10 xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021 thấm đượm tình quê

Ngày:26/01/2021 lúc 20:35PM

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, các sản phẩm quà Tết ngày càng phong phú. Bài viết dưới đây VOVE giới thiệu tới các bạn các xu hướng quà Tết độc đáo thấm đượm tình quê cho năm mới Tân Sửu 2021.

Tết đến biếu quà là một trong các nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt. Nó chứa đựng tình cảm, sự yêu thương và lòng biết ơn của người biếu tặng đối với người nhận quà. Quà Tết hiện nay tương đối đa dạng với nhiều loại quà biếu khác nhau tràn ngập thị trường. Tuy nhiên các năm gần đây, nhiều người không còn có xu hướng biếu quà Tết rượu bia hay bánh trái đơn thuần mà thay vào đó là các đặc sản vùng miền.

Các món quà Tết đặc sản địa phương được coi là xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021 độc đáo bởi đây là các món quà đặc biệt, cao cấp và có tính thưởng thức cao. Bên cạnh đó, nó còn hội tụ tinh hoa ẩm thực đặc sắc của các vùng miền trên cả nước. Cùng với đó là tình cảm, sự chăm chút của người tặng gửi gắm tới người nhận. Dưới đây VOVE giới thiệu tới 10 món quà Tết độc đáo dành cho dịp năm mới Tân Sửu sắp tới.

Tôm khô Cà Mau

Đối với người miền Nam trong ngày Tết không thể thiếu món tôm khô củ kiệu. Tuy nhiên món ăn này ngon nhất phải được làm từ tôm khô Cà Mau. Đây là một trong các sản phẩm từng nằm trong Top 10 đặc sản quà tặng Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings công bố.

Xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau được đánh giá cao bởi vị ngọt đậm của tôm, vị thơm, dai hòa quyện hài hòa với nhau tạo nên sự đặc biệt cho món quà quê cao cấp này. Bên cạnh đó, để làm nên các sản phẩm tôm khô ngon nhất, loại tôm được lựa chọn phải là tôm sinh thái còn tươi sống được đánh bắt dưới các tán rừng ngập mặn của vùng sông nước miền Tây.

Đi cùng với đó là quy trình chế biến thủ công tỉ mỉ bằng tất cả sự tâm huyết của người dân Cà Mau làm nên món quà Tết biếu tặng thượng hạng dành cho khách hàng trên cả nước.

https://vove.com.vn/products/tom-kho-ca-mau-tom-dat-loai-dac-biet

Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm là một trong các đặc sản không còn xa lạ đối với người dân miền Tây trong các buổi tiệc hay mâm cơm ngày Tết. Nó thường được ăn kèm cùng các món gỏi, nộm góp phần giúp cho món ăn trở nên ngon hơn, hài hòa hơn. Ngoài ra, các loại bánh phồng tôm còn có thể sử dụng như một món đồ nhậu nhâm nhi hay ăn chơi ngày Tết.

Bánh phồng tôm xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Bánh phồng tôm

Các sản phẩm bánh phồng tôm nổi tiếng nhất hiện nay được sản xuất từ các lò bánh truyền thống lâu năm ở Sóc Trăng, Cà Mau hay Tiền Giang. Đây là các loại bánh phồng tôm cao cấp được làm từ tôm tươi nguyên chất pha trộn hài hòa cùng các nguyên liệu khác như bột năng, lòng trắng trứng và các loại gia vị tạo nên sự thơm ngon, giòn rụm khi thưởng thức

https://vove.com.vn/collections/banh-phong-tom-embed

Khô bò Thu Ba

Khô bò Thu Ba là một trong các loại khô bò nức tiếng ở miền Trung. Đây là đặc sản mà bạn nên sử dụng để biếu tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong dịp Tết đến xuân về.

Loại khô bò đặc biệt này có hương vị thơm ngon nhờ được làm từ 100% thịt bò tươi, ngon, sạch được chăn thả tự nhiên theo phương thức truyền thống. Cùng với đó, khô bò Thu Ba còn có hương vị tuyệt hảo khác biệt hẳn so với các sản phẩm khô bò khác nhờ bí quyết tẩm ướp gia truyền đặc trưng đảm bảo các hương vị hòa quyện với nhau một cách hài hòa.

Khô bò Thu Ba xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Khô bò Thu Ba

Đây là món quà phù hợp dùng để nhậu lai rai trong dịp Tết bên gia đình hay bạn bè bởi thịt được tẩm ướp đầy đủ gia vị nên rất tiện lợi khi thưởng thức.

https://vove.com.vn/products/kho-bo-thu-ba-quang-ngai

Bò một nắng Gia Lai

Cùng với khô bò Thu Ba, bò một nắng Gia Lai là món quà biếu tặng đang là xu hướng trong dịp Tết Tân Sửu 2021 năm nay. Đặc sản mang hương vị núi rừng độc đáo này luôn được đông đảo khách hàng ưa chuộng trong suốt nhiều năm qua.

Bò một nắng Gia Lai xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Khô bò một nắng Gia Lai

Ai từng một lần có cơ hội thưởng thức khô bò một nắng Gia Lai đều khó có thể quên được hương vị đặc trưng của đặc sản trứ danh này. Vị ngọt mềm của bò tơ hòa quyện cùng vị mặn mặn, cay cay của các gia vị tẩm ướp lại thêm vị beo béo của muối kiến vàng, mùi lá len then và một số lá rừng khô thơm lất phất.

Bò một nắng Gia Lai trở thành món ăn độc đáo mang đậm đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên nắng gió. Món ăn này vô cùng tuyệt vời để lai rai hay biếu tặng bạn bè, người thân trong dịp Tết Nguyên đán truyền thống.

https://vove.com.vn/products/bo-mot-nang-gia-lai-muoi-kien-vang

Khô cá các loại

Một trong các xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021 không thể bỏ qua đó chính là khô cá các loại. Từ lâu các loại khô cá nổi tiếng như khô cá lóc, khô cá đù, khô cá tra, khô cá ba sa hay khô cá sặc được coi là đặc sản của các vùng sông nước của Việt Nam. Đây là sản phẩm thấm đượm vị nắng và tâm huyết từ đôi bàn tay lao động của các ngư dân Việt.

Khô cá xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Khô cá

Đối với người miền Nam, quý mến nhau mới tặng đồ khô vào các ngày nô nức đón Tết đến. Khô cá có thể chế biến được nhiều món, ăn lại không bị ngán trong các ngày Tết khi mà mâm cơm đều huề thịt thà, bánh trái. Ngoài ra, món ăn này còn thích hợp để lai rai cùng bạn bè hay gia đình trong ngày Tết.

Các sản phẩm khô cá đặc sản thường được chế biến từ cá đánh bắt tự nhiên đảm bảo vị ngọt, hương vị thơm ngon. Đồng thời được tẩm ướp khéo léo với các loại gia vị trước khi phơi nắng càng làm cho món ăn thêm sức hút. Đây là món quà biếu tặng tuyệt vời gói trọn tình quê trong không khí đón Tết xuân sang.

https://vove.com.vn/collections/dac-san-ca-kho-tom-kho-muc-kho

Khô mực

Bên cạnh khô cá thì khô mực là đặc sản khô được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các ngày Tết ở miền Nam. Bởi đây là món thích hợp để ngồi lai rai, đặc biệt đối với cánh mày râu bởi hương vị thơm ngon cùng cách chế biến đơn giản.

Khô mực xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Khô mực

Khô mực sau khi nướng, xé nhỏ chấm với tương ớt đỏ đỏ cay cay nhâm nhi cùng chút bia hay rượu đế thực sự vô cùng thú vị. Mực khô chất lượng càng nhai lâu càng cảm nhận vị ngọt, dẻo, dai của các con mực được đánh bắt và phơi khô từ các vùng biển nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Phan Thiết,..

Chưa hết, mực khô còn có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác trong ngày Tết như khô mực chiên tỏi, khô mực rim sa tế, khô mực rim me hay gỏi xoài khô mực vô cùng ngon miệng và bắt mắt.

https://vove.com.vn/products/kho-muc

Mực tẩm gia vị

Ngoài khô mực, nếu bạn muốn đổi vị thì có thể lựa chọn mực tẩm gia vị làm quà biếu tặng cho dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới. Mực tẩm gia vị là món ăn khoái khẩu đối với nhiều người bởi hương vị đậm đà pha chút cay cay, mặn mặn của gia vị càng ăn càng thích. Đặc biệt do là thực phẩm ăn liền nên các gia đình không mất công chế biến mà có thể mang ra ngay để mời khách trong ngày Tết.

Mực tẩm gia vị xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Mực tẩm gia vị

Thưởng thức mực tẩm gia vị ăn liền, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt, dai của các con mực từ các vùng biển có mực ngon nhất ở Việt Nam. Mực sau khi phơi khô được cán mỏng rồi tẩm ướp cùng các gia vị như đường, muối, ớt. Loại mực này còn có thể biến tấu thành các món gỏi ngon miệng như gỏi xoài, gỏi cóc hay dưa leo kết hợp cùng mực tẩm gia vị.

https://vove.com.vn/products/muc-tam-gia-vi

Khô cá thiều Phú Quốc

Một đặc sản ăn liền khác thường được biếu tặng trong ngày Tết đồng thời là xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021 đó chính là khô cá thiều Phú Quốc. Khô cá thiều có mùi thơm của cá thiều, một trong các loại cá đặc sản của Đảo Ngọc Phú Quốc. Đi cùng với đó là hương vị mặn mà của nước mắm pha chút vị ngọt dịu của đường cát, cay của tiêu sọ. Tất cả hội tụ làm nên điều đặc biệt cho món ăn tuyệt vời đón Tết.

Khô cá thiều Phú Quốc Khô cá thiều Phú Quốc ăn liền

Tết đến, chỉ cần mang khô cá thiều ra nướng lại trên bếp than hồng cho chín đều. Mùi khô cá thiều Phú Quốc nướng thơm nức, cá chín có màu trắng mềm, thịt cá tơi xốp. Khi thưởng thức chỉ cần xé thành sợi hoặc cắt thành miếng dài vừa ăn nhâm nhi cùng một chút bia rượu ngày Tết với bạn bè, người thân tạo nên không khí vô cùng đầm ấm.

https://vove.com.vn/products/kho-ca-thieu-an-lien

Cá cơm chiên giòn

Cá cơm chiên giòn là một đặc sản khô rất được ưa chuộng trong ngày Tết ở nhiều vùng miền ở Việt Nam. Thành phần chính làm nên món ăn nổi tiếng này đó chính là cá cơm khô được tẩm ướp gia vị vừa miệng. Bạn có thể cảm nhận được hương vị beo béo, giòn tan, mằn mặn kết hợp với vị cay cay của ớt và tỏi vô cùng cuốn hút.

Cá cơm chiên giòn xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Cá cơm chiên giòn

Cá cơm chiên giòn là món ăn tiện lợi trong ngày Tết có thể sử dụng làm món nhậu tuyệt vời cho cánh mày râu hoặc đồ ăn vặt cho chị em hay cho các bé trong ngày Tết.

https://vove.com.vn/products/ca-com-chien-gion

Hạt điều bà Tư

Thêm một món mời khách và thích hợp để biếu tặng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đó chính là hạt điều bà Tư. Đây là thương hiệu hạt điều nổi tiếng khắp Việt Nam bởi hạt điều được tuyển chọn từ các vườn hạt điều tại Bình Phước đảm bảo hạt chắc mẩy, thơm ngon béo ngậy khi thưởng thức.

Hạt điều Bà Tư xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021Hạt điều rang muối Bà Tư Bình Phước

Hạt điều Bà Tư Bình Phước có tên tuổi từ năm 1987 cho tới nay với sản phẩm chính đó là hạt điều rang muối còn nguyên vỏ lụa. Không chỉ có hương vị tuyệt vời khó quên với sự hòa quyện của vị beo béo, ngọt nhẹ pha chút mằn mặn mà còn được đóng hộp đẹp thuận tiện cho việc biếu tặng.

Chính vì vậy, hạt điều Bà Tư luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng trong các dịp Tết đến xuân về suốt các năm tháng qua. Đồng thời được sử dụng bên bàn trà mời khách tới chúc Tết xông nhà.

https://vove.com.vn/products/hat-dieu-rang-muoi

Trên đây VOVE giới thiệu tới bạn 10 món quà Tết độc đáo đồng thời là đặc sản địa phương nổi tiếng tại Việt Nam. Đây chính là xu hướng quà Tết Tân Sửu 2021 cao cấp mang tính thưởng thức cao và đậm đà hương vị quê hương.

VOVE chính là nơi hội tụ đặc sản ba miền tinh túy nhất Việt Nam đảm bảo chất lượng và tiêu chí sạch, an toàn cho sức khỏe. Đi cùng với đó là dịch vụ bán hàng tử tế luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Liên hệ ngay cho VOVE để được tư vấn các món quà Tết Tân Sửu phù hợp nhất dành tặng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp. Cảm ơn quý khách hàng ba miền gần xa luôn tin tưởng lựa chọn sản phẩm của chúng tôi.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

X