Cách chọn mua và bảo quản mắm nêm tốt nhất?

Ngày:25/02/2020 lúc 15:07PM

Mục lục [Ẩn]

Mắm nêm là một trong những gia vị quan trọng không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Loại gia vị đặc biệt này dễ dàng biến hóa và tạo nên hương vị đặc biệt hấp dẫn cho nhiều món ăn từ những bát nước chấm thơm ngon đến những nồi lẩu mắm cay nồng… Vậy làm thế nào để chúng ta có thể chọn mua được loại mắm nêm ngon, bảo quản được mắm nêm lâu khi sử dụng không hết? Bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của VOVE để tìm hiểu về bí quyết chọn mua và cách bảo quản mắm nêm tốt nhất cực đơn giản tại nhà nhé.

Mắm nêm là gia vị quan trọng trong căn bếp của mỗi gia đình

Làm sao để mua được hũ mắm nêm thơm ngon chất lượng?

Việc đầu tiên để có một hũ mắm nêm chất lượng, thơm ngon và chuẩn vị thì bạn cần phải biết cách lựa chọn mắm nêm đã. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu, sản phẩm mắm nêm tuy nhiên không phải loại mắm nêm nào cũng ngon chuẩn vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đâu. Vậy bí quyết để chọn mua mắm nêm ngon VOVE sẽ chi tiết ngay dưới đây bạn nhé.

  • Bạn nên lựa chọn mắm nêm Huế đã có sẵn thương hiệu lớn trên thị trường và được nhiều khách hàng, nhà hàng, quán ăn ưa chuộng lựa chọn.
  • Chọn sản phẩm mắm nêm có xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng… được in rõ ràng bên ngoài hũ. Ngoài ra những chai, hũ mắm nêm cần đảm bảo được độ sạch sẽ, kín đáo và đảm bảo vệ sinh.
  • Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà chúng ta có thể chọn loại mắm nêm pha sẵn hoặc chưa pha. Tuy nhiên nếu bạn muốn mua mắm nêm để làm nước chấm thịt luộc, rau sống, ăn bún… thì bạn nên chọn mắm nêm đã pha sẵn nhé.

Bạn nên chọn loại mắm nêm có thương hiệu nổi tiếng và rõ ràng thông tin, chất lượng

Trong nhiều loại mắm nêm trên thị trường, VOVE khuyến nghị bạn nên chọn mắm nêm Huế Bà Duệ. Đây là thương hiệu mắm nêm Huế lâu đời, nổi tiếng khắp toàn quốc và được VOVE lựa chọn để phân phối trong hàng chục loại mắm nêm của các vùng miền khác nhau. Mắm nêm Bà Duệ mang đến hương vị rất đặc trưng, đậm đà, đảm bảo sẽ chinh phục mọi thực khách khó tính nhất.

>> Mắm nêm Huế Bà Duệ hiện nay đang rất được ưa chuộng

Cách bảo quản mắm nêm tốt nhất?

Chọn được loại mắm nêm ngon là một phần quan trọng, còn bảo quản được mắm nêm lâu dài mà không bị hư, không biến chất… thì lại càng quan trọng hơn. Vì chúng ta thường mua mắm nêm theo từng chai (hũ) và để sử dụng trong một thời gian dài mới hết được. VOVE xin hướng dẫn cách bảo quản nắm nêm đúng cách như sau:

  • Thông thường mắm nêm được đựng sạch sẽ trong chai nhựa, lọ thủy tinh… nên khi mua về chúng ta hãy bảo quản mắm nêm ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời hay ẩm thấp, ướt nước.
  • Đối với những lọ mắm nêm đã được mở nắp thì khi sử dụng xong bạn hãy bảo quản kỹ, đậy kín nắp tránh để không khí lưu thông giúp chất lượng mắm nêm luôn đảm bảo, tăng thời gian sử dụng và đảm bảo cho sức khỏe người dùng.
  • Bạn cũng có thể bảo quản mắm nêm trong ngăn mát tủ lạnh để tăng thời gian sử dụng mắm nêm được đến 6 tháng.
  • Thêm một lưu ý khi bảo quản mắm nêm đó là chúng ta chỉ sử dụng thìa, muống sạch lau khô để múc mắm nêm từ hũ mỗi khi sử dụng.

Nếu bạn muốn bảo quản mắm nêm thật lâu thì VOVE khuyên bạn hãy mua mắm nêm nguyên chất chưa pha nhé. Vì mắm nêm Huế nguyên chất có độ mặn cao hơn và sẽ bảo quản được lâu hơn.

Bạn lưu ý khi thấy mắm nêm bốc mùi lạ, có nước nổi trên bề mặt lọ và mắm nêm đổi màu thì không nên dùng nữa nhé. Vì đây là những biểu hiện của mắm nêm đã hư và dễ gây ngộ độc đối với người dùng.

Mắm nêm Huế ăn với gì ngon?

Như chúng ta biết mắm nêm là một trong những loại gia vị góp một phần quan trọng trong ẩm thực Huế. Và ngay tại gian bếp của mỗi gia đình bạn cũng dễ dàng biến hóa được rất nhiều món ăn ngon với hương vị mắm nêm Huế chuẩn nhất. Vậy cụ thể mắm nêm Huế ăn với gì ngon?

Bún mắm nêm là món ăn dân dã cực phẩm để bạn thưởng thức đấy

Đầu tiên bạn có thể dùng mắm nêm để làm những món ngon nức tiếng như bánh cuốn thịt luộc, gỏi cuốn, bún mắm nêm, bánh tráng cuốn… với nước chấm là những bát mắm nêm được chưng nức mũi với hương dứa, tỏi, hành và quyện đủ vị chua, cay, mặn, ngọt góp phần nâng tầm món ăn một cách hoàn mỹ nhất.

>> Xem thêm các cách pha mắm nêm ngon

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng mắm nêm để làm nước chấm thịt luộc, rau sống hay làm gia vị cho bát bún bò huế mỗi sáng, nồi lẩu mắm ngày mưa và đơn giản nhất là bát mắm nêm quyến rũ ăn kèm với cơm nóng mỗi khi lười.

Nước chấm bằng mắm nêm

Với bài viết trên hi vọng VOVE đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để chọn mắm nêm cũng như cách bảo quản mắm nêm tốt nhất tại nhà. Hãy liên hệ với VOVE ngay hôm nay để mang về cho mình lọ mắm nêm chuẩn vị bạn nhé.

https://vove.com.vn/products/mam-nem-hue-ba-due

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

Leilaeach timne i used to read smaller articles that as
well clear their motive, and that is also happening wth this piece of
writing which I am reading at thhis time.

my web-site https://Telegra.ph/Kakie-sloty-v-onlajn-kazino-Vavada-mozhno-nazvat-naibolee-populyarnymi-12-23

Tháng 2 20, 2024 at 08:53 SA
X