Dấu hiệu phát hiện sớm tiểu đường loại 2

Ngày:28/10/2023 lúc 12:48PM

Mục lục [Ẩn]

Tiểu đường loại 2 khiến lượng đường trong máu của một người trở nên quá cao. Các dấu hiệu sớm của người tiểu đường loại 2 bao gồm khát nước, đi tiểu thường xuyên và mệt mỏi.

Sự khởi phát của bệnh tiểu đường loại 2 có thể dần dần, và các triệu chứng có thể nhẹ trong giai đoạn đầu. Kết quả là, nhiều người có thể không nhận ra rằng họ có tình trạng này.

Dưới đây Indianfoods tìm hiểu về các dấu hiệu vsf triệu chúng sớm của bệnh tiểu đường loại 2 và tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm.

Dấu hiệu và triệu chứng sớm

Đi tiểu thường xuyên

Khi lượng đường trong máu cao, thận cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa bằng cách lọc nó ra khỏi máu. Điều này có thể dẫn đến một người cần đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là vào ban đêm.

Khát nước tăng lên

Việc đi tiểu thường xuyên cần thiết để loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi máu có thể dẫn đến cơ thể mất thêm nước. Theo thời gian, điều này có thể gây mất nước và khiến một người cảm thấy khát hơn bình thường.

Đói thường xuyên

Những người mắc bệnh tiểu đường thường không nhận đủ năng lượng từ thức ăn của họ.

Hệ thống tiêu hóa phân hủy thức ăn thành một loại đường đơn giản gọi là glucose, mà cơ thể sử dụng làm nhiên liệu. Ở những người mắc bệnh tiểu đường, không đủ glucose này di chuyển từ máu vào các tế bào của cơ thể.

Kết quả là, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường cảm thấy đói liên tục, bất kể gần đây họ đã ăn như thế nào.

Mệt mỏi

Bệnh tiểu đường loại 2 có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng của một người và khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Mệt mỏi do bệnh tiêu đường xảy ra không đủ đường di chuyển từ máu vào tế bào cơ thể

Nhìn mờ

Sự dư thừa đường trong máu có thể làm hỏng các mạch máu nhỏ trong mắt, có thể gây mờ mắt. Điều này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai mắt.

Lượng đường trong máu cao cũng có thể dẫn đến sưng ống kính mắt. Điều này có thể gây mờ mắt nhưng sẽ cải thiện khi lượng đường trong máu giảm.

Nếu một người mắc bệnh tiểu đường không được điều trị, tổn thương các mạch máu này có thể trở nên nghiêm trọng hơn và mất thị lực vĩnh viễn cuối cùng có thể xảy ra.

Chậm chữa lành vết cắt và vết thương

Lượng đường cao trong máu có thể làm hỏng dây thần kinh và mạch máu của cơ thể, có thể làm giảm lưu thông máu. Kết quả là, ngay cả những vết cắt nhỏ và vết thương có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để chữa lành. Chữa lành vết thương chậm cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Ngứa ran, tê hoặc đau ở bàn tay hoặc bàn chân

Lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu và làm hỏng các dây thần kinh. Ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, điều này có thể dẫn đến đau hoặc cảm giác ngứa ran hoặc tê ở bàn tay và bàn chân.

Tình trạng này được gọi là bệnh thần kinh. Nó có thể xấu đi theo thời gian và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn nếu một người không được điều trị bệnh tiểu đường.

Các mảng da sẫm màu hơn

Các mảng da sẫm màu hơn hình thành trên nếp nhăn ở cổ, nách hoặc háng cũng có thể là kết quả của bệnh tiểu đường. Những miếng dán này có thể cảm thấy mềm mại và mượt mà.

Tình trạng da này được gọi là acanthosis nigricans.

Ngứa và nhiễm trùng nấm men

Đường dư thừa trong máu và nước tiểu cung cấp thức ăn cho nấm men, có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nhiễm trùng nấm men có xu hướng xảy ra trên các khu vực ấm, ẩm ướt của da, chẳng hạn như miệng, vùng sinh dục và nách.

Các khu vực bị ảnh hưởng thường ngứa, nhưng một người cũng có thể bị bỏng, đổi màu da và đau nhức.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

Tầm quan trọng của chẩn đoán sớm

Nhận biết các dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường loại 2 có thể cho phép một người được chẩn đoán và điều trị sớm hơn.

Nhận điều trị thích hợp, thay đổi lối sống và kiểm soát lượng đường trong máu có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và chất lượng cuộc sống của một người và giảm nguy cơ biến chứng. Nguồn từ Diabetes

Nếu không điều trị, lượng đường trong máu cao liên tục có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa tính mạng, bao gồm:

  1. Tổn thương thần kinh, hoặc bệnh thần kinh
  2. Bệnh tim
  3. Vấn đề về chân
  4. Bệnh thận, có thể dẫn đến một người cần lọc máu
  5. Bệnh về mắt hoặc mất thị lực

Giữ lượng đường trong máu dưới sự kiểm soát là rất quan trọng để ngăn ngừa một số biến chứng này. Lượng đường trong máu càng lâu không được kiểm soát, nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác càng cao.

Bệnh tiểu đường không được điều trị cũng có thể dẫn đến hội chứng tăng đường huyết tăng thẩm thấu (HHS), gây ra sự gia tăng nghiêm trọng và dai dẳng lượng đường trong máu. Một căn bệnh hoặc nhiễm trùng thường sẽ kích hoạt HHS, có thể phải nhập viện. Biến chứng đột ngột này có xu hướng ảnh hưởng đến người lớn tuổi.

Các yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2

Bất cứ ai cũng có thể phát triển bệnh tiểu đường loại 2, nhưng một số yếu tố nhất định có thể làm tăng nguy cơ của một người. Các yếu tố nguy cơ này bao gồm Nguồn từ: National Institute of Diabetes and Digestive

  1. Từ 45 tuổi trở lên
  2. Sống một lối sống ít vận động
  3. Bị thừa cân hoặc béo phì
  4. Ăn một chế độ ăn uống không cân bằng
  5. Có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường
  6. Có hội chứng buồng trứng đa nang
  7. Có tiền sử bệnh tiểu đường thai kỳ, bệnh tim hoặc đột quỵ
  8. Bị tiền tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 là một tình trạng phổ biến gây ra lượng đường trong máu cao. Các dấu hiệu và triệu chứng sớm có thể bao gồm mệt mỏi và đói, đi tiểu thường xuyên, khát nước tăng, các vấn đề về thị lực, chữa lành vết thương chậm và nhiễm trùng nấm men.

Bất cứ ai gặp các dấu hiệu và triệu chứng có thể có của bệnh tiểu đường nên liên hệ với bác sĩ để đánh giá, đặc biệt nếu họ có các yếu tố nguy cơ khác để phát triển tình trạng này. Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tiểu đường loại 2 có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của một người và giảm nguy cơ biến chứng nghiêm trọng.

Nguồn:Medical News Today

----

💯 IndianFoods Cam kết:

  • Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.
  • Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam Bộ
Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

X