Tại sao gạo mầm tốt cho người tiểu đường?

Ngày:29/07/2019 lúc 11:28AM

Mục lục [Ẩn]

Các bạn đều biết bệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh khó chữa, hầu như người bệnh phải sống chung với nó và đặc biệt người bị đái tháo đường rất hạn chế trong việc ăn uống, giảm các chất tinh bột, đường nhằm duy trì chỉ số đường huyết ổn định tránh bị thất thường nếu không gây những biến chứng nguy hiểm. Vậy gạo mầm có thực sự tốt cho người bệnh tiểu đường? Vì sao gạo mầm lại có tác dụng hỗ trợ điều trị cho người bệnh tiểu đường?

Những nguy cơ đối với bệnh nhân tiểu đường

Những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh đái tháo đường chính là rối loại biến dưỡng chất đường, rối loạn chức năng giấc ngủ khiến cho hệ thần kinh hiểu lầm khiến cho tuyến yên ra lệnh cho tụy tạng phóng thích nội tiết tố insulin nhiều hơn nhằm thoái biến chất đường để sinh năng lượng. Quá trình này diễn ra liên tục khiến cho tụy tạng kiệt lực nên bệnh tiểu đường tự nhiên phát thành bệnh.

Những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Nếu người bệnh không sử dụng thuốc và biện pháp hỗ trợ điều trị như ăn uống khoa học hạn chế tinh bột, đường… sẽ khiến cho lượng đường gia tăng mất kiểm soát trong máu có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của người bệnh như: Suy giảm thị lực và thậm chí mù lòa, bệnh tim mạch (cao huyết áp, tăng mỡ máu, rối loạn nhịp tim, xơ động mạch ngoại vi, gây tắc mạch), bệnh suy thận, nhiễm trùng da, bệnh về thần kinh… và những biến chứng cấp tính : Hạ đường huyết đột ngột (đi cấp cứu), hôn mê.

Do vậy, phác đồ điều trị được các bác sỹ đưa ra với mục tiêu giảm bớt hàm lượng đường trong máu và duy trì chúng ổn định không quá cao mà cũng không quá thấp là ngoài sử dụng thuốc uống hoặc tiêm, thì khẩu phần ăn hạn chế tinh bột, chất ngọt (bánh kẹo, hoa quả), ít muối, ít đạm, ít mỡ… đặc biệt hạn chế lượng tinh bột (cơm, bánh) có thể thay thế các loại gạo thông thường bằng gạo mầm - loại gạo có lượng tinh bột thấp và chỉ số GI (Glucose Index) thấp nhằm giảm bớt lượng đường có trong máu đang cao bất thường đồng thời giúp tăng dần đường huyết một cách từ từ trở lại.

Cơ chế hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường của gạo mầm

Gạo mầm là loại gạo được khuyến cáo sử dụng cho người bị bệnh tiểu đường, bởi đây là loại gạo khá đặc biệt trong quá trình sản xuất được nảy mầm và còn nguyên lớp vỏ cám nên hàm lượng tinh bột có trong sản phẩm này khá thấp nên sau ăn cơm nấu bằng gạo mầm cho thấy đường huyết của người bệnh không tăng quá nhanh.

Gạo mầm xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản và tại một nghiên cứu của Nghiên cứu của Yukihito và CTV (2005) đối với gạo mầm từ giống gạo hạt tròn Japonica (trồng ở Hokkaido) cho thấy chỉ số đường huyết của gạo mầm loại này là 54,4.

>> Xem thêm về gạo mầm

Tại Việt Nam, gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời là sản phẩm gạo mầm đầu tiên của nước ta. Và kết quả nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng thuộc Sở Y tế TP.HCM vào năm 2012 cho thấy, chỉ số GI dưới dạng glucose anhydrous của gạo mầm Vibigaba chỉ bằng 58% so so với glucose chuẩn và đường huyết khi ăn cơm nấu bằng gạo mầm Vibigaba tăng chậm hơn và cũng giảm chậm hơn so với glucose chuẩn.

Ngoài ra, chất GABA - và các hợp chất sinh học như alpha lipoic acid, kẽm có trong gạo mầm cũng có tác dụng hỗ trợ cho thuốc đặc hiệu đối với các bộ phận cơ quan có nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường như: Thận, mắt, da, tim mạch, thần kinh…

>> Xem thêm công dụng của chất GABA trong gạo mầm

Gạo mầm Vibigaba mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn

Như vậy việc bệnh nhân đái tháo đường sử dụng các loại thực phẩm có có chỉ số GI thấp như các loại gạo mầm sẽ cải thiện hiện trạng đường huyết của mình tốt hơn, cụ thể đường huyết tăng từ từ mức ổn định rồi từ từ giảm xuống chậm rãi thay vì sử dụng các loại sản phẩm gạo thông thường đường huyết tăng vọt khá đột ngột nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Có thể nói sử dụng gạo mầm giúp gia tăng hàm lượng hormone tăng trưởng trong huyết tương, điều hòa chỉ số đường huyết trong máu, giúp ổn định đường huyết, dễ dàng kiểm soát hơn cũng như giúp giữ được nguồn năng lượng ổn định, hệ thần kinh được thư giãn rất có lợi cho sức khỏe của người bệnh. Bên cạnh đó, sử dụng gạo mầm và thực phẩm có chỉ số GI thấp còn cải thiện chuyển hóa lipid, đặc biệt đối với bệnh nhân đái tháo đường týp 2.

Vậy hãy chọn ngay sản phẩm gạo mầm và cụ thể là sản phẩm gạo mầm Vibigaba hiện đang có bán tại VOVE và được giao hàng đến mọi tỉnh thành trên toàn quốc để dùng thay cho các loại gạo thông thường. Sử dụng gạo mầm Vibigaba để cuộc sống của bạn tốt hơn mỗi ngày dù đang phải sống chung với căn bệnh “đại dịch thế giới” – tiểu đường.

https://vove.com.vn/collections/gao-mam-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X