Hướng dẫn làm bún mắm nêm chuẩn vị nhất

Ngày:27/02/2020 lúc 09:57AM

Mục lục [Ẩn]

Bún mắm nêm là món ngon đặc sản Miền Trung được rất nhiều người yêu thích nhờ sự dân dã, thanh vị rất dễ ăn, dễ nghiền và dễ làm. Món ăn trứ danh này không chỉ ngon nhờ hương vị của nhiều gia vị quyện cùng nhau mà còn vì cách ăn độc đáo. Bạn có muốn thưởng thức món ngon này ngay hôm nay không? VOVE sẽ hướng dẫn bạn làm bún mắm nêm chuẩn vị nhất cực đơn giản ngay tại nhà cho bạn ngay đây.

Bún mắm nêm là món ăn đặc sản hút hồn thực khách tại Huế

Vì sao bún mắm nêm hút hồn thực khách

Bún mắm nêm là tên của món ăn đặc sản nức tiếng đến từ Huế. Món ăn này được làm khá đơn giản với sự kết hợp giữa bún tươi, thịt luộc hoặc thịt quay, rau sống, mắm nêm… Tùy theo khẩu vị của từng người mà chúng ta thêm hoặc bớt nguyên liệu để đảm bảo sự phù hợp nhất.

Mặc dù món bún mắm nêm là món ăn đơn giản, dân dã nhưng lại vô cùng thu hút thực khách cũng như dễ gây nghiện. Nhờ vị béo ngậy ngọt thanh của thịt, giòn thơm của rau trộn lẫn với vị mặn mà hòa lẫn chút chua, cay, ngọt dậy mùi thơm của mắm nêm tạo nên một sức hấp dẫn không thể chối từ.

Bí quyết để tạo ra món bún mắm nêm ngon hấp dẫn chính là nằm ở bát mắm nêm. Việc pha mắm nêm cần đảm bảo lên chuẩn vị với chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện lại với nhau và dậy mùi thơm. Mắm nêm chính là gia vị quan trọng giúp nâng tầm món ăn dân giã này lên.

Bước chân đến Huế bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình rất nhiều quán bún mắm nêm cực ngon để cùng với bạn bè, người thân la cà thưởng thức. Ngoài ra món ăn đặc sản này còn hấp dẫn thực khách bởi chính sự giản dị của thực đơn, cách ăn bình dân nhưng lại chứa đựng mùi vị tinh tế rất dễ gây nghiện.

Món ngon dân dã này mang hương vị tinh tế dễ gây nghiện

Hướng dẫn làm bún mắm nêm chuẩn vị bằng mắm nêm Bà Duệ

Cách làm bún mắm nêm thực ra rất đơn giản và nguyên liệu để làm ra món ngon này cũng vô cùng dễ kiếm. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị rau sống, thịt, bún và mắm nêm ngon là được. Và tất nhiên như đã nói ở trên món ăn này ngon hay không phụ thuộc 80% vào bát mắm nêm chúng ta pha đấy. Vậy bạn hãy bắt tay cùng VOVE để tìm hiểu cách làm bún mắm nêm được ưa chuộng nhất tại Huế nhé.

Món bún mắm nêm thịt heo quay là sự hòa quyện giữa nhiều nguyên liệu khác nhau cùng các vị đặc trưng để tạo ra một bữa ăn hoàn hảo. Trong đó có chút mặn béo ngậy của thịt, vị thanh mát của rau sống và tất nhiên không thể thiếu bát mắm nêm thơm lừng hấp dẫn rồi.

1. Nguyên liệu để làm bún mắm nêm thịt heo quay

  • Bún tươi loại sợi nhỏ.
  • Đu đủ xanh, mít non.
  • Thịt tai heo.
  • Thịt heo quay.
  • Nem chua, chả cây.
  • Trái dứa (thơm).
  • Rau sống bao gồm xà lách, rau thơm, giá đỗ, dưa leo…
  • Tỏi, ớt, hành tím, đường, muối, nước cốt chanh, nước mắm…
  • Mắm nêm Huế Bà Duệ.

2. Cách làm bún mắm nêm với thịt heo quay

  • Bước 1: Chúng ta tiến hành sơ chế tất cả các nguyên liệu như sau: Tai heo chúng ta cạo sạch lông, xát muối và rửa nhiều nước thật sạch và xử lý hết mùi hôi. Nhặt rau sống và rửa sạch với nước muối pha loãng. Hành, tỏi, ớt, thơm chúng ta băm nhỏ và bạn nhớ tách riêng từng loại nhé.
  • Bước 2: Bạn cho tai heo vào luộc và nhớ cho thêm ít muối và giấm để tai heo được săn hơn, thơm hơn nhé. Khi luộc chín chúng ta vớt tai heo ra rồi cho vào thau đá lạnh và ngâm cho tai heo săn giòn hơn. Cuối cùng gắp tai heo ra rổ để ráo nước rồi thái thành từng miếng dài mỏng vừa ăn là được.
  • Bước 3: Mít non chúng ta gọt vỏ, loại bỏ phần cùi rồi đưa vào luộc chín sau đó cắt ra các miếng nhỏ vừa ăn. Đu đủ xanh bào thành từng sợi mảnh rồi rửa sạch với nước và vắt thật khô. Tiếp theo chúng ta tiến hành trộn đu đủ với giấm pha đường, một chút muối ớt vừa ăn rồi cho vào hộp để ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa tiếng.
  • Bước 3: Đối với thịt quay bạn có thể mua ở tiệm hoặc tự quay tại nhà. Thịt quay bạn cắt thành từng miếng vuông hơi dày vừa ăn nhé.
  • Bước 4: Pha mắm nêm: Đây là bước đóng vai trò quan trọng nhất và quyết định độ ngon của bữa ăn nhé. Chúng ta nên sử dụng mắm nêm Bà Duệ để pha vì đây là loại mắm được đánh giá ngon nhất, chất lượng nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay đấy.

Bát mắm nêm chính là linh hồn của món bún mắm nêm

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp cho dầu vào đun sôi rồi lần lượt cho hành tím, tỏi, ớt băm vào phi vàng thơm. Tiếp theo cho thơm băm nhuyễn vào và đảo đều đến khi hỗn hợp sền sệt thì bạn cho mắm nêm Bà Duệ vào khuấy đều. Cuối cùng chúng ta cho ít đường sao cho vừa vị rồi nấu sôi là đã có bát mắm nêm thơm ngon đúng chuẩn rồi nè.

  • Bước 5: Chúng ta dọn bún, thịt heo quay, tai heo luộc, rau sống, gỏi đu đủ, mít luộc và mắm nêm ra bàn rồi cùng cả nhà thưởng thức thôi.

Nếu bạn không thích thịt heo quay thì có thể làm bún mắm nêm Huế với thịt heo luộc nhé. Cách làm này cũng giống như trên và bạn chỉ cần thay heo quay bằng heo luộc là xong rồi.

Vì sao nên sử dụng mắm nêm Bà Duệ để làm món bún mắm nêm?

Việc pha mắm nêm ngon là tiêu chí đầu tiên để quyết định món bún mắm nêm Huế ngon. Vì vậy chúng ta cần lưu ý trong quá trình chọn mắm nêm để sử dụng. Chọn được loại mắm nêm ngon là tiền đề để chúng ta làm ra bát mắm nêm tuyệt vời. Và mắm nêm Bà Duệ luôn là đề cử được rất nhiều các khách hàng, nhà hàng, quán ăn tại Huế cũng như trên toàn quốc lựa chọn.

Mắm nêm Bà Duệ là lựa chọn hàng đầu cho món bún mắm nêm Huế

Mắm nêm Huế Bà Duệ là thương hiệu mắm nêm lâu đời không chỉ được phân phối trên toàn quốc mà còn được xuất khẩu ra cả nước ngoài. Mắm nêm Bà Duệ được đánh giá có độ ngon rất đặc trưng mà không có sản phẩm nào có được. Ngoài ra sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến cũng như áp dụng bí quyết gia truyền nên luôn đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vậy nếu bạn đang muốn tìm cho mình hũ mắm nêm chất lượng để tăng hương vị cho những bữa cơm gia đình thì hãy liên hệ ngay với VOVE nhé. Bạn có thể đến 2 cửa hàng của VOVE tại Hà Nội và TPHCM để mua hàng hoặc đặt qua website, VOVE nhận giao hàng trên toàn quốc.

https://vove.com.vn/products/mam-nem-hue-ba-due

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

CarmaThis article is truly a good one it assists new internet people, who are wishing for blogging.


Also visit my page :: https://61c482f1f0a2e.site123.me/

Tháng 2 24, 2024 at 09:42 CH
X