm mà phải là cung cấp dưỡng chất tốt nhất, an toàn cho sức khỏe của con người. Và gạo hữu cơ Campuchia đã xuất hiện từ năm 2012 và được xếp Top 1 gạo ngon nhất thế giới. Và liên tiếp hai năm sau đó, gạo Campuchia cũng như các loại gạo hữu cơ Campuchia vẫn tiếp tục duy trì thứ hạng này. Hiện các loại gạo của nước này được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, kể cả thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu.

Gạo được chứng nhận hữu cơ của Châu Âu, Mỹ

Mặc dù, sản lượng gạo xuất khẩu không cao nhưng gạo Campuchia tạo ấn tượng tốt theo phong cách phục vụ của chính mình: Gạo ngon thượng hạng, sạch sẽ, an toàn cho người tiêu dùng. Sản phẩm gạo Campuchia các loại và đặc biệt là dòng gạo thơm lài Campuchia hay còn gọi là gạo Phka Romdoul Campuchia.

Quy trình canh tác hữu cơ gạo Campuchia làm nên chất lượng

Nhiều vùng nông dân Campuchia vẫn duy trì thói quen trồng gạo lúa mùa với lối canh tác truyền thống ít hoặc hạn chế sử dụng phân bón hóa học, hóa chất bảo vệ thực vật để bảo vệ mùa màng. Đây cũng là điểm thuận lợi cho chính phủ nước này kêu gọi nông dân thực hiện mục tiêu sản xuất gạo chất lượng cao phục vụ thị trường khó tính.

Thứ nhất, là phải sử dụng giống thuần hoàn toàn không sử dụng giống biến đổi gen (GMO) được chọn lọc vừa cho năng suất cao vừa có khả năng kháng sâu bệnh tốt.

Thứ hai, đối sản phẩm gạo hữu cơ Campuchia không sử dụng phân bón hóa học trong quá trình trồng chăm sóc lúa, chỉ được phân hữu cơ (phân dơi, phân chim, phân cá, phân bò…), một số khoáng thiên nhiên để duy trì cũng như nâng cao độ phì nhiêu cho đất.

Thứ ba, công tác kiểm soát dịch hại và sâu bệnh đối cây lúa, không được sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, mà chỉ áp dụng số giải pháp ngăn chặn: Trồng đúng thời vụ và áp dụng các biện pháp canh tác hữu cơ để kiểm soát sâu bệnh, các biện pháp quản lý bằng sinh học như thả vịt để loại bỏ côn trùng, sinh vật lúa (ốc bươu vàng, sâu, rầy nâu…). Bên cạnh, đó kết hợp với luân canh cây trồng nhằm giảm áp lực cỏ dại, ngăn chặn chu kỳ sinh sống của cỏ dại cũng như giảm bớt hạt cỏ dại có trong đất .

Sau thời gian 6 tháng, nông dân sẽ thu hoạch đúng thời điểm lúa chín hoàn toàn để giữ được hương thơm tự nhiên, ngọt ngon, chất lượng.

Thời gian cho đất nghỉ ngơi để tái tạo lại các dưỡng chất mà cây lúa đã lấy đi. Ngoài ra, công tác cải tạo đất được thực hiện bằng cách bón vào đất các khoáng chất thiên nhiên, phân chuồng hoai, phân hữu cơ.

Gạo hữu cơ Campuchia tại VOVE

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng cũng rất ưa chuộng các sản phẩm gạo Campuchia. Mỗi hạt gạo trắng trong, thơm nhẹ rất tự nhiên cho ra những bát cơm ngon lành, dẻo, thơm, đậm đà hương vị lúa mùa lại đủ về chất hoàn toàn tự nhiên, không một chút hóa chất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và có thể thoải mái ăn uống mà không phải lo lắng điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bạn có thể tìm đến VOVE để đặt mua sản phẩm gạo Campuchia, gạo hữu cơ Campuchia. Chúng tôi là đơn vị phân phối sản phẩm gạo Campuchia ngon chất lượng chính gốc của Campuchia. Đặc biệt với sản phẩm gạo hữu cơ Campuchia có đầy đủ chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức quốc tế kiểm chứng và công nhận. VOVE cam kết sản phẩm gạo Campuchia được bán với giá thành phải chăng nhất trên cả ba miền Bắc Trung Nam. Do đó, dù bạn đang ở đâu đều có thể dễ dàng mua sản phẩm gạo ngon, chất lượng và an toàn cho cả gia đình nhé! Nên quý khách hàng hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm này. Đến với chúng tôi các bạn sẽ nhận được dịch vụ chu đáo mọi lúc mọi nơi, tận tình chu đáo nhất!

https://vove.com.vn/collections/gao-cam-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X