Vì sao hạt điều rang muối Bình Phước là ngon nhất

Ngày:26/12/2019 lúc 14:30PM

Mục lục [Ẩn]

Bình Phước – địa danh nổi tiếng với những sản phẩm từ cây công nghiệp như: cà phê, điều, tiêu, cao su… trong số đó hạt điều rang muối là một trong những sản phẩm được ưa chuộng bởi vị ngon, giòn, béo ngậy, thơm phức, hậu vị ngọt nhè kết hợp với lớp muối bên ngoài đậm đà ngon ngất ngây là món quà ý nghĩa dành tặng người thân bạn bè trong dịp lễ Tết.

Lí do hạt điều Bình Phước ngon nhất Việt Nam

Điều được trồng nhiều ở Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, song Bình Phước có diện tích trồng điều lớn hơn cả. Đây là khu vực có diện tích đất bazan, khá màu mỡ, nhiều khoáng chất…nên cây điều dễ dàng sinh trưởng, phát triển cho hạt chắc mẩy, sản lượng thu hoạch trung bình đến cao. Sản phẩm hạt điều Bình Phước được khách hàng ưa chuộng.

Hạt điều Bình Phước tuy có kích thước không lớn như hạt điều nhập khẩu từ các nước Châu Phi, Campuchia, song lại chắc hạt hơn, mỗi hạt khô có màu vàng ngà ngà đều và đẹp mắt. Hơn nữa khi rang chín hạt có vị ngọt nhẹ, béo ngậy, giòn tan và hương thơm tự nhiên rất đặc trưng do thổ nhưỡng và khí hậu của vùng đất Bình Phước.

Hạt điều Bình Phước được thu hoạch mỗi năm một lần và thời gian thu hoạch bắt đầu từ tháng 01 âm lịch và kết thúc tầm từ tháng 3- 4. Do được thu hoạch vào mùa khô nên hạt điều được phơi khô tự nhiên và độ ẩm hạt điều lúc này đạt từ khoảng 15%, vì lẽ đó nên giữ được hương vị đặc trưng của hạt điều Bình Phước, có thể bảo quản được lâu và không xảy ra hiện tượng hôi dầu nên độ ngon của hạt điều không nơi đâu có thể sánh bằng.

Ngoài ra, nhờ chất đất – thổ nhưỡng và khí hậu đã góp phần tạo nên những dưỡng chất tốt, hàm lượng vượt trội có trong mỗi hạt điều. Theo các nghiên cứu Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM và đánh giá của Hội đồng hạt thế giới cho biết, hạt điều Bình Phước cung cấp nguồn năng lượng khá dồi dào, hàm lượng chất béo không no chiếm tỷ lệ lớn, các khoáng chất cũng như các loại vitamin B, A,... tương đối cao. Ngoài ra, hàm lượng carbohydrate cao nên hạt điều Bình Phước thơm, giòn hơn hẳn các hạt điều ở các nơi khác. Vì những lý do trên mà hạt điều Bình Phước được đánh giá là ngon nhất ở Việt Nam hiện nay.

Bí quyết chế biến hạt điều rang muối ngon

Hạt điều Bình Phước vốn đã ngon, đã chất lượng với thành phần dinh dưỡng vượt trội, song phương pháp chế biến hạt điều cũng là cách tạo cho sản phẩm hạt điều rang muối đạt độ ngon tuyệt vời, độ giòn tan và độ béo ngậy rất hấp dẫn. Cách chế biến độc đáo đó chính là phương pháp rang bằng bếp củi rất độc đáo, nguồn củi để tạo nhiệt đó chính là thân cây điều.

Với cách rang đặc biệt này có tác dụng nhằm giữ trọn hương vị tự nhiên vốn có của hạt điều Bình Phước. Củi từ cây điều cháy khá đượm vừa phải nên hạt điều chín từ từ độ giòn ngày càng tăng lên, mùi thơm ngon nức mũi, hạt điều chín tới đều từng thớ thịt hạt bùi bùi và béo ngậy rất ngon và hấp dẫn.

Để hạt điều rang muối Bình Phước thơm ngon và hoàn hảo nhất đòi hỏi phải có kỹ thuật rang nữa. Thường thì các cơ sở sản xuất hạt điều rang muối sử dụng các chảo lớn, thường là chảo gang, đun củi với lửa lớn đỏ rực, canh lửa và đảo đều hạt điều để sao cho chúng không bị cháy xém trong quá trình rang

Khâu lựa chọn hạt điều khô trước khi rang yêu cầu phải hạt chắc mẩy, muối được rang cùng với hạt điều là muối hạt, tỷ lệ muối và hạt điều ngang nhau để hạt chín đều và giòn hơn. Khi hạt điều rang có nhân màu vàng nhạt là vừa ngon vừa đẹp mắt. Lúc ấy sản phẩm đã hoàn hảo rồi.

Ăn hạt điều có lợi gì cho sức khỏe

Vì hàm lượng chất dinh dưỡng cao như: Tinh bột, đường, các loại khoáng chất như đồng, kẽm, nên ăn hạt điều rang muối sẽ giúp cho trí não phát triển tốt, cơ xương, tim mạch khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật.

Cụ thể: Hàm lượng axit oleic phong phú nên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nồng độ triglyceride chất magie giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh mạch vành và nguy cơ bệnh về tim mạch. Hàm lượng canxi và khoáng chất cao nên dễ tái tạo thành phần của xương, khớp và giúp cho chúng hoạt động tốt hơn. Vì chứa nhiều chất béo không bão hòa trong hạt điều nên khi ăn chúng sẽ giúp cải thiện trí nhớ do chất béo không bão hòa đơn có liên quan đến quá trình sản sinh tế bào não. Nhờ hàm lượng đồng cao giúp hình thành nên enzyme tyrosinase giúp tạo ra các sắc tố màu trong tóc và da.

Hạt điều rang muối Bình Phước nổi tiếng thơm ngon và bổ dưỡng, hãy chọn món ăn này cho gia đình bạn trong dịp Tết này ! Ghé ngay VOVE để chọn mua sản phẩm hạt điều rang muối nguyên vỏ lụa Ba Tư Bình Phước nhé! Sản phẩm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.

https://vove.com.vn/products/hat-dieu-rang-muoi

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X