Chế độ ăn uống cho người mắc bệnh tiểu đường: Thực phẩm nên và không nên ăn

Ngày:02/08/2023 lúc 12:20PM

Mục lục [Ẩn]

Tìm ra những loại thực phẩm tốt nhất khi bạn mắc bệnh tiểu đường không phải là điều khó khăn. Mục tiêu chính là quản lý lượng đường trong máu. Bên cạnh đó ăn các loại thực phẩm đúng sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường như bệnh tim. Dưới đây IndianFoods sẽ giới thiệu đến khách hàng 16 loại thực phẩm tốt nhất cho những người mắc bệnh tiểu đường bao gồm loại 1 và loại 2.

1. Thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường

Cá béo

Cá hồi, cá mòi, cá trích, cá cơm và cá thu là những nguồn cung cấp axit béo omega-3 DHA và EPA tuyệt vời, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Thường xuyên nạp đủ các chất béo này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, những người có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. DHA và EPA sẽ bảo vệ các tế bào mạch máu, đồng thời làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm và có thể giúp cải thiện chức năng của động mạch.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn cá béo thường xuyên có ít nguy cơ mắc hội chứng mạch vành cấp tính, chẳng hạn như đau tim và ít có khả năng tử vong vì bệnh tim. Bên cạnh đó ăn cá béo cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Một nghiên cứu liên quan đến 68 người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì đã phát hiện ra rằng những người tham gia ăn cá béo có sự cải thiện đáng kể về lượng đường trong máu sau bữa ăn so với những người tham gia ăn cá nạc. Cá cũng là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao tuyệt vời, giúp bạn cảm thấy no và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Cá hồi là nguồn cung cấp Omega 3 vô cùng nhiều

Rau xanh

Các loại rau lá xanh cực kỳ bổ dưỡng và ít calo. Chúng cũng ít carbs tiêu hóa hoặc carbs được cơ thể hấp thụ vì vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lượng đường trong máu. Rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả vitamin C.

Một số bằng chứng cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường có lượng vitamin C thấp hơn những người không mắc bệnh tiểu đường và họ có thể có nhu cầu vitamin C cao hơn. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh và cũng có chất chống viêm. Tăng lượng thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn uống có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường tăng nồng độ vitamin C trong huyết thanh đồng thời giảm viêm và tổn thương tế bào.

Quả bơ có ít hơn 1 gam đường, ít carbohydrate, hàm lượng chất xơ cao và chất béo lành mạnh, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chúng làm tăng lượng đường trong máu. Tiêu thụ bơ cũng liên quan đến việc cải thiện chất lượng chế độ ăn uống tổng thể và giảm đáng kể trọng lượng cơ thể cũng như chỉ số khối cơ thể (BMI). Điều này làm cho bơ trở thành một món ăn nhẹ lý tưởng cho những người mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt là khi béo phì làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Bơ có thể có các đặc tính cụ thể để ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2019 trên chuột cho thấy avocatin B (AvoB), một phân tử chất béo chỉ có trong quả bơ, ức chế quá trình oxy hóa không hoàn toàn ở cơ xương và tuyến tụy, giúp giảm tình trạng kháng insulin. Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn ở người để thiết lập mối liên hệ giữa bơ và phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Trứng

Ăn trứng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo nhiều cách. Trứng có thể làm giảm viêm, cải thiện độ nhạy insulin, tăng mức cholesterol HDL (có lợi), đồng thời thay đổi kích thước và hình dạng của cholesterol LDL (có hại). Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy rằng ăn bữa sáng nhiều chất béo, ít tinh bột với trứng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu suốt cả ngày.

Một đánh giá gần đây hơn về các nghiên cứu có kiểm soát cho thấy rằng ăn 6 đến 12 quả trứng mỗi tuần như một phần của chế độ ăn uống bổ dưỡng không làm tăng các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim ở những người mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Hạt chia

Hạt Chia là thực phẩm tuyệt vời cho người bị tiểu đường. Chúng cực kỳ giàu chất xơ nhưng lại ít carbs tiêu hóa được. Trên thực tế, 11 trong số 12 gam carbs trong một khẩu phần hạt chia 28 gam (1 ounce) là chất xơ, không làm tăng lượng đường trong máu. Chất xơ nhầy trong hạt chia thực sự có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn bằng cách làm chậm tốc độ thức ăn di chuyển qua ruột và được hấp thụ.

Bên cạnh đó hạt Chia có thể giúp bạn đạt được cân nặng vừa phải vì chất xơ làm giảm cảm giác đói và khiến bạn cảm thấy no. Hạt Chia cũng có thể giúp duy trì kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu liên quan đến 77 người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì và được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng ăn hạt chia hỗ trợ giảm cân và giúp duy trì kiểm soát đường huyết tốt. Ngoài ra, hạt chia đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp và các dấu hiệu viêm nhiễm.

Hạt Chia làm giảm cảm giác đói và khiến bạn cảm thấy no

Đậu

Đậu có giá cả phải chăng, bổ dưỡng và siêu tốt cho sức khỏe. Đậu là một loại cây họ đậu giàu vitamin B, khoáng chất có lợi (canxi, kali và magie) và chất xơ. Chúng cũng có chỉ số đường huyết rất thấp, điều này rất quan trọng để kiểm soát bệnh tiểu đường. Đậu cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu với hơn 3.000 người tham gia có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao, những người tiêu thụ nhiều đậu hơn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Sữa chua Hy Lạp

Một nghiên cứu dài hạn liên quan đến dữ liệu sức khỏe của hơn 100.000 người tham gia đã phát hiện ra rằng một khẩu phần sữa chua hàng ngày có liên quan đến việc giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cân, nếu đó là mục tiêu cá nhân. Các nghiên cứu cho thấy sữa chua và các thực phẩm từ sữa khác có thể giúp giảm cân và cải thiện thành phần cơ thể ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hàm lượng canxi, protein cao và một loại chất béo đặc biệt gọi là axit linoleic liên hợp (CLA) có trong sữa chua có thể giúp bạn no lâu hơn. Hơn nữa, sữa chua Hy Lạp chỉ chứa 6–8 gam carb mỗi khẩu phần, thấp hơn so với sữa chua thông thường. Nó cũng có hàm lượng protein cao hơn, có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và do đó giảm lượng calo.

Hạt

Các loại hạt rất ngon và bổ dưỡng. Hầu hết chúng đều chứa chất xơ và ít tinh bột, mặc dù một số loại có nhiều hơn những loại khác. Nghiên cứu về nhiều loại hạt khác nhau đã chỉ ra rằng tiêu thụ thường xuyên có thể làm giảm viêm và giảm lượng đường trong máu, HbA1c (một dấu hiệu để kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài) và mức cholesterol LDL (có hại). Các loại hạt cũng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường cải thiện sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu năm 2019 với sự tham gia của hơn 16.000 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng ăn các loại hạt cây - chẳng hạn như quả óc chó, hạnh nhân, quả phỉ và quả hồ trăn - làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các loại hạt có thể cải thiện lượng đường trong máu. Một nghiên cứu với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng ăn dầu óc chó hàng ngày giúp cải thiện lượng đường trong máu. Phát hiện này rất quan trọng vì những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường có nồng độ insulin cao, có liên quan đến bệnh béo phì.

Hạt chứa chât xơ và ít tinh bột

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau bổ dưỡng nhất. Nửa cốc bông cải xanh nấu chín chỉ chứa 27 calo và 3 gam carbs tiêu hóa được, cùng với các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C và magiê. Bông cải xanh cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ mầm bông cải xanh giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Việc giảm lượng đường trong máu này có thể là do sulforaphane, một chất hóa học trong các loại rau họ cải như bông cải xanh và rau mầm.

Dầu oliu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất có chứa axit oleic, một loại chất béo không bão hòa đơn có thể cải thiện việc kiểm soát đường huyết, giảm mức chất béo trung tính lúc đói và sau bữa ăn, đồng thời có đặc tính chống oxy hóa.

Điều này rất quan trọng vì những người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và có mức chất béo trung tính cao. Axit oleic cũng có thể kích thích hormone sung mãn GLP-1. Trong một phân tích lớn gồm 32 nghiên cứu xem xét các loại chất béo khác nhau, dầu ô liu là loại duy nhất được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dầu ô liu cũng chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol.Polyphenol làm giảm viêm, bảo vệ các tế bào lót mạch máu của bạn, giữ cho quá trình oxy hóa không làm hỏng cholesterol LDL (có hại) và giảm huyết áp.

Dầu ô liu nguyên chất chưa tinh chế vì vậy nó giữ lại chất chống oxy hóa và các đặc tính khác làm cho nó rất tốt cho sức khỏe. Hãy chắc chắn chọn dầu ôliu nguyên chất từ một nguồn có uy tín, vì nhiều loại dầu ôliu được trộn với các loại dầu rẻ hơn như ngô và đậu nành.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

Hạt lanh/Flaxseed

Hạt lanh có hàm lượng cao chất béo omega-3 có lợi cho tim, chất xơ và các hợp chất thực vật độc đáo khác. Một phần chất xơ không hòa tan của chúng được tạo thành từ lignan, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu. Một đánh giá phân tích 25 thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên đã tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa việc bổ sung toàn bộ hạt lanh và giảm lượng đường trong máu.

Hạt lanh cũng có thể giúp hạ huyết áp. Một nghiên cứu năm 2016 liên quan đến những người tham gia bị tiền tiểu đường đã phát hiện ra rằng việc sử dụng bột hạt lanh hàng ngày làm giảm huyết áp - nhưng nó không cải thiện việc kiểm soát đường huyết hoặc kháng insulin. Cần nhiều nghiên cứu hơn để tìm hiểu xem hạt lanh có thể giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường như thế nào. Nhưng nhìn chung, hạt lanh có lợi cho tim và sức khỏe đường ruột của bạn. Thêm vào đó, hạt lanh rất giàu chất xơ nhớt, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, độ nhạy insulin và tăng cảm giác no.

Giấm táo và giấm

Giấm táo và giấm thường có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù được làm từ táo nhưng đường trong trái cây được lên men thành axit axetic. Sản phẩm thu được chứa ít hơn 1 gam carbs trên mỗi muỗng canh. Theo một phân tích tổng hợp của sáu nghiên cứu, bao gồm 317 người mắc bệnh tiểu đường loại 2, giấm có tác dụng có lợi đối với lượng đường trong máu lúc đói và HbA1c.

Giấm táo có thể có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe khác, bao gồm tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa. Nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích sức khỏe của nó. Để kết hợp giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn, hãy bắt đầu với 4 thìa cà phê pha trong một cốc nước mỗi ngày trước mỗi bữa ăn. Lưu ý rằng bạn có thể cho 1 thìa cà phê vào mỗi ly nước để hương vị không quá nồng. Tăng lên tối đa 4 muỗng canh mỗi ngày.

Dâu tây

Dâu tây có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin, khiến chúng có màu đỏ. Chúng cũng chứa polyphenol, là hợp chất thực vật có lợi với đặc tính chống oxy hóa. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng việc tiêu thụ polyphenol từ dâu tây và nam việt quất trong 6 tuần đã cải thiện độ nhạy insulin ở người lớn bị thừa cân và béo phì không mắc bệnh tiểu đường. Điều này rất quan trọng vì độ nhạy insulin thấp có thể khiến lượng đường trong máu trở nên quá cao. Một cốc dâu tây chứa khoảng 53,1 calo và 12,7 gam carbs, ba trong số đó là chất xơ. Khẩu phần này cũng cung cấp hơn 100% lượng vitamin C tiêu thụ hàng ngày (RDI), cung cấp thêm lợi ích chống viêm cho sức khỏe tim mạch.

Dâu tây có nhiều chất chống oxy hóa

Tỏi

Với kích thước nhỏ bé và lượng calo thấp, tỏi cực kỳ bổ dưỡng. Một tép (3 gam) tỏi sống, tương đương 4 calo, chứa: Mangan: 2% giá trị hàng ngày (DV), vitamin B6: 2% DV, vitamin C: 1% DV, Selenium: 1% DV, chất xơ: 0,06 gam.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi góp phần cải thiện việc quản lý lượng đường trong máu và có thể giúp điều chỉnh lượng cholesterol. Mặc dù nhiều nghiên cứu xác định tỏi là một lựa chọn lành mạnh đã được chứng minh cho những người mắc bệnh tiểu đường nhưng phân tích tổng hợp được trích dẫn ở trên chỉ bao gồm các khẩu phần từ 0,05–1,5 gam. Đối với bối cảnh, một tép tỏi là khoảng 3 gam. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỏi có thể giúp giảm huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol.

Bí đao

Bí có nhiều loại, là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe. Các loại phổ biến nhất là bí xanh và bí Ý. Giống như hầu hết các loại rau, bí có chứa chất chống oxy hóa có lợi. Bí cũng có ít đường hơn khoai lang nên là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy rằng polysacarit cũng được tìm thấy trong bí, cải thiện khả năng dung nạp insulin và giảm lượng đường huyết thanh ở chuột.

Mặc dù có rất ít nghiên cứu trên người, nhưng một nghiên cứu nhỏ trên người cho thấy bí đao làm giảm lượng đường trong máu cao một cách nhanh chóng và hiệu quả ở những người mắc bệnh tiểu đường đang bị bệnh nặng. Cần nhiều nghiên cứu hơn với con người để xác nhận lợi ích sức khỏe của bí đao. Nhưng những lợi ích sức khỏe của bí làm cho nó trở thành một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào.

Mì Shirataki

Mì Shirataki rất tốt cho bệnh tiểu đường và kiểm soát cân nặng. Những loại mì này có nhiều chất xơ glucomannan, được chiết xuất từ rễ konjac. Loại cây này được trồng ở Nhật Bản và được chế biến thành dạng mì hoặc gạo được gọi là shirataki. Glucomannan là một loại chất xơ nhớt, giúp bạn cảm thấy no lâu. Hơn nữa, nó đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và cải thiện các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim ở những người mắc bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Trong một nghiên cứu, glucomannan làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói, insulin huyết thanh và cholesterol ở chuột mắc bệnh tiểu đường. Một khẩu phần mì shirataki nặng 3,5 ounce (100 gam) cũng chỉ chứa 3 gam carbs dễ tiêu hóa và chỉ 10 calo mỗi khẩu phần.

2. Các thực phẩm cần tránh

Nhiều loại thực phẩm và đồ uống chứa nhiều carbs và đường bổ sung có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Các loại thực phẩm khác có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của tim hoặc góp phần làm tăng cân. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên hạn chế hoặc tránh nếu bạn bị tiểu đường.

  • Ngũ cốc tinh chế: Các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, mì ống và gạo có nhiều carbs nhưng ít chất xơ, có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn so với ngũ cốc nguyên hạt. Theo một đánh giá nghiên cứu, gạo nguyên hạt có hiệu quả ổn định lượng đường trong máu sau khi ăn cao hơn đáng kể so với gạo trắng.

  • Đồ uống có đường: Đồ uống có đường như soda, trà ngọt và nước tăng lực không chỉ thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng mà còn chứa một lượng đường đậm đặc trong mỗi khẩu phần, có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

  • Đồ chiên rán: Thực phẩm chiên có nhiều chất béo chuyển hóa, một loại chất béo có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Hơn nữa, đồ chiên rán như khoai tây chiên, khoai tây chiên và que mozzarella cũng thường chứa nhiều calo, có thể góp phần làm tăng cân.

  • Rượu Những người mắc bệnh tiểu đường thường được khuyên nên hạn chế uống rượu. Điều này là do rượu có thể làm tăng nguy cơ hạ đường huyết, đặc biệt nếu uống khi bụng đói.

  • Ngũ cốc ăn sáng: Hầu hết các loại ngũ cốc ăn sáng đều có lượng đường bổ sung rất cao. Một số thương hiệu đóng gói nhiều đường vào một khẩu phần như một số món tráng miệng. Khi mua ngũ cốc, bạn hãy nhớ kiểm tra nhãn dinh dưỡng cẩn thận và chọn loại ít đường.

  • Kẹo: Kẹo chứa một lượng đường cao trong mỗi khẩu phần. Nó thường có chỉ số đường huyết cao, nghĩa là nó có khả năng gây tăng đột biến và giảm lượng đường trong máu sau khi bạn ăn.

  • Thịt chế biến: Các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích, xúc xích Ý và thịt nguội có nhiều natri, chất bảo quản và các hợp chất có hại khác. Hơn nữa, thịt chế biến sẵn có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

  • Nước hoa quả: Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể thưởng thức nước ép trái cây 100% ở mức độ vừa phải, nhưng tốt nhất bạn nên ăn trái cây bất cứ khi nào có thể nếu bạn bị tiểu đường. Điều này là do nước ép trái cây chứa tất cả các loại carbs và đường có trong trái cây tươi, nhưng lại thiếu chất xơ cần thiết để giúp ổn định lượng đường trong máu.

Nên ăn trái cây để tăng chất xơ, giúp no lâu

3. Tạo một kế hoạch

Có một số cách bạn có thể sử dụng để lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ khi bị bệnh tiểu đường.

Phương pháp plate

Phương pháp đĩa là một cách đơn giản và hiệu quả để hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh mà không cần theo dõi hoặc đo lượng thức ăn của bạn. Nó yêu cầu bạn điều chỉnh khẩu phần của một số nhóm thực phẩm nhất định để tạo ra một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng. Để bắt đầu, chỉ cần lấp đầy một nửa đĩa ăn với các loại rau không chứa tinh bột, chẳng hạn như rau lá xanh, bông cải xanh, bí hoặc súp lơ. Một phần tư đĩa nên bao gồm protein, như thịt gà, gà tây, trứng, cá, đậu phụ và thịt bò hoặc thịt lợn nạc. Phần tư còn lại của đĩa nên chứa nguồn carbohydrate tốt, bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau có tinh bột, trái cây hoặc các sản phẩm từ sữa. Cuối cùng, hãy nhớ kết hợp bữa ăn với đồ uống ít calo để giúp cơ thể giữ nước, chẳng hạn như nước lọc, trà không đường, cà phê đen.

Chỉ số đường huyết

Chỉ số đường huyết có thể là một công cụ hiệu quả để duy trì lượng đường trong máu. Nó được sử dụng để đo mức độ một số loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu và phân loại chúng là thực phẩm GI cao, thấp hoặc trung bình dựa trên chỉ số đường huyết.

Nếu bạn sử dụng phương pháp này, hãy ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hoặc trung bình bất cứ khi nào có thể và hạn chế ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chỉ số đường huyết và cách sử dụng nó để cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Đếm carb

Đếm lượng carb là một phương pháp phổ biến được sử dụng để quản lý lượng đường trong máu bằng cách theo dõi lượng carbohydrate bạn tiêu thụ trong suốt cả ngày. Nó liên quan đến việc theo dõi lượng carbs trong thực phẩm bạn ăn. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể cần điều chỉnh liều lượng insulin dựa trên lượng carb bạn tiêu thụ. Số lượng carb bạn nên ăn trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ có thể thay đổi khá nhiều tùy thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, kích thước và mức độ hoạt động của bạn. Do đó, một chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ có thể giúp bạn tạo một kế hoạch tùy chỉnh để tính lượng carb dựa trên nhu cầu của bạn.

Khi bệnh tiểu đường không được kiểm soát tốt, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng. Nhưng ăn những thực phẩm trên sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, insulin và tình trạng viêm có thể làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng. Tuy nhiên những thực phẩm này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng yếu tố quan trọng nhất trong việc quản lý lượng đường trong máu lành mạnh là tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng tổng thể.

Nguồn: Diabetes Diet: The Best Foods for Diabetes and More (healthline.com)

----

💯 IndianFoods Cam kết:

  • Hàng nhập chuẩn, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.
  • Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ IndianFoods trong hơn 10 năm qua và IndianFoods hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

Khám phá thêm

  1. Sản phẩm Đặc sản Nổi bật/bán chạy
  2. Menu khô cá, tôm, mực khô
  3. Đặc sản miền Tây
  4. Thực phẩm Ấn Độ
  5. Menu Gạo đặc sản

Ta Van Doan

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X