Các món nhậu “ngon bá cháy” cho ngày Tết Tân Sửu 2021 vui sum họp

Ngày:26/01/2021 lúc 21:36PM

Mục lục [Ẩn]

Các món nhậu là đặc sản không thể thiếu trong các dịp Tết khi gặp mặt gia đình, bạn bè hay người thân. Cùng VOVE khám phá các món nhậu độc đáo cho dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới nhé.

Tết Nguyên đán là dịp để gia đình, bạn bè đoàn viên, sum họp quây quần bên nhau. Đồng thời đây còn là khoảng thời gian mọi người hay rủ nhau tụ tập ăn uống liên hoan chúc mừng một năm mới an khang thịnh vượng gặp nhiều may mắn.

Trong cuộc nhậu thì không thể thiếu các món nhậu ngon bởi nó giúp cho cuộc nhậu thêm phần rôm rả. Các gia đình ngày càng chú trọng tới các món ăn đặc biệt mang tính thưởng thức cao để mời khách trong ngày Tết. Dưới đây VOVE giới thiệu tới bạn các món nhậu ngày Tết độc đáo và được nhiều người yêu thích cho dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang tới gần.

Khô mực

Khô mực nướng là một trong các món lai rai ngày Tết rất được lòng cánh mày râu. Do đó, đây là món ăn được nhiều gia đình lựa chọn để mời khách tới nhậu trong dịp Tết.

Nước ta có đường bờ biển dài, khí hậu ôn hòa tạo nên sự đa dạng, phong phú cho các đặc sản miền biển. Một trong số đó chính là khô mực được làm từ các con mực câu từ các ghe thuyền ở các vùng biển nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang hay Phan Thiết,…

Khô mực món nhậu ngày TếtKhô mực.

Mực khô được phơi trực tiếp dưới cái nắng của miền biển khi nướng lên có mùi thơm đặc trưng, xé nhỏ chấm với chút tương ớt đo đỏ nhâm nhi với bia rượu cùng bạn bè hay người thân trong ngày Tết thật là thú vị.

Vị ngọt thơm, độ dẻo, dai của khô mực biến nó trở thành món khoái khẩu của nhiều người trong các cuộc nhậu. Ngoài ra, khô mực còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo khác như mực chiên nước mắm, mực rim me, mực rim sa tế hay mực khô chiên tỏi càng khiến cho món mực khô trở nên đặc biệt hơn.

https://vove.com.vn/products/kho-muc

Mực một nắng

Bên cạnh khô mực, mực một nắng là một trong các đặc sản biển rất được yêu thích trong dịp Tết. Đây là món nhậu được nhiều người lựa chọn khi tụ tập bạn bè hay gia đình. So với mực tươi thì mực một nắng được đánh giá là ngon hơn bởi vừa có được vị ngọt của mực đánh bắt tự nhiên, lại giòn giòn, deo dẻo do được phơi dưới một nắng to theo phương thức truyền thống.

Món nhậu ngày Tết mực một nắngMực một nắng.

Mực một nắng có thể bảo quản thuận tiện trong ngăn đông của tủ lạnh trong các gia đình. Tết chỉ cần mang ra nướng trên than hồng với muối ớt hay sa tế là có thể thưởng thức. Đây là món nhậu vô cùng tốn bia trong các ngày Tết và được coi là khoái khẩu đối với nhiều người.

https://vove.com.vn/products/muc-mot-nang

Bò khô

Cùng với các món nhậu từ khô mực hay mực một nắng, bò khô hay khô bò là món nhậu quen thuộc đối với nhiều người. Nó không chỉ xuất hiện trong các buổi nhậu vào dịp Tết mà còn trong cả các ngày thường.

Một trong các loại khô bò ngon nhất phải kể tới khô bò Thu Ba, đặc sản khô bò số một Việt Nam. Loại khô bò này được làm từ thịt bò tươi, ngon, sạch được chăn thả tự nhiên ở các đồng cỏ ở miền Trung nước ta lại được tẩm ướp gia vị theo bí quyết gia truyền riêng nên có hương vị vô cùng độc đáo.

Món nhậu ngày Tết khô bò Thu BaKhô bò Thu Ba.

Bò khô có thể thưởng thức ngay hoặc xé nhỏ rồi trộn cùng nước cốt chanh với vị chua chua càng làm cho miếng khô bò trở nên mềm và ngon hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng bò khô để làm một số món ăn như bò hít hay gỏi đu đủ trộn khô bò trong các cuộc nhậu ngày Tết.

https://vove.com.vn/products/kho-bo-thu-ba-quang-ngai

Bò một nắng

Bò một nắng là đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Gia Lai. Từng miếng thịt hồng hồng, phảng phất hương thơm đặc trưng của nắng gió vùng Tây Nguyên hòa quyện với muối kiến vàng khiến cho cuộc nhậu ngày Tết thêm phần thú vị.

Bò một nắng món nhậu ngày TếtBò một nắng Gia Lai.

Khô bò một nắng Gia Lai là món nhậu ngon và độc đáo trong các ngày vui sum họp bạn bè, gia đình. Chỉ cần lấy khô bò một nắng ra rồi cho lên nướng chín trên bếp than hoa là có thể thưởng thức ngay. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể áp chảo hoặc chiên trên chảo dầu đều được.

Sau đó xé tơi thành từng miếng nhỏ dọc theo thớ thịt chấm cùng muối kiến vàng, tương ớt hay muối ớt tiêu chanh. Ngồi nhâm nhi khô bò một nắng cùng với một vài lon bia bên gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn.

https://vove.com.vn/products/bo-mot-nang-gia-lai-muoi-kien-vang

Khô nhái

Khô nhái là đặc sản nổi tiếng ở miền Tây, đặc biệt là vùng đất An Giang. Đây là món nhậu nổi tiếng từ lâu ở miền Tây sông nước và ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích. Điểm đặc biệt của món khô nhái đó chính là vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn đan xen cùng vị béo giòn đặc trưng của nhái cơm tự nhiên.

Khô nhái món nhậu ngày TếtKhô nhái.

Món ăn này có thể chế biến với nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên nổi tiếng nhất chính là khô nhái chiên ăn cùng với mắm me, tương ớt và rau sống. Đây là một món ăn tuyệt vời mà bạn khó có thể quên nếu từng có dịp được thưởng thức. Đồng thời nó còn là món nhậu đặc sắc vào dịp Tết mà bạn không thể bỏ qua khi sum họp bên gia đình, bạn bè và người thân.

https://vove.com.vn/products/kho-nhai-vu-nu-chan-dai

Khô rắn

Cùng với khô nhái, một đặc sản khô nổi tiếng khác đó chính là khô rắn. Đây là một món ngon trong văn hóa ẩm thực của người Khmer. Để có được các miếng khô rắn thơm ngon phải trải qua rất nhiều công đoạn tỉ mỉ. Từ làm sạch rắn, lột bỏ da, xương rắn cho tới tẩm ướp gia vị và ép thịt rắn thành từng thớ đem phơi.

Khô rắn món nhậu ngày TếtKhô rắn.

Thịt rắn sau khi phơi bên ngoài tuy khô ráo nhưng bên trong còn mềm dẻo. Khi nướng lên có mùi thơm nức vô cùng thu hút. Đây là món ăn được các dân sành nhậu rất ưa chuộng và trở thành xu hướng đồ nhậu Tết trong các năm gần đây.

Cầm miếng khô rắn nướng xé nhỏ, chấm với ít nước mắm me hay tương ớt cay cay thêm ít cóc non, xoài xanh hay dưa leo ăn kèm là một trải nghiệm thú vị với bất kỳ dân nhậu nào. Cứ thế bạn chỉ muốn lai rai hết miếng này tới miếng khác nhâm nhi cùng ly bia hay ly rượu trong không khí ngày Tết quây quần thật đầm ấm.

https://vove.com.vn/products/kho-ran-campuchia

Trâu gác bếp

Một đặc sản nức tiếng của đồng bào vùng núi Tây Bắc đó chính là thịt trâu gác bếp. Đây là món ăn được nhiều dân nhậu lựa chọn trong ngày Tết bởi hương vị đặc trưng độc đáo nó mang lại. Món ăn mang đậm hương vị của núi rừng này có mùi thơm của hạt mắc khén, của khói bếp tự nhiên, của lá rừng hòa quyện cùng các thớ thịt trâu chăn thả ngọt vị.

Trâu gác bếp món nhậu ngày TếtTrâu gác bếp.

Khi ăn, bạn chỉ cần nướng lại trên bếp than hồng hay hấp cách thủy cho thịt mềm hơn. Sau đó, xé tơi thành các sợi dài vừa ăn. Thịt trâu gác bếp ngon nhất khi chấm cùng chẩm chéo, một loại đồ chấm đặc biệt của đồng bào Tây Bắc hoặc đơn giản là chấm cùng với tương ớt.

Bạn bè, người thân ngồi lai rai với nhau trong ngày Tết cảm nhận vị ngọt thơm của trâu gác bếp, kể nhau nghe đôi ba câu chuyện, uống với nhau vài ly bia chén rượu là có thể cảm nhận được không khí đầm ấm của ngày Tết cổ truyền.

https://vove.com.vn/products/trau-gac-bep-tay-bac

VOVE vừa gợi ý cho bạn các món nhậu ngày Tết độc đáo đảm bảo ăn là ghiền đồng thời thích hợp để tụ họp nhâm nhi cùng gia đình, bạn bè hay người thân trong dịp Tết Tân Sửu 2021 năm nay. Hi vọng có thể làm phong phú thêm thực đơn món nhậu ngày Tết cho gia đình bạn.

Chúng tôi là đơn vị lâu năm chuyên cung cấp các đặc sản vùng miền, nơi hội tụ các món ăn ngon nhất, tinh túy nhất cho ngày Tết của các gia đình. Trong đó bao gồm nhiều món ngon được sử dụng phổ biến trong các cuộc nhậu, liên hoan dịp Tết đến xuân về.

VOVE cam kết chất lượng sản phẩm tuyệt đối cung cấp tới khách hàng. Với tâm huyết đặt trong từng sản phẩm, chúng tôi đảm bảo mang tới cho bạn và gia đình các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe cùng giá thành hợp lý nhất.

Lựa chọn VOVE là bạn lựa chọn một địa chỉ mua hàng tin cậy với các sản phẩm ORGANIC chất lượng cùng dịch vụ bán hàng tử tế. Chúc bạn và gia đình đón một năm mới 2021 ngập tràn sức khỏe và hạnh phúc.

Test đường dẫn

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

X