Lý do bà con Việt Kiều hay chọn bánh phồng tôm làm quà biếu

Ngày:18/02/2020 lúc 11:50AM

Mục lục [Ẩn]

Ngoài những mặt hàng khô cá, khô mực, tôm khô các loại... thì bánh phồng tôm là sản phẩm được bà con Kiều bào ở các nước rất yêu thích. Bánh phồng tôm – món ăn ngon khiến họ luôn cảm nhận hương vị ngày xưa đang ở rất gần đâu đây, một ký ức vui buồn lẫn lộn thuở còn ở quê hương thân yêu. Bánh phồng tôm từ lâu trở thành thức quà ý nghĩa không thể thiếu mỗi dịp hành hương cũng như mối dịp Tết đến xuân về

Bánh phồng tôm - thức bánh ngon mang đậm hương vị xưa

Bánh phồng tôm thức bánh ngon đã có từ thời xưa

Chẳng biết bánh phồng tôm có từ bao giờ có lẽ từ lâu lắm rồi, thời nước ta còn bị giặc Pháp đánh chiếm. Ở miền Tây Nam Bộ - vùng đất trù phú bởi phù sa quanh năm bồi đắp cho những cánh đồng những con kênh, rạch...là điều kiện thuận lợi để các sản vật hình thành cá tôm nhiều phải biết. Rồi từ những con tôm đánh bắt được người dân xứ miệt vườn Cà Mau, Sóc Trăng,... nghĩ đến cách bảo quản để dành lúc khó khăn, lúc di tản tránh bom đạn chiến tranh như đồ khô và các loại bánh và đặc biệt là bánh phồng tôm.

Thành phần chính của bánh phồng tôm: trứng, hành, muối, bột ngọt

Từ những con tôm nhỏ con tươi roi rói đem về làm sạch lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, cho vào cối quết mịn cùng với gia vị hành, muối, đường, bột ngọt... Sau đó, bột gạo xay mịn, cùng với lòng trắng trứng nhào thành hỗn hợp bột đồng nhất. Công đoạn này khá vất vả, song nhào bột càng kỹ, càng đều bánh sẽ ngon hơn hẳn. Tiếp đó, hỗn hợp được đem đi hấp chín trong nhiều giờ đến khi cứng thì lấy ra cắt thành hình tròn hoặc vuông cho đều đẹp rồi xếp lên líp, mành tre đem ra trời ngoài, nắng to khoảng 4 tiếng là kiểm tra bánh đạt chất lượng khi đã khô cứng hoàn toàn thi thu gom để nơi khô ráo rồi dùng dần quanh năm. Bánh phồng tôm có thể nướng hoặc chiên trong dầu mỡ bánh sẽ phồng to tăng kích thước gấp đôi, giòn tan, mềm xốp, dậy hương vị thơm ngon hấp dẫn vô cùng.

Bánh phồng tôm được làm khá kỳ công và trải qua nhiều công đoạn đa số được làm bằng phương pháp thủ công là chủ yếu nên loại bánh này ngày xưa được xem là bánh ngon và quý. Từ những cách làm sơ khai ban đầu qua thời gian tích, bà con miền Tây lũy kinh nghiệm chiếc bánh có hương vị ngon hơn đậm đà hơn chuẩn vị nhất – trở thành bí quyết gia truyền làm nên chiếc bánh phồng tôm thơm ngon.

Và ngày nay khi mà khoa học kỹ thuật đã và đang phát triển, công nghệ tiên tiến hơn tuy nhiên những công đoạn chế biến vất vả đã được giảm bớt và tất nhiên hoàn toàn không có sự góp mặt của các loại hóa chất hay phẩm màu, chiếc bánh phồng tôm với phần thịt tôm chiếm tỷ lệ nhiều nhất ngon nhất, hương thơm, độ giòn, mềm xốp vẫn giữ hương vị nguyên bản vốn có truyền thống.

Bánh phồng tôm - thức bánh bình dân ý nghĩa với người xa Tổ quốc

Bánh phồng tôm sau khi phơi nắng, đạt chuẩn thì bắt đầu xếp vào gói khoảng 500gr là đẹp mắt, lịch sự. Sản phẩm nhỏ gọn nên bạn có thể mang đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn nên đây là món hàng thật tiện lợi trong quá trình đi lại vận chuyển. Do đó mà bà con Việt các nước chẳng ngại ngần mang theo gói bánh phồng tôm về nước sở tại đề cùng nhau chia sẻ vị ngon quê nhà hay làm quà biếu cho bạn bè bên xứ người.

Bánh phồng tôm món bánh được bà con Kiều bào yêu thích

Bánh phồng tôm rất dễ chế biến, hầu như chẳng tốn nhiều thời gian là mấy. Khi cần ăn chỉ cần lấy ra chiên ngập dầu hoặc quay trong lò vi sóng đều rất ngon. Vị bánh thơm ngát của thịt tôm tươi, vị tiêu cay cay, vị muối mằn mặn... khiến cho mọi người cảm thấy những ký ức xưa đang quay lại với dòng sông, con thuyền, câu hò êm ái.... Những lúc rảnh rỗi cả nhà quây quần bên nhau, hàn huyên tâm sự bên đĩa bánh phồng giòn rụm cùng với cốc nước trà xanh thật sự ý nghĩa vô cùng. Chắc chắn ai cũng sẽ rất thích khi thưởng thức chiếc bánh thơm ngon tuyệt vời này.

Cách chiên bánh phồng tôm

Vâng bánh phồng tôm không đơn thuần là món bánh dân dã của người Việt dùng trong các bữa tiệc mà còn là món quà ý nghĩa của Việt xa xứ. Nhiều thương hiệu bánh chắt lọc tinh hoa của nghề làm bánh phồng tôm, sử dụng nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ, để làm thành món ăn cao cấp với hương vị nguyên bản đậm đà khó quên trong lòng bao người.

Để có thể đặt mua bánh phồng tôm ngon đến từ các thương hiệu có tiếng của Cà Mau và Sóc Trăng, bà con kiều bào hãy ghé đến VOVE nhé! Chúng tôi chuyên phân phối các loại bánh phồng tôm trên cả nước và được tin tưởng về chất lượng sản phẩm. Mỗi gói bánh được gói ghém gọn gàng, tinh tế lịch sự chắc chắn sẽ chiều lòng những khách hàng khó tính nhất.

https://vove.com.vn/collections/banh-phong-tom-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X