3 cách thưởng thức khô bò một nắng ngon nhất bạn đã biết?

Ngày:27/07/2022 lúc 00:00AM

Mục lục [Ẩn]

Khô bò một nắng vốn là đặc sản nức tiếng phố núi Gia Lai (huyện Krông Pa) và Phú Yên. Khô bò một nắng ở hai vùng này là sản phẩm khá đặc biệt, thịt bò nguyên miếng ngon, sạch được chế biến cẩn thận, ướp với gia vị gia truyền và một phơi nắng theo cách của người đồng bào miền núi. Do đó, sản phẩm có màu sắc và hương vị đặc trưng và rất hấp dẫn.

bo mot nang gia laiKhô bò một nắng

Hôm nay VOVE xin được bật mí đến các bạn 3 cách thưởng thức khô bò một nắng ngon nhất nhưng cũng rất đơn giản và dễ làm. Mời các bạn tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Link sản phẩm: https://www.khoca.com.vn/products/bo-mot-nang-gia-lai-muoi-kien-vang

3 cách thưởng thức khô bò một nắng ngon nhất

bo mot nangKhô bò một nắng Gia Lai đặc sản nước tiếng

Có thể bạn đã biết nhiều cách chế biến khô bò một nắng Gia Lai hay bò một nắng Phú Yên ngon; tuy nhiên để có món ngon hấp dẫn, nhanh gọn để lai rai trong những dịp Tết, hay những ngày cuối tuần thì bạn nên thực hiện theo một trong 3 cách sau: Nướng, áp chảo, chiên dầu. Bạn có thể ăn vã hoặc cuốn với cải xanh hoặc bánh tráng rau thơm, cùng. Ngoài ăn vã, bò một nắng có thể dùng để cuốn cải bẹ xanh, cuốn bánh tráng rau thơm chấm mắm nêm.

Khô bò một nắng nướng than

Phải công nhận một điều rằng nướng chính là cách chế biến khô bò một nắng ngon nhất. Miếng thịt bò sẽ vừa chín tới, các gia vị ướp thấm đều trong từng thớ thịt, gặp lửa sẽ tỏa ra mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Thịt sau khi nướng nên xé nhỏ để thịt không bị dai, có vị ngọt tự nhiên lan tỏa khắp miệng. Nướng than sẽ ngon và thơm so với nướng bằng lò điện hay lò vi sóng.

bo mot nang nuong thanKhô bò một nắng nướng than cực ngon

Cách thực hiện

- Cho bếp than cháy đều lửa và bỏ bớt than ra

- Khô bò một nắng rã đông, cắt thành miếng to vừa phải để thịt chín đều và không bị cháy. Lưu ý là không cần phải ướp thêm gia vị gì nữa nhé!

- Xếp thịt lên vỉ nướng liu riu, thỉnh thoảng lật lên xuống để miếng thịt chín đều, vàng cả 2 mặt là được.

- Để thịt ra đĩa xé theo thớ thì khi ăn sẽ ngon, giòn, ngọt và không bị dai thịt

Khô bò một nắng chiên áp chảo

Cách làm này cũng tạo cho món khô bò một nắng hương vị mới lạ hơn. Miếng thịt cũng ngon, giòn, ngọt, một chút beo béo cũng rất hấp dẫn. Cách làm này nhanh gọn hơn so với khô bò một nắng nướng than.

bo mot nang chien ap chaoKhô bò một nắng chiên áp chảo rám vàng hấp dẫn

Cách thực hiện

- Khô bò một nắng rã đông cho mềm, cắt ngang thớ thành miếng mỏng vừa.

- Lấy chảo sạch bắc lên bếp cho một chút dầu ăn hoặc bơ cho lên chảo cho nóng và bơ chảy ra.

- Tiếp đó, cho thịt vào chảo cho đến khi một bên mặt thịt rám vàng thì lật mặt bên kia để thịt chín vàng đều cả 2 mặt

- Thịt chín gắp vào đĩa và thưởng thức cùng với muối kiến vàng hoặc nước chấm pha theo cách đặc biệt sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi không thôi.

Khô bò một nắng chiên dầu

Nếu bạn muốn ăn béo hơn thì hãy dùng cách chiên khô bò một nắng với dầu hoặc bơ. Đây cũng là cách chế biến khô bò một nắng hấp dẫn, miếng thịt vàng giòn kết hợp với vị béo ngọt thanh làm cho thực khách cảm nhận một vị mới lạ từ món ngon đặc sản này

kho bo mot nang gia laiKhô bò một nắng chiên

Cách thực hiện

- Khô bò một nắng rã đông cho mềm, cắt thành lát vừa ăn để chiên cho giòn vàng

- Lấy một cái chảo, đun nóng và cho ngập dầu, dầu sôi lăn tăn là cho thịt vào chiên, tùy theo khẩu vị mà các bạn có thể chiên vừa hoặc giòn.

- Thịt chín, vớt ra để vào giấy thấm dầu để bớt dầu và thưởng thức cùng với muối vàng hoặc các loại nước chấm mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Nhón một miếng thịt bò, chấm với muối kiến vàng cho vào miệng, vị ngọt, béo ngậy giòn tan kết hợp vị chua chua vô cùng lạ miệng này chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên.

Cách làm đồ chấm với khô bò một nắng

Khô bò một nắng và muối kiến vàng “cặp bài trùng” để tạo nên hương vị đặc biệt, độc đáo của người đồng bào Gia Lai - Tây Nguyên và Phú Yên – nơi sản sinh ra món ăn khiến thực khách phải mê mẩn. Song nếu không mua được muối kiến vàng, các bạn có thể tự tay chế biến các loại đồ chấm từ các gia vị có ngay tại nhà để món ăn với khô bò một nắng hấp dẫn hơn.

kho bo mot nang gia laiKhô bò một nắng Gia Lai chấm với muối kiến vàng ngon khó cưỡng

Bạn có thể dùng nước tương (xì dầu) pha với mù tạt, tương ớt pha với mayonaise sốt chao.. để chấm với bò một nắng. Muối ớt các loại cũng là đồ chấm thích hợp với khô bò một nắng. Bạn giã ớt xanh trộn muối vắt thêm chanh. Ngoài ra, các bạn có thể chấm bò một nắng với muối lá é trộn với ớt sim xanh cũng rất hợp với món ăn này nhé!

VOVE hi vọng với 3 cách chế biến bò khô một nắng Gia Lai trên đây sẽ mang đến cho bạn món ngon hấp dẫn để đãi bạn bè người thân dịp nhàn rỗi, lễ Tết....Và đừng quên ghé cửa hàng chúng tôi để mua sản phẩm chính gốc với giá cả hợp lý nhé!

https://vove.com.vn/products/bo-mot-nang-gia-lai-muoi-kien-vang

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X