Chất GABA là gì? Tác dụng của chất GABA

Ngày:27/03/2020 lúc 00:31AM

Mục lục [Ẩn]

Chất GABA có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị nhiều loại bệnh phổ biến của thời hiện đại như: Tiểu đường, mỡ máu, xơ mạch máu, stress, loãng xương, tiêu hóa (đau dạ dày). Vậy cụ thể chất GABA là chất gì, trong gạo tỷ lệ chất này chiếm bao nhiêu phần trăm và tác dụng hỗ trợ trị bệnh của nó ra sao. Mời các bạn cùng tìm hiểu về chất GABA qua bài viết mà VOVE chia sẻ bên dưới đây nhé!

Chất GABA là gì?

GABA viết tắt của chuỗi từ Gamma aminobutyric acid và có công thức hóa học là C4H9NO2. Trong y học GABA là chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng ức chế hệ thần kinh, có tác dụng đảm bảo duy trì sự hoạt động bình thường của não bộ đặc biệt là các neuron thần kinh. Song song đó, chất GABA còn có khả năng chiếm giữ, không chế các vùng tiếp nhận thông tin để mà ngăn cản việc truyền dẫn những căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh trung ương. Do đó, GABA còn được xem như là một liều thuốc an thần giúp bạn thư giãn và thoải mái một cách tự nhiên nhất.

vove_dac_san_ba_mien_vove_specialty_mota_chat gaba trong gao mam la gi 01Chất GABA chất dẫn truyền thần kinh

Vậy làm sao cơ thể nạp và tích lũy chất GABA vào trong cơ thể mình theo cách đơn giản nhất. Bằng cách lựa chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều GABA, bạn có thể ăn nhiều để tăng hàm lượng chúng trong cơ thể: Gạo lứt (màu nâu), gạo mầm, các loại ngũ cốc nguyên hạt,cà chua, Thịt lợn (nạc), Trứng gà tươi (lòng đỏ), một số loài hải sản (Cá ngừ, cá hồi, tôm hùm, mực).

Tác dụng của chất GABA trong gạo?

GABA là liệu pháp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các loại bệnh vậy các cơ chế của chúng là như thế nào, để thuyết phục gạo mầm là sản phẩm là thực phẩm chức năng rất tốt có lợi cho sức khỏe

Đối với bệnh nhân bị tiểu đường và xơ vữa mạch máu: Hoạt chất GABA có tác dụng hỗ trợ tích cực cho các loại thuốc đặc hiệu bảo vệ các cơ quan bộ phận có nguy cơ bị biến chứng như gan, thận, mắt, mạch máu, não, da….cũng như ổn định chỉ số đường huyết trong máu

Giúp ổn định chỉ số đường huyết trong máu

Đối với bệnh nhân bị viêm loét dạ dày: Hoạt chất GABA tăng tốc quá trình làm lành vết loét, giảm tần suất tái phát và kéo dài thời gian ổn định của hệ tiêu hóa.

Đối với bệnh nhân bị căng thẳng vì áp lực công việc: sử dụng gạo có chứa chất GABA thì hiệu quả dễ thấy, ngăn cản các truyền dẫn căng thẳng lo âu, bồn chồn, mệt mỏi, mất ngủ mà làm cho tâm trạng thoải mái hơn…

Đối với bệnh nhân ung thư: Kích thích tạo sự hứng thú của thực bào và bạch cầu để truy sát ác tế bào ung thư, ức chế tác hại của siêu vị gây ung thư, trung hòa độc chất gây ung thư nội tại và ngoại lai để bảo vệ cấu trúc của tế bào. Cải thiện hệ trạng hậu ung thư.

Có thể nói chất GABA trong gạo quả là chất có lợi thực sự cho sức khỏe chúng ta trong hành trình ngăn ngừa và chống lại các loại bệnh của thời hiện đại.

>> Các loại gạo có chứa nhiều chất GABA

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X