1001 cách ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc ngon đúng điệu

Ngày:05/05/2019 lúc 12:41PM

Mục lục [Ẩn]

Gọi là tuyệt phẩm khi bạn ngồi nhâm nhi món thịt trâu gác bếp Tây Bắc và hàn huyên cùng bạn hữu. Tuy nhiên ăn nó như thế nào để món đặc sản vùng núi này giữ được trọn vẹn hương vị thì không phải ai cũng biết. 1001 cách ăn dưới đây sẽ giúp bạn biến tấu đa dạng nó.

https://vove.com.vn/products/trau-gac-bep-tay-bac

Đa dạng cách ăn thịt trâu gác bếp Tây Bắc

Để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món đặc sản nức lòng bao người này, chúng ta có rất nhiều cách để thực hiện. Nó thỏa mãn sở thích ăn uống cầu kỳ hay đơn giản của tất cả những ai yêu thích món trâu gác bếp. Ăn một mình hay khi kết hợp với các nguyên liệu khác, cũng không làm món ăn này mất đi hương vị thơm ngon, dẻo dai mà mềm mại, ngọt ngào của thịt trâu; mùi hương nức mũi của mắc khén, hạt dổi.

Dưới đây sẽ là những cách để bạn chén ngon lành món trâu gác bếp đúng điệu Tây Bắc:


  • Ngon miễn chê với cách ăn trực tiếp


Không cần chế biến cầu kỳ, không cần gia vị tẩm ướp, món trâu gác bếp Tây Bắc này cũng đã đủ sức mê hoặc bạn. Ăn trực tiếp cũng là cách thưởng thức ngon nhất món này. Thông thường nó được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, để giữ vị và tránh sự tác động của môi trường, bởi khi chế biến hoàn toàn không có chất bảo quản. Vì vậy bạn chỉ cần đưa thịt ra, rã đông khoảng nửa giờ đồng hồ và tiến hành xé sợi là có thể thưởng thức.

Một chút tương ớt ăn kèm là quá tuyệt vời để bạn chén trọn nó. Tuy nhiên bật mí nho nhỏ khi xé thịt là hãy lấy chày đập vào miếng thịt, nhằm cho nó mềm và tơi ra thì mới dễ xé và ăn cũng ngon hơn. Ăn vã hay ăn kèm cơm đều ngon nức lòng bạn.


  • Sử dụng lò vi sóng


Thưởng thức thịt trâu gác bếp Tây Bắc khi nóng giúp bạn trải nghiệm một cung bậc ẩm thực mới của món ăn này. Để sử dụng, rất đơn giản với lò vi sóng. Bạn chỉ cần cho thịt nhúng qua nước, rồi quay trong lò khoảng vài phút là có ngay món ăn nóng hổi. Mùi hương của mắc khén, hạt dổi, khói bếp Tây Bắc như quyện lại trọn vẹn trong từng thớ thịt.


  • Hấp cách thủy lạ miệng


Hấp cách thủy cũng là một cách giúp bạn thưởng thức được món trâu gác bếp nóng. Cách làm đơn giản như khi bạn hấp xôi hay cơm. Chỉ cần ít phút là bạn sẽ có ngay món đặc sản Tây Bắc dậy mùi thơm nức mũi.


  • Xào thịt trâu gác bếp


Đa dạng cách chế biến là điểm lợi thế của món ăn này, vì vậy nên ăn hoài không chán là điều chắc chắn với bạn. Xào nó cùng với cải mèo, hay măng rừng chính là lựa chọn tuyệt vời. Nó vừa trở thành một món ăn cùng với cơm bổ dưỡng, lại giúp bạn có thêm được một cách thưởng thức độc đáo nữa cùng trâu gác bếp.

Như vậy bạn thấy đấy, một món ăn vạn cách làm, dù thế nào đi chăng nữa, điều nguyên vẹn nhất được bảo toàn chính là sự thơm ngon, vị cay, mùi hương của các loại hạt rừng núi thấm vào từng sợi thịt. Bạn thích thưởng thức món ăn này theo cách nào? Hãy trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc với mỗi cách chế biến nhé.

Đừng quên pha nước chấm ngon cho thịt trâu gác bếp Tây Bắc

Nhiều người mải mê với cách chế biến thịt trâu gác bếp Tây Bắc mà quên mất một điều là gia vị chấm cũng góp phần làm nên sự thơm ngon của món ăn này. Trâu gác bếp không thể đúng điệu nếu như thiếu đi nước chấm đi kèm. Vậy chúng ta có thể chấm gì cùng nó? Câu trả lời đa dạng không kém cạnh cách mà bạn chế biến món thịt tuyệt hảo này.

Chúng ta có thể ăn kèm nó với tương ớt, gia vị này thì không phải pha chế cầu kỳ nên cứ vậy mà chấm rồi ăn thôi nhé. Tuy nhiên nếu muốn hòa mình vào đúng với món ăn đậm chất Tây Bắc này, thì phải kể đến chẩm chéo – nước chấm đặc trưng của người dân vùng sơn cước.

Loại chẩm chéo này nếu như ai đó từng được thưởng thức sẽ thấy nó thật khác lạ với các loại nước chấm khác. Nguyên liệu sẽ gồm mắc khén, hạt dổi, hai thứ gia vị nổi tiếng của Tây Bắc. Ngoài ra còn có ớt, muối và nước lọc. Pha chế nó cũng rất đơn giản với việc trộn đều chúng lên, dĩ nhiên trước đó bạn cần nướng hạt dổi rồi dã nhỏ, cùng với rang mắc khén xay nhuyễn nữa nhé.

https://vove.com.vn/products/cham-cheo

Trên đây là cách để những tín đồ của thịt trâu gác bếp Tây Bắc có thể thưởng thức món ăn này một cách trọn vẹn và đúng vị nhất. Nhưng dù với cách nào thi điều đầu tiên cũng là mua được món thịt gác bếp chuẩn chất lượng đã nhé. Vậy nên đừng quên đến ngay với VOVE – Đặc sản ba miền để sở hữu những loại thịt gác bếp hảo hạng nhất.

https://vove.com.vn/collections/tay-bac

Liên hệ mua hàng qua thông tin:

Miền Nam:
571/3H Cách Mạng Tháng 8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
Điện thoại: 0916 853 968 0938 711 019

Miền Bắc:
Số 4 Ngách 79 Ngõ Thổ Quan, Phố Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0983 882 516




Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X