Khô nhái (Vũ nữ chân dài) – Mồi bén mùa World Cup

Ngày:07/06/2018 lúc 07:00AM

Vũ nữ chân dài – cái tên có phần mỹ miều nhưng lại được người dân Miền Tây đặt cho món đặc sản có phần kinh dị khô nhái. Món mà có sức hấp dẫn lạ kì với dân nhậu, sẵn sàng “đốn tim” bất cứ ai thử nó dù chỉ một lần.

Nhái tuy là loài vô cùng đa dạng về chủng loại, nhưng chỉ có nhái cơm sinh sống ven các ruộng lúa mới được dùng để chế biến thành các món đặc sản. Nhái cơm thì có quanh năm ở vùng đồng ruộng, nhiều nhất vào mùa mưa.

Nhái cơm vốn đã có kích thước nhỏ. Sau khi lột da, phơi khô thì thu lại chỉ bằng ngón tay.Ban đầu, món khô nhái có xuất từ Campuchia, nhưng nhờ sự chế biến khéo léo, tinh tế nên người miền Tây đã biến món khô nhái trở thành món ngon nổi tiếng.

Khô nhái ( vũ nữ chân dài) có thể chế biến được nhiều món nhưng khoái khẩu nhất vẫn là chiên giòn . Sau khi khô nhái được tẩm gia vị và lớp da trở nên bóng giòn quyến rũ, đầu bếp thả nguyên con vào chảo dầu sôi già. Cuối cùng, phi tỏi thơm, thêm chút đường, nước mắm nhĩ, rồi bỏ khô nhái đã chiên vào xóc đều, kết hợp cùng vài đầu hành trần, ít củ hành. Nước chấm có thể là mắm me hoặc tương ớt.

https://vove.com.vn/products/kho-nhai-vu-nu-chan-dai

Mùa Word Cup đang đến dần, không gì khoái khẩu bằng dĩa khô nhái nhấm nháp cùng bia Angkor là đặc sản nổi tiếng Campuchia cùng vài chiến hữu. Tận hưởng một mùa Word Cup thật cuồng nhiệt nào.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X