Gợi ý một số món Giải Ngán cho ngày Tết

Ngày:22/02/2020 lúc 09:38AM

Mục lục [Ẩn]

Ngày Tết cổ truyền là dịp quan trọng nhất đối với mỗi gia đình, con cháu gần xa trở về đoàn viên cùng ông bà cha mẹ. Và mâm cơm để cả gia đình quây quần bên nhau luôn luôn được coi trọng, chuẩn bị rất tươm tất đầy đủ các món truyền thống lẫn hiện đại. Dường như các món ăn vừa nhiều, vừa béo ngậy lặp lại khiến ai cũng cảm thấy ngán. Do vậy, những món ăn Giải Ngán cho ngày Tết là cụm từ được sử dụng nhiều nhất lúc này. Hôm nay VOVE xin được gợi ý cho các bạn một số món Giải Ngán cho ngày Tết.

Các món ăn ngon chống ngán từ khô cá

Khô cá là món ăn khá dân dã bình dị, khô cá thường được các mẹ các chị thường chọn làm món ăn trong những ngày mưa gió, những ngày “lười” đi chợ. Món cá khô đơn giản chỉ là nướng hoặc chiên giòn chấm với nước mắm me mà ăn với cơm trắng nóng hổi thì ngon vô cùng, chén liền mấy bát mà vẫn còn thèm.

Trong những ngày Tết, bạn đi đến đâu hay ngày nào các bạn cũng thấy các món thịt cá, giò chả, nem, bánh chưng, bánh Tét... ê hề khiến ai cũng cảm thấy ăn không ngon miệng và chóng ngán. Cho nên các món ăn từ cá khô cũng sẽ là cách giúp bạn cân bằng khẩu vị cho chính mình và người thân trong gia đình, bạn bè, làm bầu không khí ngày Tết càng thêm vui tươi rộn ràng hơn.

Các món ăn chống ngán ngày Tết từ các loại cá khô cũng khá dễ làm mà lại hấp dẫn dậy mùi và có hương vị rất riêng chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích. Tại VOVE có nhiều loại khô cá một nắng và nhiều nắng nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn để chế biến thành những món ngon, giúp cân bằng lại dinh dưỡng lẫn khẩu vị trong những ngày Tết. Các loại khô mà các bạn nên chọn: Khô cá dứa, khô cá đù, khô cá sặc, khô cá linh, khô cá khoai... đây đều là sản phẩm an toàn, tuyển chọn trước khi phân phối đến người tiêu dùng.

Từ khô cá các bạn có thể chiên giòn, nướng trên bếp than hồng...rồi xé ra chấm với tương ớt, mắm me chua chua cay cay, hoặc có thể dùng để trộn gỏi xoài cóc, chua ngọt...dùng kèm với các món ngày Tết sẽ càng thêm hấp dẫn, chống ngấy ngán tuyệt vời luôn ạ.

Món ăn ngon chống ngán từ các loại mắm chưng

Món mắm chưng là một món ăn phổ biến của người miền Tây, món mắm chưng cũng là món ăn hấp dẫn là sự tổng hợp từ các loại mắm cá có sẵn như mắm cá lóc, mắm cá sửu, mắm cá trèn... cùng với các loại nguyên liệu như trứng, thịt ba rọi nữa là bạn đã có món mắm chưng ngon lành. Món mắm chưng là món ăn rất đưa cơm ngày mưa gió.

Ngày Tết hãy các bạn chọn mắm cá sửu – loại cá ngon nhiều dinh dưỡng để làm món mắm chưng cùng với thịt ba chỉ hấp cách thủy với các nguyên liệu hành tây, bún, nấm rơm, gừng non cắt chỉ, hành lá....có thể cho ngay vào nồi cơm đang sôi là bạn sẽ nhanh chóng có được món ăn thơm lừng, hấp dẫn và cực kỳ đưa cơm nhất là cơm nấu hơi khô lên một chút là vô cùng hao tốn rồi. Tết này, giữa mâm cơm đầy đủ các món truyền thống cho ngày Tết các bạn hãy chuẩn bị một số món ăn với các loại mắm như mắm dưa hoặc mắm chưng chắc chắn sẽ giúp các bạn lấy lại khẩu vị và có tác dụng chống ngán rất tốt nữa nhé! Hiện nay tại VOVE đã có sẵn bột mắm để làm mắm chưng rồi đó, các công đoạn chế biến cũng sẽ rút gọn và đơn giản hơn nhiều.

Các món ăn ngon chống ngán từ món mắm dùng nấu lẩu

Món lẩu cũng là một trong món ăn có tác dụng giải ngán rất tốt vì nhờ có nước lẩu ngon ngọt đậm đà nhúng với các loại rau thì ngon số một. Ngoài các loại lẩu thông thường như lẩu cá tôm, lẩu thái cay cay,...thì lẩu mắm – món ăn dân dã của người miền Tây Nam Bộ lại vô cùng độc đáo hấp dẫn với hương vị rất riêng, rất đặc trưng của người dân xứ miệt vườn Cửu Long.

Mắm cá Linh dùng để nấu lẩu mắm

Để làm món lẩu mắm cũng khá lâu công từ các loại mắm có sẵn mắm cá sặc, cá linh, mắm cá lọc, trãi qua các công đoạn nấu mắm, lược mắm,...nấu cùng với xương heo để làm thành nước dùng ngọt, béo ngậy rất thơm. Lẩu mắm thường ăn kèm với các loại tôm, mực, cá, rau nhút, rau đắng, cà tím, rau muống...và bún tươi vô cùng hấp dẫn. Tết này các bạn có thể đãi cả nhà bữa lẩu mắm xem sao nhé!

Bên cạnh một số loại khô cá, các loại mắm,những gia đình có các bé nhỏ có thể chọn các món ăn ngon chống ngán từ các loại hạt dinh dưỡng như hạt điều, macca... đây đều là món dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của trẻ đề phòng khi trẻ lười ăn trong dịp Tết nhé!

Hạt điều rang muối Bình Phước

Vâng hi vọng với việc gợi ý một số món ăn chống ngán ngày Tết trên đây sẽ giúp các bạn sớm cân bằng lại khẩu vị và đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết sắp đến nhé! Một lần nữa cảm ơn các bạn đã ủng hộ cho các sản phẩm tại VOVE, kính chúc quý khách đón một cái Tết an vui, sum vầy.

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X