Đặc sản nào được bà con Việt Kiều chọn mua nhiều nhất khi hồi hương?

Ngày:13/03/2020 lúc 09:32AM

Mục lục [Ẩn]

Nền kinh tế thị trường mở cửa thì đặc sản của Việt Nam được bán tại nhiều nước trên thế giới, tạo điều kiện cho Việt Kiều được thưởng thức hương vị Việt Nam tại đất khách quê người. Nhưng nếu có dịp về quê thì trong hành trang balo mang đi của bà con Việt Kiều đa phần là những đặc sản quê hương. Vậy hãy cùng với VOVE tìm hiểu xem những loại đặc sản nào được bà con Việt Kiều chọn mua nhiều nhất khi hồi hương nhé.

Những tiêu chí chọn mua sản phẩm của Việt Kiều khi hồi hương

Đối với bà con Việt Kiều, được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Việt Nam là điều hằng mong mỏi nhất. Bởi khi thưởng thức các món ăn mang hương vị, bản sắc Việt thì sẽ phần nào đó thỏa mãn, bù đắp được nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ quê hương khi đang phải sinh sống, làm việc ở đất khách, quê người. Chính vì thế, mỗi khi có dịp về quê thì hành trang mang đi phần lớn là những món ăn, những sản phẩm đặc sản của quê nhà. Các món ăn, các sản phẩm mà bà con Việt Kiều chọn mang đi không phải tất cả, mà những sản phẩm này phải mang một ý nghĩa nào đó về mặt tinh thần cũng như là thỏa mãn vị giác của bạn bè quốc tế.

Tiêu chí đầu tiên của các sản phẩm bà con chọn mua nhiều nhất đó chính là đặc sản mang đậm hương vị Việt Nam. Những sản phẩm đó là những món ăn, những loại đặc sản truyền thống, được trải qua nhiều đời, nhiều năm nhưng vẫn giữ được hương vị. Bởi hương vị chính là sợi dây gắn kết tinh thần dân tộc của người Việt xa quê, giúp họ phải tự nhủ phải hướng về quê hương, nhớ về cội nguồn của dân tộc.

Tiêu chí thứ hai chính là bà con Việt Kiều thường lựa chọn các sản phẩm đặc sản của nhiều vùng miền để mang đi. Trước hết để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức đặc sản độc đáo vùng miền, tiếp theo đó là giữ gìn, giới thiệu đến bạn bè quốc tế sự đa dạng, phong phú của nền ẩm thực Việt Nam.

Và tiêu chí cuối cùng đó chính là chất lượng sản phẩm. Những sản phẩm được chọn mua phải đảm bảo được nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm phải đạt chất lượng an toàn và được bảo quản một thời gian dài.

Những đặc sản được bà con Việt Kiều chọn mua nhiều nhất

Với những tiêu chí lựa chọn đặc sản khi hồi hương của bà con Việt Kiều, VOVE xin giới thiệu đến bạn những đặc sản được bà con Việt Kiều chọn mua nhiều nhất tại cửa hàng của VOVE trong nhiều năm qua;

1. Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau sản phẩm được bà con Việt Kiều “săn lùng” chọn mua mỗi dịp hồi hương

Món đầu tiên VOVE muốn giới thiệu đến bạn là Tôm khô Cà Mau. Với ưu điểm là món khô, bảo quản được lâu dài cũng như là cách chế biến dễ dàng thì chúng ta không thể phủ nhận rằng sản phẩm tôm khô Cà Mau xứng đáng đứng vị trí đầu bảng trong top các sản phẩm được bà con Việt Kiều chọn mua nhiều khi hồi hương.

Khi nhắc đến Cà Mau thì người ta phải nghĩ ngay đến món tôm khô đất đậm vị, thơm, dai mang đậm đặc trưng vùng quê. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings công bố tôm khô Cà Mau thuộc top 10 đặc sản quà tặng nổi tiếng Việt Nam năm 2017. Điều này hoàn toàn có thể khẳng định được bởi hương vị độc đáo của sản phẩm này. So với tôm khô ở những vùng miền khác, tôm khô Cà Mau có hương vị đặc biệt khó lẫn vào đâu được. Mỗi con tôm khô săn chắc, phủ lên mình lớp áo màu vàng cam tự nhiên, thịt tôm khô dai dai chứ không cứng, hương thơm nhẹ đặc trưng lan tỏa khiến bạn chực muốn đưa lên miệng được nếm thử. Chính vì thế mà tôm khô Cà Mau là món quà tuyệt vời dành cho bà con Việt Kiều mỗi khi hồi hương, mặc dù khá đắt tiền những loại tôm này vẫn được bà con săn lùng mọi nơi để tìm mua.

https://vove.com.vn/products/tom-kho-ca-mau-tom-dat-loai-dac-biet

2. Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm cũng là một loại đặc sản được bà con Việt Kiều chọn mua mỗi dịp về quê. Có rất nhiều thương hiệu làm bánh phồng tôm nổi tiếng, mỗi loại bánh mang một hương vị khác nhau, mang những nét đặc sắc của từng vùng miền khác nhau, nhưng tóm lại bánh phồng tôm luông là sản phẩm mà bà con Việt Kiều phải lòng nhất trong rất nhiều loại bánh khác trên thị trường.

Bà con Việt Kiều luôn phải lòng bánh phồng tôm mỗi dịp hồi hương

Bà con Việt Kiều có thể chọn mua bánh phồng tôm Sóc Trăng, bánh phồng tôm Cà Mau, bánh phồng tôm chay, bánh phồng tôm Ken, bánh phồng tôm nhà cổ,…Những thương hiệu này làm bánh hoàn toàn bằng phương pháp thủ công dưới những bàn tay cần mẫn, khéo léo và đầy kinh nghiệm của các nghệ nhân tại đây luôn tạo ra những chiếc bánh chất lượng và hương vị đặc trưng, béo ngậy thơm ngon như ban đầu. Bánh phồng tôm ngon có hàm lượng dinh dưỡng cao, khi chiên lên bánh xốp, cắn vào phải tan trong miệng và đậm lại vị ngọt, thanh trộn lẫn vị béo của tôm, chính vì thế mà đây được xem là món ăn vặt lai rai.

https://vove.com.vn/products/banh-phong-tom-sau-nghiem

3. Khô cá thiều ăn liền

Nếu bà con Việt Kiều nào có niềm đam mê với khô cá thì chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua được khô cá thiều ăn liền mỗi dịp về quê. Khô cá thiều ăn liền đặc sản Phú Quốc chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bà con. Sản phẩm khô cá Thiều ăn liền của Phú quốc được làm từ cá thiều khô qua công đoạn tẩm ướp gia vị làm chín và xé sẵn được nhiều khách hàng yêu thích vì hương vị đậm đà, ngon miệng và hấp dẫn lại vừa tiện lợi nữa

Khô cá thiều Phú Quốc- khô cá được bà con Việt Kiều chọn mua khi hồi hương

Cá Thiều tươi sau khi đánh bắt làm sạch và cắt phi lê thành từng lát mỏng ướp với các loại gia vị nước mắm hòn Phú Quốc, đường cát và hạt tiêu sọ xay nhuyễn ...rồi đem phơi khô đều cả 2 mặt. Cá Thiều khô sau khi được thu hoạch thì đem đi sấy hoặc nướng cho chín đều và lan tỏa mùi thơm rất hấp dẫn, cá chín có màu trắng mềm xốp, thịt cá tơi xốp rồi cắt thành từng miếng dài dài vừa ăn hoặc xé thành sợi hoặc chia thành miếng nhỏ. Sản phẩm hoàn thành đóng gói hoặc hộp và bảo quản nhiệt độ thường. Chính vì được bảo quản dễ dàng trong điều kiện thường à bà con Việt Kiều có thể sử dụng món ăn nà quanh năm mà không lo hư hỏng.

https://vove.com.vn/products/kho-ca-thieu-an-lien

4. Khô cá dứa một nắng Cần Giờ

Khô cá dứa Cần Giờ là đặc sản không thể thiếu khi hồi hương của bà con Việt Kiều

Từ lâu cá dứa tươi Cần Giờ được thực khách sành ăn vô cùng yêu thích, thịt cá ngon dai dai, ngọt tự nhiên, béo thanh kết hợp hương thơm phảng phất vị dứa khiến cho mỗi món ăn chế biến từ nó trở nên vô cùng hấp dẫn. Và khô cá dứa một nắng Cần Giờ lại càng ngon hơn bởi thịt cá phơi tròn một nắng dẻo dai, săn chắc ngon ngọt tự nhiên, đậm đà.

Đây là một món ăn tuy dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn, chính vì vậy mà bà con Việt kiều khắp các nước mỗi lần trở về quê hương đều chọn mua khô cá dứa một nắng Cần Giờ để làm thực phẩm dùng dần, làm quà tặng biếu bạn bè. Miếng ngon mang hương vị dân dã khiến họ dịu bớt đi nỗi nhớ quê hương da diết.

https://vove.com.vn/products/kho-ca-dua-mot-nang-can-gio

5. Mắm cá Châu Đốc: mắm cá lóc, mắm cá trèn, mắm Thái…

Món cuối cùng mà VOVE muốn giới thiệu đến bạn đó là các loại mắm Châu Đốc. Châu Đốc không còn xa lạ gì với bà con Việt Kiều mỗi dịp về quê, không phải chỉ bởi vẻ đẹp vùng sông nước miền Tây mà đây được xem là cái nôi, là vựa mắm cá đặc trưng nhất trong các làng nghề làm mắm của Việt Nam.

Một hũ mắm miền Tây là điều không thể không mua đối với bà con Việt Kiều

Đến với Châu Đốc, bà con Việt Kiều sẽ lạc vào thế giới của hương vị, của màu sắc các loại mắm: mùi mặn của muối, mùi thơm ngọt pha chút cái vị tanh của cá sông, vị chua, cay của gừng, của sả, của ớt,…tất cả các hương thơm của thính, của các loại gia vị hòa quyện vào nhau mà không có từ nào có thể miêu tả được. Chính vì thế mà, dù quên thứ gì đi chăng nữa thì một hũ mắm là điều không thể thiếu mỗi khi hồi hương của bà con Việt Kiều

Trên đây, VOVE đã giới thiệu đến bạn những sản phẩm được bà con Việt Kiều chọn mua nhiều nhất khi hồi hương. Đến với cửa hàng của VOVE mua sắm, bạn có thể yên tâm về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hoàn toàn an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, những sản phẩm được bảo quản đúng quy trình, giá cả phải chăng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của VOVE sẽ làm hài lòng quý khách. Việc lựa chọn mua các sản phẩm đặc sản khi hồi hương hay tặng bà con Việt Kiều tại VOVE sẽ giúp bạn có những túi quà chất lượng, sang trọng, ý nghĩa nhất.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X