Tìm hiểu về gạo mầm Vibigaba

Ngày:26/07/2019 lúc 10:33AM

Mục lục [Ẩn]

Bạn đã từng nghe nói nhiều đến loại gạo đặc biệt là gạo mầm Vibigaba cũng như hiệu quả và tác dụng chữa bệnh của loại gạo này đối với những bệnh nhân mắc phải tiểu đường, viêm loét dạ dày, căng thẳng thần kinh, tim mạch… Vậy gạo mầm Vibigaba là gì, nguồn gốc từ đâu, phương pháp sản xuất của loại gạo này ra sao và những tác dụng cụ thể của gạo mầm như thế nào? Vậy hãy cùng VOVE tìm hiểu về gạo mầm Vibigaba qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây nhé!

Gạo mầm Vibigaba là gì?

Từ nguyên liệu là gạo lứt qua quá trình nảy mầm trong điều kiện thích hợp để các enzyme có trong mỗi hạt gạo được kích hoạt để sản sinh ra nhiều chất dinh dưỡng hơn (Protein, Lipid, lượng tinh bột thấp hơn….) và đặc biệt là chất GABA (gamma aminobutyric acid) tự nhiên cao gấp 6 -10 lần so với hạt gạo lứt bình thường.

Gạo mầm xuất hiện đầu tiên từ Nhật Bản từ năm 1995

Nói về chất GABA - Gamma Aminobutyric Acid có trong gạo mầm có thể khẳng định là hợp chất có lợi cho sức khỏe của con người. Hợp chất này được sản sinh ra từ các amino acid – glutamic acid có trong gạo và các loại hạt ngũ cốc…

Gạo mầm do người Nhật sản xuất từ năm 1995, là nước đầu tiên sử dụng loại gạo này. Trong năm 2004, tại nước này đã tiêu thụ khoảng 15.000 tấn gạo mầm, con số này chiếm 1% tổng lượng gạo tiêu thụ trong cả nước trong năm đó. Hiện nay, gạo mầm đã được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và được xem như thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh: Bệnh tiểu đường, béo phì, stress, loãng xương, lão hóa…

Quy trình sản xuất gạo mầm Vibigaba

Để cho ra sản phẩm gạo mầm Vibigaba đạt chuẩn Nhật, Tập đoàn Lộc trời đã chú trọng đến xây dựng vùng nguyên liệu giống lúa BN1, cùng với quy trình sản xuất hiện đại đạt chuẩn HACCP cho đến khâu đóng gói và bảo quản phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Theo đó, vùng nguyên liệu để sản xuất gạo mầm là vùng nguyên liệu tập trung với lúa giống được trồng là lúa giống BN1 (giống lúa gạo lứt) được tuyển chọn kỹ lưỡng. Phương pháp canh tác trồng lúa theo hướng hữu cơ GlobalGAP, an toàn cho môi trường rất hạn chế trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học. Lúa giống sau thu hoạch kiểm tra kiểm định về mặt chất lượng, sự đồng nhất và không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cũng như phân bón hóa học và kim loại nặng.

Gạo mầm Vibigaba là sản phẩm của Tập đoàn Lộc Trời

Tiếp đến là quy trình sản xuất thành gạo mầm: Lúa sau khi được sấy khô (lần 1), qua công đoạn tách vỏ trấu để tạo ra gạo lứt. Gạo lứt tiếp tục được sàng lọc để chọn ra những hạt gạo vẫn còn tấm gạo (phôi gạo) và hoàn toàn không có lẫn tạp tách thông qua máy tách màu thì đem đi ngâm, ủ trong điều kiện thích hợp điều kiện nhiệt độ, môi trường thích hợp: Ngâm ở nhiệt độ nước từ 30-40 0C trong khoảng 22 giờ, ủ ở nhiệt độ 350C trong khoảng 36 – 48h, tùy thuộc loại gạo. Hạt gạo lứt sẽ nảy mầm để tạo thành gạo mầm. Gạo đã có mầm được đưa đến công đoạn sấy lần 2, nhằm tách bớt nước đạt được độ ẩm thích hợp để thuận lợi cho việc bảo quản

Sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc trời đã vượt qua 603 chỉ tiêu khắt khe của Nhật Bản và được chứng nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên là sản phẩm sạch, ngon, bổ dưỡng dành cho người tiêu dùng.

Công dụng tuyệt vời của gạo mầm Vibigaba

Gạo mầm Vibigaba là loại gạo có thành phần dinh dưỡng cao (đạm, chất béo, các nguyên tố vi lượng…) mặc dù hàm lượng tinh bột, lượng đường khá thấp và đặc biệt là chất GABA có trong mỗi hạt gạo với hàm lượng cao nên có rất nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như tiểu đường, bệnh về tiêu hóa, phòng ngừa xơ vữa mạch máu, ngăn ngừa lão hóa, căng thẳng thần kinh

- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Đối với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thì mục tiêu làm phải đảm bảo chỉ số đường huyết trong máu ở mức ổn định và cân bằng để tránh gây ra những biến chứng nghiêm trọng của căn bệnh này, do đó thay vì ăn loại gạo thông thường, các bạn nên chọn sản phẩm gạo mầm Vibigaba có hàm lượng tinh bột thấp để hạn chế nạp đường vào cơ thể

Công dụng của gạo mầm vibigaba

- Hỗ trợ ngừa xơ vữa mạch máu: Nhờ hợp chất GABA có trong hạt gạo khi chúng ta ăn hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể duy trì hoạt động tổng hợp các quá trình biến dưỡng bình thường cũng như các phản ứng sinh hóa và vật lý giúp ngăn ngừa bệnh xơ vữa mạch máu.

- Phòng ngừa táo bón và đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa: Gạo mầm Vibigaba tuy ít chất đường nhưng lại giàu chất xơ, đặc biệt là thành phần giàu chất xơ không hoà tan. Do vậy ăn gạo mầm sẽ giúp cảm giác nhẹ nhàng, dễ hiêu hóa hơn. Do đó, ngăn ngừa các vấn đề táo bón đặc biệt là người già và trẻ em.

- Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa: Chất GABA giúp hạn chế cảm giác thèm ăn nên giữ được cân nặng vừa phải mà không cần phải kiêng khem quá mức. Đồng thời giúp tổng hợp collagen tự nhiên nên da đẹp và xương khớp dẻo dai hơn.

Như vậy có thể nói gạo mầm Vibigaba quả là thực phẩm chức năng rất tốt cho mọi người cũng như hỗ trợ tăng sức khỏe cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, béo phì,…Hiện các sản phẩm được bày bán tại nhiều đại lý gạo trên cả nước và VOVE là địa chỉ tin cậy mà các bạn mua loai gao này.

https://vove.com.vn/collections/gao-mam-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X