Khô nhái – quà tặng ngon lạ dành cho thực khách yêu thích ẩm thực miền Sông nước

Ngày:29/05/2019 lúc 09:05AM

Mục lục [Ẩn]

Khô nhái vốn là món ăn dân dã của người miền Tây, dần dần được các du khách yêu thích và trở thành món đặc sản không thể không thưởng thức khi khám phá ẩm thực miền Tây sông nước

Khô nhái đặc sản

Khô nhái hay còn gọi là “vũ nữ chân dài” có nguồn gốc từ Campuchia, sau đó được người dân An Giang nhập về bán và chế biến theo cách riêng. Khô nhái ngon, chất lượng phải được làm từ loại nhái cơm tự nhiên, chúng có kích thước nhỏ nhưng ăn rất béo, chắc thịt. Nhái tươi sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp gia vị (tiêu, ớt, muối…) rồi phơi nắng tự nhiên. Thông thường, để làm ra 1 kg nhái khô cần tới 4 kg nguyên liệu nhái tươi.

Lý do du khách nên mua khô nhái làm quà tặng khi đến miền Tây?

Thứ nhất, khô nhái là món nhậu cao cấp hợp khẩu vị của bất kì cánh mày râu nào. Khô nhái nướng, khô nhái chiên giòn, khô nhái khía nước mắm… Mỗi món thu hút với hương vị riêng biệt, làm món nhậu khoái khẩu cùng bạn hiền. Chỉ cần có đĩa khô nhái chiên giòn, thêm bát chấm mắm me, chút rau sống và cốc bia là có thể lai rai đến chiều muộn.

Thứ hai, giá trị dinh dưỡng của nhô khái rất cao. Vì được sản xuất 100% từ nhái cơm tự nhiên nên chúng rất giàu protein, canxi, vitamin, khoáng chất… Hỗ trợ phát triển hệ xương khớp và tốt cho sức khỏe. Trước kia, ông bà ta còn hay dùng thịt nhái để bằm nấu cháo cho trẻ trị chứng suy dinh dưỡng, còi xương.

Thứ ba, khô nhái được VOVE đóng gói sang trọng, bắt mắt, thích hợp để làm quà tặng bạn bè, người thân, đối tác… cho những dịp cuối năm hoặc dịp đặc biệt.

Thứ tư, mức giá thành phải chăng và hạn sử dụng rất lâu lên đến 06 tháng. Ngay cả những khách hàng mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè bên nước ngoài cũng hoàn toàn yên tâm chất lượng sản phẩm không hỏng, không mốc… Hạn sử dụng lâu tiện lợi để anh chị mang đi xa.

Đến miền Tây chọn khô nhái làm quà tặng đặc sắc

Khô nhái chế biến món gì ngon?

Chỉ với ít khô nhái, anh chị có thể thiết đãi bạn bè, người thân với đặc sản An Giang ngon tuyệt. Đặc biệt món khô nhái được các quán nhậu lựa chọn làm món do tính dễ chế biến và thực khách yêu thích cao. Chế biến khô nhái thế nào? Có hai cách làm khô nhái phổ biến nhất là khô nhái nướng sa tế và khô nhái chiên (chiên giòn, chiên mắm me, chiên bơ tỏi).

https://vove.com.vn/products/kho-nhai-vu-nu-chan-dai

Khô nhái nướng sa tế

Chuẩn bị: 300gr khô nhái, 2 củ hành khô, 5 nhánh tỏi cùng các gia vị tiêu, sa tế, mật ong, nước mắm, dầu ăn.

Cách thực hiện: Anh chị đập nhỏ hành khô, tỏi rồi trộn với 5 thìa sa tế, 5 thìa tiêu, 4 thìa mật ong, 4 thìa dầu ăn và 2 thìa nước mắm (có thể thay đổi tỷ lệ tùy theo độ cay, ngọt, mặn). Nhái khô anh chị đem rửa qua với nước ấm, để ráo nước rồi cho vào bát rộng. Sau đó, anh chị đổ hỗn hợp gia vị, trộn đều với khô nhái rồi gói vào giấy bạc nướng trên bếp than hồng. Sau 5 – 10 phút, khô nhái đã chín, thơm nức có thể bỏ ra ăn được.

Khô nhái chiên giòn

Chuẩn bị: 300gr khô nhái, dầu ăn.

Cách thực hiện: Khô nhái có thể rửa qua hoặc không, nếu rửa qua cần để ráo nước trước khi đem chiên. Sau đó, bắc bếp bật lửa cho dầu ăn vào sôi nóng rồi đổ khô nhái vào chiên giòn. Khi thấy khô nhái vàng ươm, săn lại thì tắt bếp đổ ra đĩa.

Khô nhái chiên giòn cách làm đơn giản nhưng hương vị rất ngon, đặc biệt cuốn rau sống, chấm cùng mắm me sẽ càng tuyệt. Nhiều năm gần đây, các chủ quán nhậu cũng đã thêm khô nhái chiên giòn vào thực đơn. Và món ăn này đã nhanh chóng chinh phục các khách hàng, trở thành món đặc sắc của những quán nhậu hiện nay.

Khô nhái chiên giòn

Khô nhái chiên nước mắm

Chuẩn bị: 300gr khô nhái và các gia vị: nước mắm, đường, bột ngọt, muối, tiêu và dầu ăn.

Cách thực hiện: Khô nhái đem rửa với nước rồi để ráo. Đổ dầu vào chảo, bật bếp cho nóng, rồi đổ khô nhái vào chiên vàng giòn. Lúc gần tắt bếp cho thêm gia vị: 1 thìa đường, 2 thìa cafe bột ngọt, 5 thìa nước mắm, đảo đều tay để không làm đường cháy. Sau 1 – 2 phút, anh chị tắt bếp đổ khô nhái chiên nước mắm ra đĩa. Có thể trang trí chút hoa lá cho đĩa ăn đặc sắc hơn.

Khô nhái chiên bơ tỏi

Chuẩn bị: 300gr khô nhái, 3 nhánh tỏi, ít bơ, tiêu, dầu ăn.

Cách thực hiện: Cách làm tương tự như khô nhái chiên giòn, chỉ khác khi khô nhái săn lại, anh chị cho bơ tỏi, tiêu vào đảo đều 1 – 2 phút rồi tắt bếp. Khô nhái chiên bơ tỏi ngon nhất là khi chấm cùng mắm me An Giang. Vị giòn rụm, chua ngọt, béo ngậy hòa quyện mới thật hấp dẫn!

Lưu ý: với món khô nhái chiên phải thật nhỏ lửa, nhái sẽ chín đều, giòn xương và ngon hơn.

Khô nhái chính là món ngon dành cho những dịp đặc biệt. Có thể thấy, các du khách từ Campuchia, An Giang, miền Tây sau khi thưởng thức khô nhái đều rất thích và mong muốn mua về làm quà tặng người thân bạn bè. Nếu yêu thích ẩm thực độc, lạ, anh chị không nên bỏ qua món quà khô nhái này.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X