Về miệt Đồng Tháp ăn khô cá lóc

Ngày:04/06/2018 lúc 07:00AM


Ai về Đồng Tháp quê em
Mênh mông đồng ruộng để xem lúa vàng
Ngắm cô thôn nữ dịu dàng
Bên bờ lúa chín rộn ràng niềm vui
Đồng Tháp nổi tiếng với những cánh đồng sen bát ngát, khu Tràm Chim với đa dạng sinh thái cùng vô số loài chim. Con người ở đây cũng chân chất mộc mạc như chính quê hương của họ vậy.

content_3

Hầu như bất cứ du khách đến thăm đất Đồng Tháp, ngoài được thưởng thức các món ăn từ khô cá, còn được giới thiệu về vùng đất Tam Nông nơi danh tiếng với những kỹ thuật tẩm ướp, phơi cá lóc rất công phu, làm cho những miếng cá lóc khô nhưng vẫn giữ được vị ngọt, hương vị đặc trưng của loài cá lóc. Vốn xuất phát từ một nhu cầu thực tế, khi mà mấy chục năm trước vào mùa mưa cá lóc rất nhiều, người dân ở đây đánh bắt nhưng ăn không hết nên mới nghĩ ra cách phơi khô, sơ chế để dành cho mùa sau. Dần dà, cá lóc khô trở thành một nghề, một thương hiệu của hàng trăm hộ dân nơi đây.
Khô cá lóc ngày nay không còn là món ăn bình dân nữa, mà nó đã trở nên phổ biến. Nó đã trở thành đặc sản, bạn có thể bắt gặp khô cá lóc ở các quán nhậu bình dân đến các nhà hàng sang trọng. Các đám cưới miền Tây ở Đồng Tháp không thể thiếu món khô cá lóc chiên ăn với cơm nắm.

Kết quả hình ảnh cho khô cá lóc chiên ăn với cơm nắm

Ghé thăm Đồng Tháp, được ngồi bên dòng sông lộng gió, ngồi nướng khô cá lóc trên bếp than hồng sẽ là một kỷ niệm đầy thi vị khó có thể quên. Được “nghe” mùi mỡ cá cháy thơm nồng nàn, đợi cá chín tới, xẻ từng thớ thịt trắng ngần, đậm đà, thêm một chút rượu đế địa phương cay xè nữa thì quả thực chẳng có điều gì có thể thú vị hơn.
Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X