Yếu tố đặc biệt tạo nên gạo ST25 ngon nhất thế giới

Ngày:12/03/2020 lúc 11:11AM

Mục lục [Ẩn]

Gạo vốn là lương thực chính của người Việt Nam giống gạo được chọn là loại có hạt gạo dài, trắng trong sẽ cho cơm dẻo thơm mới làm cho bữa ăn ngon trọn ven. Và sau nhiều năm chờ đợi, dày công nghiên cứu chúng ta đã có được kết quả thành công mỹ mãn với sản phẩm mới gạo ST25 nhận được danh hiệu là gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi “World’s best rice”, tại Manila, Philippines vào tháng 11/2019. Vậy các yêu tố đặc biệt nào đã tạo cho loại gạo trở nên lừng danh này. Hãy cùng VOVE tìm hiểu nhé!

ST25 là giống lúa chọc lọc kỹ càng, tuyển chọn từ nhiều giống lúa

Để có được thành quả hôm nay - gạo ST25 được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới năm 2019 thì phải mất khoảng gần 20 năm ròng rã mà Kỹ sư Hồ Quang Cua và các cộng sự phải dày công nghiên cứu, thử nghiệm, khảo nghiệm.

Hành trình lai tạo để tạo ra giống lúa ST25 bắt đầu từ năm 2002, nhóm nghiên cứu thu thập đầy đủ giống lúa mùa, giống lúa và cho lai tạo theo phương pháp lai cổ điển, rồi rút kinh nghiệm đồng thời chọn lọc ra các tổ hợp lai. Sau đó ông Cua và các công sự tiếp tục sưu tầm vật liệu lai tạo, các giống lúa bố mẹ chất lượng cao ở trong nước và ở nước ngoài như: Giống lúa thơm dẻo ở khắp ba miền đất nước (Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ), sang các nước láng giếng: Thái Lan, Campuchia, Đài Loan, IRRI (Viện Nghiên cứu lúa quốc tế) các tổ hợp lai thu được là tổ phức hợp bởi nhiều giống lúa bố mẹ tại Trạm Nghiên cứu lúa Sóc Trăng và tại Trại nghiên cứu giống lúa của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Giống lúa gạo ST25 là giống lúa được chọn lọc, lai tạo kỳ công lâu dài

Tiếp đó, các tổ hợp giống lúa được triển khai trồng để chọn lọc giống và thương thị phải trồng đến 12 vụ mới cho ra được dòng giống ổn định và quy mô giống rất rộng. Kết quả là năm 2004 có tổ hợp lai là giống tốt, rồi đến năm 2008 có 2 tổ hợp lai được chọn. Năm 2014 hai giống này được trồng khảo nghiệm và kết quả năm 2017 giống lúa gạo ST24 đã đoạt giải nhất trong cuộc thi Festival lúa gạo ở Sóc Trăng và lọt top 3 thế giới. Năm 2018, cả hai giống lúa ST24 và ST25 được tuyển chọn dự thi tại cuộc thi “World’s best rice” lần thứ 11 ở Manila (Philippines) và cả hai cùng lọt vào top thế giới trong đó gạo ST25 là gạo ngon nhất thế giới.

ST25 – giống lúa có nhiều ưu điểm vượt trội

Chính vì được lai tạo chọn lọc trong một thời gian khá dài, cẩn thận nên giống lúa này hội tụ nhiều đặc điểm ưu việt của các giống lúa bố mẹ. Thực tế và kết quả trồng thử nghiệm cho thấy đây là giống lúa khỏe lá lúa có màu xanh bền bỉ, lâu tàn có tác dụng nuôi dưỡng hạt lúa tốt hơn hẳn các giống lúa khác thân cây cao khoảng 110 – 115 cm, cứng cáp nên không dễ bị đổ, ngã…

Hơn nữa giống lúa gạo ST25 có khả năng chịu mặn, chịu phèn và chống chịu sâu bệnh tốt và không nhiễm các các bệnh như: Bệnh sọc trong, đạo ôn lá và khoan cổ bông... Đặc biệt, giống lúa này có thể canh tác tốt trên đất nhiễm phèn, đất nhiễm mặn nên vì vậy bà con có thể trồng trên đất đồng hay luân canh với cánh đồng lúa – tôm nên gạo ST25 còn gạo là gạo lúa tôm.

ST 25 - giống lúa có khả năng chống chịu sâu bệnh, gạo thơm dẻo ngon

Ngoài ra, giống lúa ST25 cho năng suất cao có thể đạt mỗi ha 8,5 tấn nếu điều kiện thời tiết cũng như quá trình canh tác, chăm sóc đúng kỹ thuật. Gạo Sóc Trăng ST25 là gạo hảo hạng nhất trên thị trường hiện nay, gạo có hạt dài, đều trắng trong và không bạc bụng. Khi nấu thành cơm và chỉ cần ít nước thôi là bạn đã có bát cơm dẻo thơm rất hấp dẫn ngon hơn hẳn nhiều loại gạo cao cấp đã có, mùi thơm của cơm dịu nhẹ của lá dứa và mùi cốm mới. Nói về dinh dưỡng của gạo thì không phải bàn cãi gì nữa, giống gạo ST25 có nhiều chất tốt cho sức khỏe hàm lượng đạm cao là kết quả lai tạo, chọn lọc và cải tiến nên rất phù hợp cho người già lẫn trẻ em hay những người mắc phải chứng bệnh đái tháo đường.

GẠO ST25 gạo ngon nhất thế giới đã có mặt tại VOVE

Gạo ST25 là gạo ngon nhất thế giới có mặt trên thị trường hay chưa? Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Vâng gạo ngon nhất thế giới 2019 đã và đang được sản xuất để phục vụ người tiêu dùng Việt có thể thoải mái thưởng thức bữa cơm ngon mỗi ngày với đầy đủ dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Gạo ngon nhất thế giới ST25 do VOVE phân phối

Hiện VOVE là đơn vị phân phối sản phẩm gạo ST25 trên toàn quốc.Và cho dù bạn đang ở đâu trong Nam hay ngoài Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều có thể đặt gạo trên VOVE uy tín, giá cả phải chăng nên các bạn hoàn toàn tin tưởng và an tâm khi chọn mua sản phẩm này tại VOVE nhé! Các bạn có thể đặt hàng trực tuyến của VOVE hoặc qua Fanpage rất nhanh chóng chúng tôi sẽ giao gạo đến tận nhà các bạn. Và hãy trờ thành khách hàng thân thiết với VOVE để nhận ưu đãi tích điểm 3% trên tổng giá trị đơn hàng nữa nhé!

Vâng gạo ST25 là sản phẩm gạo ngon nhất thế giới 2019 với những điểm ưu việt tuyệt vời có thể khẳng định loại gạo này ngon và bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của mọi người. Các bạn có thể đặt mua gạo ngon, uy tín ST25 tại VOVE dễ dàng để mang đến bữa cơm ngon cho cả nhà nhé!

Quý khách muốn thưởng thức Gạo ST25 chuẩn nhất từ Công ty của AHLĐ Trần Quang Cua, có thể đến tại:

+ TP.HCM: 571/3H CMT8, P15, Q.10. SĐT: 0938711019

+ Mua online nhanh chóng TẠI ĐÂY

https://vove.com.vn/products/gao-st25-gao-ngon-nhat-the-gioi-nam-2019

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X