Cách ăn và pha nước chấm ngon cho cá khô Vobla Astrakhan

Ngày:16/08/2019 lúc 15:37PM

Mục lục [Ẩn]

Không chỉ nổi tiếng với món salad mà nước Nga còn có món cá khô Vobla Astrakhan triệu người mê đấy. Cá khô Astrakhan cũng giống như quả sầu riêng vậy. Khi chưa ăn thì bạn sẽ cảm thấy không ngon nhưng khi đã thưởng thức qua dù chỉ một lần thì bạn sẽ bị nghiện ngay lập tức. Đây là một món ăn đặc biệt nên cách thưởng thức của nó cũng vô cùng đặc biệt hãy cùng với VOVE khám phá nhé.

Cá khô Vobla Astrakhan Nga là món ăn rất nổi tiếng của xứ sở Bạch Dương

Ăn cá khô Vobla Astrakhan như thế nào mới đúng?

Đầu tiên để có những con cá khô Astrakhan ngon nhất chúng ta cần lựa chọn loại cá đừng nhỏ quá. Sờ qua cá thấy dầu đổ ra khá nhiều do độ béo của cá. Thịt cá màu hồng, đầu cá nhỏ và những con cá Astrakhan có trứng thì sẽ càng ngon hơn.

Khi đã chọn được cho mình những con cá ngon nhất chúng ta nên sử dụng dao cắt một đường trên lưng cá để loại bỏ phần vây lưng. Lúc này sử dụng tay bóc da cá ra, phần da cá khá dai nên rất dễ bóc thành mảng lớn.

Tiếp đến chúng ta bẻ tách phần đầu cá, sau đó dùng 2 tay xé mạnh để chia đôi phần vây đuôi cá ra. Lúc này con cá khô Nga đặc sản đã được chia làm 2 và dễ dàng tách từng thớ thịt của cá ra. Phần thịt cá chúng ta có thể thưởng thức ngay cùng với nước chấm.

Riêng bong bóng, đầu cá và xương cá thì chúng ta có thể chiên hoặc nướng lên ăn cũng vô cùng ngon đấy. Lưu ý bạn cũng đừng bỏ da đi nhé, chỉ cần dùng diêm bật lửa để đốt sơ lên thì đây là mồi nhậu tuyệt vời đấy.

Cá khô Vobla là loại cá tuyệt vời có thể ăn toàn bộ mà không bỏ đi phần nào

Điều đặc biệt khi thưởng thức cá khô Vobla Astrakhan là chúng ta sẽ cảm nhận được vị mặn tức thời nhưng nhai thêm một chút sẽ thấy vị ngọt, béo ngậy của thịt cá. Để món ăn này trở nên hoàn hảo hơn thì chúng ta cần chuẩn bị chế biến nước chấm sao cho thật đặc sắc nhé.

Cách pha nước chấm cá khô Vobla Astrakhan Nga ngon đúng điệu

Nước chấm cá khô Astrakhan phải đảm bảo đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt thì mới giúp cho món ăn được hoàn hảo hơn. Vì vậy để chuẩn bị nước chấm bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 thìa nước mắm.
  • 1 thìa tương ớt.
  • 1 quả chanh.
  • 1 thìa đường.
  • 2 tép tỏi.

Đầu tiên chúng ta băm nhỏ tỏi rồi cho vào nước mắm, trộn đều với tương ớt, đường, vài giọt nước cốt chanh và đánh cho quyện lại với nhau. Như vậy là chúng ta đã có một chén nước chấm dành cho cá khô Vobla Astrakhan Nga ngon đúng chuẩn rồi đấy.

Nước chấm cá Astrakhan thơm ngon đúng điệu

Hương vị tuyệt vời của cá khô Vobla Astrakhan Nga

Một con cá khô Astrakhan ngon khi ăn chúng ta sẽ cảm nhận được độ tươi, có một chút hơi tanh nhưng sẽ biến mất ngay khi chúng ta nhai kỹ. Đặc biệt thịt cá khá dai, càng nhai lâu thì càng ngọt. Phần da cá, xương cá, đầu cá sẽ có độ giòn, thơm ngon.

Đây là một món nhậu điển hình của nước Nga. Khi bạn có dịp đi du lịch đến Nga thì bạn sẽ không ngạc nhiên khi người dân ở đây sẽ mời bạn ăn món này để thưởng thức cùng với bia thay vì các đặc sản khác.

Hương vị tuyệt vời khó quên

Cũng vì hương vị tuyệt vời của món cá khô Astrakhan này mà rất nhiều anh chị sau khi làm việc từ nước Nga trở về đều tâm sự với VOVE rằng họ chỉ nhớ tới hương vị của món ăn này. Đây cũng là lý do họ đến với VOVE hàng tuần để luôn mua được những con cá tươi ngon nhất được nhập khẩu trực tiếp tại xứ sở Bạch Dương.

https://vove.com.vn/products/ca-kho-vobla-astrakhan-nga

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X