Hạt điều rang muối – đặc sản số một Bình Phước

Ngày:28/12/2019 lúc 09:47AM

Mục lục [Ẩn]

Vùng đất Bình Phước thuộc miền Đông Nam Bộ (Đồng Nai, Bình Dương) nơi có đất đỏ bazan màu mỡ, nhiều loại khoáng chất, khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và khá ôn hòa nên thích hợp để phát triển một số loại cây công nghiệp như: Điều, cà phê, cao su...Trong đó diện tích cây điều ở Bình Phước là lớn nhất nước, năng suất hạt điều thu hoạch kha khá, mùa điều bắt đầu từ cuối năm này và gối sang đến hết 3 tháng của năm sau.

Mỗi hạt điều Bình Phước hay của toàn vùng Đông Nam Bộ có kích thước hạt trung bình, chắc mẩy, nặng tay, ngọt dịu nhẹ, rất thơm, béo ngậy và rất giòn, nói chung hương vị của nó khác hẳn với hạt điều của một số quốc gia có trồng điều trên thế giới như Châu Phi, Ấn Độ, Campuchia.

Hạt điều thu hoạch ngay trong mùa khô nên việc phơi nắng tự nhiên cũng rất nhanh sau khi phơi khô là có thể chế biến thành hạt điều rang muối hoặc rang từ hạt tươi. Muối rang cùng với hạt điều được thực hiện theo phương pháp thủ công truyền thống góp phần tạo nên hương vị tuyệt vời rất riêng và rất ngon đặc biệt là hạt điều rang muối nguyên vỏ lụa được xem là đặc sản của Bình Phước.

Vị giòn tan, béo ngậy, vị ngọt nhẹ của nhân điều cùng với vị muối thấm nhẹ tạo nên hương vị rất quyến rũ, chỉ cần đưa hạt điều lên miệng cắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt vời của món ăn này. So với một số loại hạt khác, hạt điều rang muối có nhiều chất dinh dưỡng hơn, tốt cho tim mạch, não bộ, hệ thần kinh, tóc, da... Chính vì vậy mà hạt điều rang muối được nhiều người yêu thích là quà tặng hấp dẫn và ý nghĩa trong dịp lễ, Tết. Và sản phẩm Hạt điều rang muối Bà Tư Bình Phước – thương hiệu có tiếng từ năm 1987 đến nay được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

Hạt điều rang muối Bình Phước được làm như thế nào?

Để làm ra hạt điều rang muối nguyên vỏ lụa thơm ngon và hấp dẫn như vậy, người sản xuất phải thực hiện nhiều khâu và khá công phu đấy ạ! Đầu tiên lựa chọn nguyên liệu, chọn hạt chắc mẩy, đều nhau sau đó dùng dao để chẻ thủ công tách vỏ cứng và giữ lại phần vỏ lụa bên ngoài. Người trong nghề phải đánh giá được độ tươi, độ khô của hạt điều để chọn loại muối cũng như tỉ lệ muối cần sử dụng cho một mẻ rang, khâu này đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm lẫn sự khéo léo và tỉ mỉ. Nếu không hạt điều chín kỹ quá mất đi vị ngọt tự nhiên của nó, hay hạt sẽ không chín, sượng sẽ mất ngon.

Hạt điều rang muối Bình Phước được rang tươi bằng củi

Tiếp đó, cho chảo lớn và sâu lòng lên bếp củi – phương pháp rang thủ công rồi cho muối và hạt điều đã chọn. Quá trình rang hạt điều cũng khá tỉ mỉ và yêu cầu kiểm tra liên tục để hạt điều chín tới giòn đều, thơm ngậy, hé lộ phần nhân điều có màu vàng ươm bắt mắt là lúc đó sản phẩm đã hoàn thành. Hạt điều sau khi rang chín ăn ngay sẽ rất ngon, cực giòn, thơm phúc và béo ngậy tuy nhiên để sử dụng lâu dài hãy để nguội rồi cho lọ đậy nắp kín nhé!

Vì sao hạt điều rang muối Bình Phước ngon số một ở Việt Nam

Hạt điều Bình Phước là sản phẩm thơm ngon nổi tiếng vì hai lý do chính sau đây

Thứ nhất chất đất của vùng Bình Phước là đất đỏ bazan màu mỡ, nhiều chất dinh dưỡng, khí hậu ôn hòa đã tạo hạt điều nơi đây có vị ngon, hấp dẫn. Hơn nữa, thu hoạch điều thường thực hiện trong mùa khô nên việc phơi hạt điều sẽ khô nhanh, khô đều nên hạt điều không bị hôi dầu, bị hỏng, chất lượng hạt cũng như dinh dưỡng được đảm bảo. Người sành ăn hoàn toàn có thể phân biệt được và cũng khẳng định hạt điều rang muối Bình Phước ngon vô cùng giòn tan, thơm ngậy béo hấp dẫn.

Hạt điều rang muối Bình Phước ngon được ưa chuộng tại Việt Nam

Hạt điều rang muối Bình Phước mà cụ thể là hạt điều Bà Tư Bình Phước vốn đã có thương hiệu hơn 30 năm và sản phẩm này vô cùng tinh túy. Phương pháp rang hạt điều còn nguyên vỏ lụa với muối đã có từ lâu nên tích lũy kinh nghiệm nhiều năm nên sản phẩm này càng thơm ngon và hấp dẫn. Nhiều cơ sở sản xuất hạt điều rang muối tại Bình Phước phát triển và đã đưa sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài được đón nhận khá nồng nhiệt.

Địa chỉ mua hạt điều rang muối Bình Phước uy tín

Hạt điều rang muối Bà Tư Bình Phước tại VOVE

Các bạn băn khoăn nên mua hạt điều rang muối Bình Phước uy tín, chất lượng ở đâu? Hãy yên tâm khi ghé đến VOVE nhé, tại VOVE chúng tôi cung cấp sản phẩm hạt điều Ba Tư Bình Phước- thương hiệu có tiếng được hình thành từ năm 1987 với nguồn nguyên liệu hạt điều từ Bình Phước cụ thể nhà vườn Ba Tư và thu mua từ những vườn lân cận của đồng bào dân tộc S’tieng, Khơme nên sản phẩm tạo ra đảm bảo không hôi dầu, giòn tan ngay đầu lưỡi, vị ngọt dịu tăng lên khi có thêm vị mặn của muối thấm từ lớp áo lụa bên ngoài càng ăn thấy ngon, vị béo béo hấp dẫn.

Hạt điều rang muối Bà Tư Bình Phước là sản phẩm cao cấp, sang trọng khi đóng gói cẩn thận trong hộp nhựa lịch sự, đẹp mắt chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè người thân ngay trong dịp Tết này nhé!

https://vove.com.vn/products/hat-dieu-rang-muoi

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X