Lý do bánh phồng tôm phổ biến trong các bữa tiệc quan trọng ở miền Tây

Ngày:18/02/2020 lúc 10:30AM

Mục lục [Ẩn]

Bữa tiệc của người miền Tây luôn có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, cẩn thận và khéo léo với rất nhiều món ăn ngon, bài trí đẹp mắt. Và họ cũng quan niệm các bữa tiệc quan trọng nhất định phải có món bánh phồng tôm. Đây tuy là món bánh dân dã song hương vị của nó rất hấp dẫn, thơm ngon, dễ ăn thích hợp sử dụng cho các món khai vị. Do đó, bất cứ một bữa tiệc nào dù lớn nhỏ cũng đều xuất hiện món bánh phồng tôm này? Sau đây mời các bạn cùng VOVE tìm hiểu về điều đặc biệt này nhé

Bánh phồng tôm – thức bánh ngon và phổ biến ở miền Tây

Bánh phồng vốn là loại bánh phổ biến của người miền Tây là món ăn chơi của trẻ con lẫn người lớn nhất là các trẻ em đều rất mê món bánh này. Vị bánh giòn tan, mặn mặn rất hợp khẩu vị với nhiều người cũng là món bánh luôn luôn có mặt trên các bàn tiệc của người dân xứ miệt vườn. Chiếc bánh phồng tôm nhỏ, giòn tan ngay ở đầu lưỡi ngon lành ấy là kết quả của mồ hôi và công sức cùng với sự khéo léo tỉ mỉ để mang đến cho mọi người hương vị tuyệt vời này.

Tôm có thịt chắc, ngọt tự nhiên

Bánh phồng tôm đúng như tên gọi của nó bánh được làm từ thịt tôm (chiếm tỷ lệ lớn), cùng với bột gạo, lòng trắng trứng cùng với các loại gia vị muối, bột ngọt, hành tiêu…Song không phải trộn tất cả hỗn hợp lên là có bánh ngon đâu các bạn nhé! Bánh ngon dậy hương vị cũng như đạt vị giòn, xốp, vừa miệng là cả một bí quyết gia truyền từ đời này sang đời khác, sự cân đối, hài hòa chính xác giữa các tỷ lệ nguyên liệu với nhau.

Tôm có thể là tôm đất tự nhiên ở Cà Mau, hay con tôm bạc nước lợ ở Sóc Trăng còn tươi roi rói đem đi làm sạch lột vỏ bỏ đầu đuôi, chỉ lấy phần thịt rồi quết cho thật mịn, tiếp đó người miền Tây cân đong đo đếm từng chén bột, số lượng lòng trắng trứng và các gia vị đi kèm để nhào nên hỗn hợp bột mịn, hoàn toàn không dính tay. Lúc ấy mới đem cán bột mỏng thành hình vuông, hình tròn tùy thích rồi mang đi hấp chín, công đoạn này cũng có cách làm khác nhau có thể hấp bột chín rồi mới cắt thành miếng…Sau đó mang bánh đi phơi ngoài nắng, canh phơi trong vòng 4 tiếng khi có nắng gắt là bánh đạt tiêu chuẩn có thể thu gom thành phẩm và chỉ cần chiên ngập trong dầu là bạn đã có đĩa bánh ngon tuyệt.

Bánh được phơi đủ nắng

Miền Tây – vùng đất được thiên nhiên ưu ái nên sản vật thủy hải sản phong phú, sản lượng cá tôm nhiều cùng với bàn tay khéo léo, sáng tạo đã góp phần tạo nghề sản xuất bánh phồng tôm phát triển hơn, tạo dựng được thương hiệu có tiếng trên cả nước, đặc biệt 2 tỉnh Sóc Trăng và Cà Mau. Bánh phồng tôm nổi tiếng như: Sáu nghiêm, Liễu Trân,….là món quà ý nghĩa trong dịp lễ Tết và cũng được bà con Kiều bào yêu thích luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi có dịp hành hương.

Bánh phồng tôm góp mặt trong bữa tiệc góp phần mang đến hương vị tuyệt vời

Với người miền Tây việc chế biến các món ăn trong các bữa tiệc rất quan trọng khá cầu kỳ, tỉ mỉ và khéo léo từ món khai vị, các món ăn chính cho đến món tráng miệng. Tất cả đều rất ngon, hấp dẫn. Bánh phồng tôm cũng là món bánh không thể thiếu trong các bữa tiệc của người dân miền sông nước Cửu Long

Bánh phồng tôm không chỉ để ăn chơi, ăn trước các món chính trong các bữa tiệc mà bánh phồng tôm rất thích hợp để ăn kèm với các món gỏi ngon miền Tây như : gỏi bồn bồn, Gỏi tôm mực chua cay, gỏi củ hủ dừa…Và người dân ở đây quan niệm ăn gỏi không có bánh phồng tôm sẽ không tròn vị. Do đó mà các món gỏi và bánh phồng tôm là bộ đôi phải đi kèm với nhau.

Bánh phồng tôm dễ kết hợp với nhiều món gỏi tăng hương vị hấp dẫn

Bánh phồng tôm giòn rụm, dễ tan thơm ngon kết hợp với gỏi củ hủ dừa, gỏi bồn bồn, gỏi tôm mực đậm đà chua chua ngọt ngọt làm cho món ăn thêm ngon miệng hơn, càng ăn lại thấy càng ngon, hấp dẫn tạo dư vị khó quên. Ngoài ra, bánh phồng tôm có thể ăn kèm với các loại xôi mặn cũng hấp dẫn không kém.

Bánh phồng tôm còn giúp người chế biến các món ăn đãi tiệc sáng tạo hơn trong cách bày biện trang trí các món ăn cho bữa tiệc thêm bắt mắt, sang trọng và hấp dẫn nữa đó các bạn ạ.

Bánh phồng tôm thức bánh dân dã bình dân có hương vị vô cùng thơm ngon, giòn rụm xốp mềm, càng ăn lại thấy càng hấp dẫn hơn. Hiện nay VOVE có sẵn nhiều thương hiệu bánh thơm ngon nổi tiếng miền Tây, với giá cả hợp lý nhất thị trường nên các bạn tha hồ lựa chọn cho dịp Tết cổ truyền sắp đến này nhé!

https://vove.com.vn/collections/banh-phong-tom-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X