Top những món ăn đậm mùi nhưng khó quên khi đến Huế

Ngày:26/02/2020 lúc 14:56PM

Mục lục [Ẩn]

Huế được coi như là cái nôi của ẩm thực Miền Trung với những món ăn đặc sản đa dạng làm say lòng du khách. Nếu bạn nghĩ đến Huế chỉ nên thưởng thức các món ăn cung đình xa xỉ thì bạn nhầm rồi nhé, điểm đặc biết hút hồn thực khách ở nơi đây lại đến từ những món ăn bình dị, dân dã, đặc trưng nhất. Nếu sắp tới bạn có chuyến du lịch đến đây thì hãy cùng VOVE khám phá ngay top những món ăn đậm mùi nhưng khó quên khi đến Huế nhé.

1. Bún mắm nêm Huế

Người ta nói Huế là thiên đường của các loại mắm quả không sai vì rất nhiều các món ăn đặc sản nơi đây được kết tinh và nâng tầm nhờ loại gia vị “đậm mùi” này. Trong đó bún mắm nêm Huế là món ăn không thể không kể đến.

Đến Huế mà không thưởng thức bún mắm nêm là điều vô cùng đáng tiếc đấy

Bún mắm nêm được kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau vô cùng dễ tìm và dân giã như thịt heo luộc hoặc heo quay, rau sống, gỏi đu đủ, bún tươi và tất nhiên không thể thiếu hương vị mắm nêm đặc trưng của Huế.

Món bún mắm nêm Huế mang trong mình vị ngọt thanh béo ngậy của thịt, mùi thơm của rau, tươi mát của bún hòa quyện với đủ vị chua cay mặn ngọt và thơm nồng của mắm nêm. Đây chính là một trong những top những món ăn đậm mùi nhưng khó quên khi đến Huế bạn không nên bỏ qua.

Bí quyết tạo nên sự thành công của món ăn này chính là nằm ở bát mắm nêm bé nhỏ. Người ta sử dụng mắm nêm Huế kết hợp với dứa (thơm), tỏi, ớt, đường… cùng chưng hoặc đánh đều lên để tạo ra bát mắm nêm hoàn hảo nhất nâng tấm hương vị của món ăn chính.

https://vove.com.vn/products/mam-nem-hue-ba-due

2. Bánh tráng cuốn thịt heo đặc sản Huế

Nếu bạn đến Huế mà không thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo thì sẽ vô cùng đáng tiếc đấy. Vì đây là món ăn được đánh giá là ngon nhất nhì của Huế và đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Hương vị bánh tráng cuốn thịt heo vô cùng hấp dẫn dễ gây nghiện

Để thưởng thức món ăn này đầu tiên bạn hãy trải chiếc bánh tráng ra, xếp lên đó ít mì lá hoặc bánh ướt, miếng thịt heo luộc, vài lát dưa chuột, ít rau sống, chuối xanh… rồi nhẹ nhàng cuốn chặt, chấm ngập bát mắm nêm cay nồng và thưởng thức.

Cái bạn cảm nhận đầu tiên mà mùi thơm của dứa, tỏi rồi vị cay nồng, mặn ngọt hấp dẫn của mắm nêm Huế. Càng nhai kỹ bạn sẽ thấy rõ vị thanh mát, đậm đà và cuốn hút của món ăn dân dã này. Đây chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ của bạn cùng người thân, bạn bè tại Huế mộng mơ đấy.

3. Lẩu mắm Huế

Nhắc đến ẩm thực huế hay top những món ăn đậm mùi nhưng khó quên khi đến Huế thì lẩu mắm cũng là một ứng cử viên sáng giá đấy. Món lẩu này được hòa quyện từ nhiều loại mắm khác nhau như mắm rò Huế Bà Duệ, mắm ruốc… cùng với công thức chế biến bí truyền để tạo ra nồi lẩu mắm thơm ngon nức mũi.

Vào mùa lạnh hoặc những buổi chiều mưa chúng ta lang thang xứ Huế và dạt vào một quán ven đường gọi nồi lẩu mắm khói tỏa nghi ngút cùng bạn bè thì còn gì tuyệt hơn. Bạn đừng bỏ qua trải nghiệm này khi đến Huế bạn nhé.

4. Bún bò Huế

Bún bò Huế là món đặc sản Huế vang danh khắp nước ta. Dù bạn đã thưởng thức món này ở Hà Nội, Sài Gòn hay bất kỳ đâu thì khi đến Huế bạn hãy thử ăn lại nhé. Vì hương vị chính gốc của món ngon này sẽ cho bạn trải nghiệm khác hẳn đấy.

Đến Huế thì chắc chắn chúng ta phải ăn bún bò Huế nhé

Khác với vị ngọt thanh từ xương của các bát bún bò huế của nơi khác, tại đây bát bún được nấu chuẩn vị cần phải có độ mặn nồng và đậm đà hơn rất nhiều. Ngoài vị ngon, ngọt thanh béo ngậy từ những miếng thịt bò bắp, chân giò heo, vài miếng tiết heo, chả… thì bát bún bò huế tại đây còn mang vị cay của ớt, mùi thơm thoang thoảng của sả và vị nồng nhẹ đặc trưng của mắm ruốc Bà Duệ. Tất cả quyện lại tạo nên một bát bún bò huế vang danh khắp nơi.

https://vove.com.vn/products/mam-ruoc-hue-ba-due

Trên đây là top những món ăn đậm mùi nhưng khó quên khi đến Huế bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn đang tận hưởng chuyến đi tuyệt vời đến Huế thì đừng quên chia sẻ với VOVE về những trải nghiệm thú vị của bạn nhé.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X