Tại sao gạo Campuchia được người Việt ưa chuộng

Ngày:08/07/2019 lúc 11:45AM

Mục lục [Ẩn]

Gạo Campuchia đến nay vẫn giữ vững top gạo ngon nhất thế giới với sản phẩm gạo Lài Miên hay còn gọi là gạo Phka Romdoul. Mỗi hạt gạo trắng trong, phủ lớp cám mỏng vàng nhạt, đều hạt khi nấu thành cơm mềm xốp, dẻo, thơm tự nhiên, ngọt đậm vị rất hấp dẫn.. Để tạo nên sản phẩm gạo ngon và sạch như vậy người dân xứ chùa Tháp đã thực hiện quy trình sản xuất sạch, an toàn như thế nào? Lý do tại sao mặc dù giá gạo Campuchia cao hơn nhưng người Việt vẫn ưa chuộng?

Điều gì làm nên hạt gạo Campuchia sạch, an toàn chất lượng?

Gạo Campuchia nổi tiếng với 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới và tại Hội chợ thương mại lương thực được tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), gạo Campuchia có tới 8 thương hiệu để trưng bày ở đây.

Gạo Campuchia là gạo sạch, an toàn, ngon cơm

Mặc dù không áp dụng công nghệ cao trong sản xuất lẫn chế biến nhưng sản phẩm gạo Campuchia - Phka Romdoul vẫn được bình chọn là loại gạo ngon nhất thế giới. Có được thành quả này, chính là nhờ công tác chọn giống, lối canh tác truyền thống ít hoặc không sử dụng hóa chất và đồng thời đặt ra mục tiêu chất lượng được ưu tiên lên hàng đầu và chỉ trồng mỗi năm một vụ.

Gạo ngon phải xuất phát từ giống do đó người dân xứ chùa tháp đã dày công chọn lọc ra những giống lúa tốt cho chất lượng gạo thơm ngon nhất. Hơn nữa, người nông dân Campuchia đều áp dụng phương pháp canh tác truyền thống thuận tự nhiên trên toàn cánh đồng cho đến khi lúa “chín” đủ ngày, đủ tháng mới thu hoạch nên chất lượng gạo ngon hơn hẳn. Đặc biệt là việc sử dụng phân thuốc trong cánh tác lúa gạo tại Campuchia rất hạn chế đối với các loại lúa gạo trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ lại càng không được sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Và không chạy theo số lượng như ở Việt Nam, lúa gạo Campuchia chỉ trồng một vụ chủ yếu là trồng vào mùa mưa.

Chính phủ Campuchia ra sức kêu gọi nông dân nước mình sử dụng phân bón hữu cơ tự nhiên thay vì sử dụng các loại hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật và xem đây là “điểm mạnh” cho sản phẩm lúa gạo của nước mình. Và sản phẩm gạo sản xuất phục vụ cho người tiêu dùng phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng gạo đồng nhất về mọi mặt, Campuchia còn thành lập thành vùng nguyên liệu riêng cho giống lúa đã chọn lọc.

Lý do gạo Campuchia được nhiều người ưa chuộng

Gạo Phka Romdoul được yêu thích trước hết nó là sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Đây là giống lúa gạo dài ngày và một năm lại có vụ mùa nên thuận lợi cho việc canh tác, người nông dân ít phải bón phân và thuốc bảo vệ thực vật. Hiện nay, loại gạo Lài còn có tên gọi là Phka Romdoul loại gạo xếp hàng TOP 1 được ưa chuộng cả gạo thông thường lẫn gạo hữu cơ.

Gạo Phka Romdoul ngon, chất lượng, hạt gạo vẫn còn cám, trong và đều hạt phảng phất mùi thơm nhẹ rất đặc trưng. Thổi gạo thành cơm, cơm nở đều, xốp mềm, trắng tinh, dẻo thơm rất tự nhiên, vị ngọt đậm đà chứ không nhạt như các loại gạo khác. Nhón một miếng ăn thử bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên tan trong miệng thơm ngon hấp dẫn. Đặc biệt để lâu, cơm vẫn không hề bị thiêu và mùi vẫn còn rất thơm. Tuy nhiên, vì không có chất bảo quản nên gạo dễ bị mối mọt nên lưu ý khi mua gạo về các bạn cẩn thận bảo quản gạo ở nơi khô ráo thoáng mát nhé!

Tuy nhiên, dù không đi du lịch tham quan hay đi công tác đến Campuchia các bạn có thể mua sản phẩm gạo ngon - gạo Phka Romdoul một cách dễ dàng khi đến với VOVE. Giá cả hợp lý, chất lượng cao, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chúng tôi áp dụng mọi phương thức thanh toán linh hoạt và vận chuyển đến tận nhà nữa nhé!

Gạo đặc sản Campuchia là sản phẩm gạo an toàn, sức khỏe cho người tiêu dùng, đây vấn đề cốt lõi mà nhân dân Campuchia đã đặt và tạo điểm nhấn cho thương hiệu gạo của đất nước mình, khi mà tất cả chúng ta đang rất e ngại với những sản phẩm có sử dụng hóa chất. Do đó, mà mặc dù giá thành gạo Campuchia có cao hơn nhưng vẫn được người dân Việt Nam và cả thế giới đón nhận. Và VOVE là địa chỉ tin cậy để chọn mua mặt hàng này đó, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn.

https://vove.com.vn/collections/gao-cam-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X