Chất GABA trong gạo mầm là gì?

Ngày:26/07/2019 lúc 15:20PM

Mục lục [Ẩn]

Gạo mầm có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể đặc biệt phải kể đến là chất GABA. Chất GABA có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị nhiều loại bệnh phổ biến của thời hiện đại như: Tiểu đường, mỡ máu, xơ mạch máu, stress, loãng xương, tiêu hóa (đau dạ dày). Vậy cụ thể chất GABA là chất gì, trong gạo mầm tỷ lệ chất này chiếm bao nhiêu phần trăm và tác dụng hỗ trợ trị bệnh của nó ra sao. Mời các bạn cùng tìm hiểu về chất GABA qua bài viết mà VOVE chia sẻ bên dưới đây nhé!

Chất GABA là gì?

Gaba viết tắt của chuỗi từ Gamma aminobutyric acid và có công thức hóa học là C4H9NO2. Trong y học GABA là chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng ức chế hệ thần kinh, có tác dụng đảm bảo duy trì sự hoạt động bình thường của não bộ đặc biệt là các neuron thần kinh. Song song đó, chất GABA còn có khả năng chiếm giữ, không chế các vùng tiếp nhận thông tin để mà ngăn cản việc truyền dẫn những căng thẳng và bất an đến vùng thần kinh trung ương. Do đó, GABA còn được xem như là một liều thuốc an thần giúp bạn thư giãn và thoải mái một cách tự nhiên nhất.

Chất GABA chất dẫn truyền thần kinh

Vậy làm sao cơ thể nạp và tích lũy chất GABA vào trong cơ thể mình theo cách đơn giản nhất. Bằng cách lựa chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều GABA, bạn có thể ăn nhiều để tăng hàm lượng chúng trong cơ thể : Gạo lứt (màu nâu), gạo mầm, các loại ngũ cốc nguyên hạt,cà chua, Thịt lợn (nạc), Trứng gà tươi (lòng đỏ), một số loài hải sản (Cá ngừ, cá hồi, tôm hùm, mực).

Gaba trong gạo mầm là gì?

Trong số các loại thực phẩm nêu trên thì thực phẩm chứa nhiều GABA phải kể đến là ngũ cốc nguyên hạt (chứa 1,91mg GABA/100g), gạo lứt (chứa 16 mg GABA/1kg) trong khi gạo mầm cao nhất (khoảng 160 mg/kg). Như vậy gạo mầm mà cụ thể sản phẩm gạo mầm Vibigaba là thực phẩm có chứa hàm lượng chất GABA cao nhất.

Chất GABA hình thành quá trình ngâm ủ hạt lúa ở điều kiện thích hợp sẽ diễn ra các quá sinh lý sinh hóa bên trong hạt. Kết quả tạo nên chất tốt cho sức khỏe chúng ta: Vitamin B1, B6, Vitamin E, niacin, và một số chất chống oxy hóa…..

Đặc biệt, so với gạo lứt, hàm lượng chất GABA của VibiGaba tăng gấp 6-10 lần so với gạo lứt.

GABA trong gạo mầm lớn nhất so với các thực phẩm khác

Các nghiên cứu và kiểm chứng cho thấy sử dụng gạo có hàm lượng GABA là liệu pháp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các loại bệnh kể cả bệnh ung thư. Thật vậy, Tổ chức Y tế thế giới cho biết cho đến 70% bệnh nhân phát bệnh do 2 nguyên nhân : Một là do rối loạn biến dưỡng hai là sức đề kháng yếu hoặc cả 2 nguyên nhân cùng tồn tại. Do vậy một định hướng về phương pháp điều trị được đặt ra chính là điều chỉnh biến dưỡng vừa điều trị vừa có tác dụng phòng bệnh. Do vậy, một lời khuyên đưa ra là sử dụng liệu pháp có ngay trong tầm tay đấy chính là sử dụng chất GABA có trong gạo mầm. Đặc biệt nhiều bác sỹ ở các nước Châu Âu xem GABA là loại thuốc đặc hiệu trong phác đồ điều trị cho các bệnh nhân mắc phải bệnh mãn tính như : Viêm gan, thấp khớp, dị ứng, hoặc sử dụng kết hợp trong quá trình điều trị dự phòng với bệnh nhân bị bệnh phì đại tiền liệt tuyến, hoặc hợp chất GABA kết hợp chất Curcumin trong củ nghệ để điều trị bệnh viêm loét dạ dày…

>> Xem thêm về gạo mầm Vibigaba

Tác dụng của chất GABA trong gạo mầm là gì?

Gaba là liệu pháp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các loại bệnh vậy các cơ chế của chúng là như thế nào, để thuyết phục gạo mầm là sản phẩm là thực phẩm chức năng rất tốt có lợi cho sức khỏe, VOVE đưa ra các bạn một số dẫn chứng từ cuốn sách ‘Chén cơm nên thuốc’ của Bác sĩ Lương Lễ Hoàng:

- Đối với bệnh nhân bị tiểu đường và xơ vữa mạch máu: Không những GABA mà các hoạt chất sinh học có trong gạo mầm như alpha lipoic acid, kẽm…có tác dụng hỗ trợ tích cực cho các loại thuốc đặc hiệu bảo vệ các cơ quan bộ phận có nguy cơ bị biến chứng: Gan thận, mắt, mạch máu, não, da….cũng như ổn định chỉ số đường huyết trong máu

- Đối với bệnh nhân bị viêm loét dạ dày : Gạo mầm với hoạt chất GABA tăng tốc quá trình làm lành vết loét, giảm tần suất tái phát và kéo dài thời gian ổn định của hệ tiêu hóa.

Chất GABA của gạo mầm hỗ trợ điều trị bệnh

- Đối với bệnh nhân bị căng thẳng vì áp lực công việc : sử dụng gạo mầm với chất GABA thì hiệu quả dễ thấy, ngăn cản các truyền dẫn căng thẳng lo âu, bồn chồn, mệt mỏi, mất ngủ mà làm cho tâm trạng thoải mái hơn…

- Đối với bệnh nhân ung thư : Kích thích tạo sự hứng thú của thực bào và bạch cầu để truy sát ác tế bào ung thư, ức chế tác hại của siêu vị gây ung thư, trung hòa độc chất gây ung thư nội tại và ngoại lai để bảo vệ cấu trúc của tế bào. Cải thiện hệ trạng hậu ung thư.

Có thể nói chất GABA trong gạo mầm quả là chất có lợi thực sự cho sức khỏe chúng ta trong hành trình ngăn ngừa và chống lại các loại bệnh của thời hiện đại. Vậy ngay từ bây giờ các bạn sử dụng nay sản phẩm hữu ích mang tên Vibigaba nhé !

https://vove.com.vn/collections/gao-mam-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X